-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
06/04/2022 17:06Đại lý Nissan bị phạt gần 11 tỷ đồng vì ép khách mua xe kèm 'lạc'
Văn phòng Tổng chưởng lý ở bang Arizona, Mỹ đã theo đuổi vụ kiện chống lại các đại lý với cáo buộc, quảng cáo xe với giá "hấp dẫn", sau đó buộc khách hàng phải trả thêm phí cho các trang bị tiện ích, khiến giá của xe tăng cao hơn so với giá đưa ra ban đầu. Theo đó, đại lý ABC và Pinnacle của Nissan đang bị buộc phải trả hàng trăm nghìn đô la tiền bồi thường và tiền phạt.

Thông cáo từ Bộ trưởng Tư pháp Arizona cho biết, khách hàng mua xe Nissan được thông báo rằng họ phải sắm thêm một số phụ kiện như khí nitơ cho lốp xe, lớp phủ bảo vệ sơn bên ngoài xe, ốp bảo vệ cửa hay dán kính mờ,… . Trong khi hững trang bị trên là tuỳ chọn mà khách hàng có quyền đồng ý hoặc từ chối mua.
Một số nhân viên bán hàng đã nói với khách hàng rằng một số phụ kiện bổ sung đã được lắp sẵn trên xe và không thể tháo ra, khách hàng chỉ có thể chọn mua xe hoặc không. Thậm chí, nhân viên của Pinnacle Nissan còn nói với khách hàng là họ không thể gỡ bỏ các phụ kiện xe Nissan bổ sung vì nếu họ tháo cho một người, thì tất cả các xe mua sau cũng đều phải gỡ bỏ.

Theo đó, đại lý Pinnacle Nissan phải bồi thường 305.000 USD (khoảng 6,9 tỷ đồng) cho người tiêu dùng và 50.000 USD (khoảng 1,14 tỷ đồng) tiền phạt. Trong khi đó, ABC Nissan sẽ phải trả 100.000 USD (khoảng 2,29 tỷ đồng) cho người tiêu dùng, 25.000 USD (khoảng 571 triệu đồng) tiền phạt dân sự và 25.000 USD (khoảng 571 triệu đồng) phí luật sư. Phán quyết cũng yêu cầu các đại lý phải trung thực và minh bạch về giá cả và các tiện ích bổ sung.
Tuy nhiên, cả hai đại lý đều phủ nhận các cáo buộc và cả hai phán quyết vẫn đang chờ sự chấp thuận của tòa án.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




