-
"Trứng nấu gì ngon?": 10 công thức vừa đơn giản, ngon miệng lại rất hợp với cơm!
-
Sau một đêm, giá vàng miếng leo lên 133 triệu đồng/lượng
-
Bộ Chính trị quy định trường hợp đặc thù khi bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử
-
"Cò đất" dựng rạp tấp nập mua bán ở Hà Tĩnh, chính quyền nói thẳng sự thật
-
Phá án giải cứu nữ sinh, Trung tá công an bị kẻ lừa đảo dọa "cho về vườn"
-
3 bảo vệ hành hung lái xe ôm chở theo bệnh nhân lớn tuổi trước cổng viện: Hé lộ nguồn cơn gây xôn xao
-
Bác sĩ Harvard cảnh báo 1 thói quen tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn cực nhiều nguy cơ: Nếu có hãy dừng ngay
-
Cô gái 27 tuổi liên tục đăng bài xúc phạm một phụ nữ trên MXH từ đầu năm 2025
-
Vụ học sinh túm tóc, ấn đầu cô giáo: Bộ GD-ĐT chỉ đạo khẩn
-
Vụ học sinh túm tóc, ấn đầu cô giáo: Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm
Ôtô - Xe máy
14/11/2021 23:03Dấu hiệu nhận biết hư hỏng thước lái ô tô thường gặp
Ngày nay, nhiều chiếc xe sử dụng cơ cấu lái thanh răng- bánh răng. Đây là hệ thống kết nối vô lăng với bánh xe trước. Nó cho phép người lái xoay bánh xe sang trái và phải. Khi bạn xoay vô lăng thì làm cho thước lái di chuyển. Bơm trợ lực sẽ giúp bạn đánh lái dễ dàng hơn nhiều so với việc sử dụng những chiếc xe cũ mà không có hệ thống trợ lực tay lái.
Một số mẫu xe hiện đại sử dụng hệ thống trợ lực tay lái điện thay vì hệ thống trợ lực thủy lực. Nói cách khác, thước lái biến đổi chuyển động tròn của vô lăng thành chuyển động tịnh tiến và giúp các bánh xe hướng sang trái và phải. Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số dấu hiệu thường gặp ở thước lái khi bị hư hỏng.
Xuất hiện tiếng động lạ khi đánh lái
Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất, thước lái hỏng sẽ kèm theo âm thanh lạch cạch khi vào cua hay xoay vô lăng. Ngoài ra, người lái còn nghe thấy âm thanh cót két khi lái do ma sát của thước lái hoặc do thiếu chất bôi trơn. Theo đó, khi thước lái bị mòn, các bộ phận khác sẽ trở nên lỏng lẻo.

Vô lăng nặng, trả lái chậm
Thước lái ôtô liên kết với vô lăng thông qua các trục và khớp chữ U. Theo thời gian, các bộ phận này có thể bị mòn. Nếu bạn nhận thấy vô lăng bị cứng ngay sau khi khởi động, nguyên nhân là từ thước lái.
Lốp xe mòn không đều
Nguyên nhân khiến lốp xe mòn không đều có thể do sự căn chỉnh thước lái không chuẩn xác, cũng có thể do các bộ phận khác của hệ thống lái bị mòn, thậm chí thước lái đã bị hỏng.

Rò rỉ dầu trợ lực
Thước lái hoạt động không tốt có thể gây rò rỉ dầu ở hệ thống trợ lực và bộ phận khởi động. Theo đó, tài xế phải thường xuyên châm thêm dầu cho hệ thống lái trợ lực.
Lưu ý, các bộ phận khác có thể gây rò rỉ dầu ở hệ thống trợ lực tay lái, chẳng hạn như bơm trợ lực, bình dầu trợ lực lái hoặc ống dẫn dầu.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Hậu trường Đức Phúc thi hát ở Nga (11:21)
- "Trứng nấu gì ngon?": 10 công thức vừa đơn giản, ngon miệng lại rất hợp với cơm! (11:15)
- Rashford bùng nổ ở Barca: MU và Ruben Amorim sai quá sai (11:15)
- Sau một đêm, giá vàng miếng leo lên 133 triệu đồng/lượng (11:06)
- Điện Kremlin phản hồi tuyên bố 'thất vọng về ông Putin' của Tổng thống Trump (11:00)
- Bộ Chính trị quy định trường hợp đặc thù khi bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử (49 phút trước)
- Nam ca sĩ qua đời ở tuổi 19 vì nhổ răng khôn, cả làng giải trí bàng hoàng (52 phút trước)
- "Cò đất" dựng rạp tấp nập mua bán ở Hà Tĩnh, chính quyền nói thẳng sự thật (56 phút trước)
- Phá án giải cứu nữ sinh, Trung tá công an bị kẻ lừa đảo dọa "cho về vườn" (1 giờ trước)
- Giật mình trước chi phí sơn cho xe sang Bentley, đắt hơn một chiếc BMW mới (1 giờ trước)




