-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
12/09/2016 15:21Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành
Với tín hiệu tích cực ban đầu, Honda Winner 150 ít nhiều đã tạo nên được sự chú ý từ người dùng. Ngoài ra, so sới dòng xe cạnh tranh trực tiếp Exciter 150 trước đây như Suzuki Raider R150, lợi thế thương hiệu Honda giúp Winner 150 tạo được sức ép lên Exciter 150 lớn hơn khá nhiều.
![]() |
Honda Winner 150 thể hiện điểm mạnh khi vận hành ở các cung đường khó, đường trường. |
Khi trực tiếp trải nghiệm Honda Winner 150, ấn tượng lớn nhất ở mẫu xe côn tay này chính là khả năng vận hành tốt trên các cung đường trường và đường khó với nhiều ổ gà hay đường đèo dốc. Khối động cơ 150 phân khối khởi động khá êm ái, đặc trưng của những dòng xe Honda cỡ nhỏ.
Trên đường ven đại lộ Thăng Long - Hòa Lạc, xe vận hành êm và lướt, đặc biệt khi ở cấp số 6. Một dạng địa hình khác Honda Winner 150 dễ chinh phục nữa là đường đất mấp mô, dốc tại một số quả đồi ở khu vực Sơn Tây. Từ dưới chân đồi, vào số 1 và giữ đều ga, xe leo dốc khá khỏe.
Khoảng sáng gầm xe lớn với 167 mm cũng là một lợi thế giúp xe không bị cạ gầm khi qua những mô đất. Khi xuống dốc, ở số 1 và duy trì dải tốc độ thấp, độ ghì tốt cũng giúp người lái điều khiển xe dễ hơn mà ít phải sử dụng đến hệ thống phanh. Ngoài ra, hệ thống phuộc trước hành trình dài cũng là một điểm mạnh ở Winner 150.
Trên đường thẳng và vòng xuyến tại khu vực làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô, với lốp sau kích thước lớn khi ôm cua và thử chạy zig zag, chiếc xe côn tay của Honda bám đường khá tốt. Mặc dù vậy duy trì số 1 ở vòng tua cao, động cơ Winner 150 gằn và kêu to hơn khá nhiều so với đối thủ Exciter 150.
Mặc dù sở hữu nhiều điểm mạnh ở khả năng vận hành nhưng thiết kế của Honda Winner 150 không mấy thu hút. Về tổng thể, dáng xe khá cao, chiều cao yên xe so với mặt đất 780 mm khiến những người có chiều cao khiêm tốn khó khăn hơn trong việc chống chân. Tạo hình phần nhựa ở Honda Winner 150 góc cạnh và bắt với nhau bằng các ốc vít tạo cảm giác chắc chắn và nam tính, tuy nhiên, tổng thể dàn nhựa trước, sau và thân xe không mấy hài hòa.
![]() |
Kiểu dáng thiết kế của Honda Winner 150 không mấy bắt mắt. |
Một nhược điểm khác là ổ khóa yên được đặt trong một hốc nhỏ giữa thân xe tương đối khó tìm với những người lần đầu sử dụng xe. Không gian để đồ dưới yên là một điều xa xỉ với những chiếc xe côn tay cỡ nhỏ và Honda Winner 150 cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, phía dưới yên là nơi nhà sản xuất bố trí cổ hút gió cho động cơ. Vị trí cao này giúp chiếc xe phát huy khả năng lội nước khá tốt khi di chuyển trong những tuyến đường bị ngập nước.
Mặt đồng hồ của Honda Winner 150 thiết kế không mấy ấn tượng nhưng khá trực quan với đồng hồ analog báo vòng tua máy và một màn hình LCD nhỏ hiển thị các thông số như tốc độ, cấp số, mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống đèn phía trước nổi bật với đèn pha LED tuy nhiên xe lại không có thêm đèn LED định vị như ở mẫu xe đối thủ Exciter 150. Khi 2 xe di chuyển song song, nhìn từ phía trước, mẫu côn tay của Yamaha nổi bật hơn.
Sau hơn một ngày cầm lái chiếc Honda Winner 150, do tay lái thiết kế dài, yên xe cao và cứng khiến người lái có cảm giác khá mỏi lưng. Mặc dù vậy về khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu, Winner 150 lại thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
Với những người yêu thích một chiếc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ, nếu thiên về kiểu dáng, động cơ bốc Exciter 150 là một sự lựa chọn đáng chú ý nhưng để đi đường trường cũng như thiên về khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu thì Honda Winner 150 có nhiều lợi thế.
Trong phân khúc xe côn tay underbone 150 phân khối cỡ nhỏ hiện nay, nếu như Suzuki Raider R150 không còn đủ sức cạnh tranh thì cuộc đua hiện tại chỉ là sự đối đầu giữa Exciter 150 và Honda Winner 150. Hai model này hiện có giá bán lẻ đề xuất tương đương nhau từ 45,5 đến 46 triệu đồng. Lợi thế lịch sử cùng lượng người dùng trung thành là thuận lợi của Exciter 150 nhưng những đặc tính di truyền từ Honda với động cơ êm ái, tiết kiệm nhiên liệu sẽ là vũ khí để Winner 150 cạnh tranh với đối thủ.








- Bắt 2 trưởng khoa Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vụ 'kê khống' 255 người tán sỏi (20:00)
- Sao nam đình đám bị chấn động não, “bom tấn” 5.300 tỷ đồng phải tạm dừng (55 phút trước)
- Bão Ragasa đổ bộ vào Philippines, Trung Quốc ban lệnh đối phó thiên tai (1 giờ trước)
- Xác minh clip người đàn ông đánh đập bạn gái dã man trước quán bia ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Bắt kẻ sàm sỡ cô gái, giật túi xách tại chung cư mini ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Toàn cảnh vụ đầu độc 4 người bằng xyanua ở Đồng Nai: 5 đám tang trong 8 tháng hé lộ âm mưu rợn người suốt 2 năm (1 giờ trước)
- Vụ Mercedes húc đổ trụ bơm xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút hoảng loạn thấy lửa bén vào gấu quần (1 giờ trước)
- Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên (2 giờ trước)
- Tây Ninh: Mẹ và con gái bị bắn trọng thương, nghi phạm đã tự sát (2 giờ trước)
- Tang thương tại thôn xóm nơi bé gái 8 tuổi bị anh họ sát hại: Lời nghẹn đắng của bố nạn nhân, hàng xóm tiết lộ điều không ngờ về nghi phạm (2 giờ trước)




