-
U22 Việt Nam đánh bại Thái Lan, giành HCV sau màn lội ngược dòng ngoạn mục -
Đè bẹp Indonesia 5-0, futsal nữ Việt Nam hiên ngang giành HCV SEA Games 33 -
Căn nhà 18m2 của cô gái trẻ với thiết kế hiện đại, siêu gọn khiến bất cứ ai nhìn thấy đều trầm trồ -
Thông tin sốc vụ sữa giả Hiup: 26 sản phẩm giả với doanh thu 6.700 tỷ, chiêu thức rửa tiền tinh vi? -
Bán USB nhạc nửa triệu đồng bị chỉ trích, Ưng Hoàng Phúc lên tiếng về nghi vấn "tìm lại hào quang" -
Sông Tô Lịch sắp thay "áo mới" với dự án cải tạo hơn 4.665 tỷ: Loạt tiện ích hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn -
Sự thật khó tin phía sau vụ 2 võ sĩ Muay Thái của Việt Nam bỏ cuộc tại SEA Games 33 vì bị "xử ép" -
Hà Nội: Danh sách 259 chủ xe máy vượt đèn đỏ cần nhanh chóng nộp phạt để tránh bị tính lãi -
Từ năm 2026, hàng triệu người Hà Nội sẽ được cộng thêm tiền trợ cấp hằng tháng theo chính sách mới -
TP.HCM: Sập giàn giáo tại Nhà thi đấu Phú Thọ, một công nhân tử vong tại chỗ
Ôtô - Xe máy
28/05/2021 21:30Điểm mặt những kiểu đỗ xe gây hại cho lốp
Đỗ xe dưới trời nắng nóng thường xuyên
Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nhựa, việc đỗ xe liên tục dưới trời nắng nóng sẽ làm tăng áp suất trong lốp. Lúc này, áp suất cao kết hợp việc tiếp xúc với mặt đường nóng sẽ khiến lốp xe dễ nổ.
Bên cạnh đó, đỗ xe dưới trời nắng dễ khiến không khí bên trong xe bị nhiễm độc. Nguyên nhân là khi ở nhiệt độ quá cao, hàng loạt hóa chất từ vật liệu trong xe bị chuyển hóa và bay hơi biến chiếc xe trở thành “phòng khí độc”, về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ người dùng.
Đỗ xe sát vào thành vỉa hè
Thực tế cho thấy, các tài xế mới thường xuyên mắc phải lỗi đỗ xe sát vỉa hè do điều kiện đường xá thành phố đông đúc, chật hẹp, không đủ nơi đỗ xe.
Tuy nhiên, khi đỗ xe sát vào vỉa hè vô tình sẽ khiến cọ sát một phần lốp vào thành vỉa hè, khiến lốp bị bào mòn và mỏng dần theo thời gian, dẫn đến nguy cơ nổ lốp trong quá trình điều khiển xe. Vì vậy, tài xế không nên đỗ xe quá sát vào thành vỉa hè.
Đỗ xe kiểu “gác bánh” lên vỉa hè
Đỗ xe “gác bánh” lên vỉa hè sẽ làm áp lực dồn lên các lớp lốp không đồng đều, phần thành lốp ở phía trên bờ nghiêng chịu áp lực lớn và đè lốp biến dạng.
Trong thời gian ngắn, lốp sẽ chưa thể hiện rõ sự thay đổi, nhưng nếu tài xế vẫn duy trì thói quen đỗ xe này trong thời gian dài sẽ khiến chỗ phù trên lốp mất dần khả năng đàn hồi và không thể trở lại hình dạng ban đầu.
Đặc biệt, chỗ phù đó lâu ngày sẽ giãn mỏng hơn bình thường, dần dần sẽ thoái hoá cao su và dẫn đến tình trạng nổ lốp nếu xe vô tình cán qua các vật thể nhọn trên đường.
Theo Kim Nhung (Lao Động)
- Trương Bá Chi hầu tòa vụ hơn 2 triệu USD, tranh cãi "hợp đồng nô lệ" gây chấn động làng giải trí (18/12/25 23:01)
- HLV Kim Sang-sik lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu: Xác lập "cú ăn ba" lịch sử cùng bóng đá Việt Nam (18/12/25 22:44)
- TP.HCM: Hai đối tượng đi xe máy đánh gục nam sinh rồi bỏ trốn, công an vào cuộc xác minh (18/12/25 22:41)
- Sự cố hy hữu trong trận chung kết SEA Games 33: Bảng tỷ số truyền hình hiển thị sai kết quả trận U22 Việt Nam và Thái Lan (18/12/25 22:12)
- Thái Lan ấn định ngày tổng tuyển cử sau quyết định giải tán quốc hội (18/12/25 21:05)
- Hà Nội phê duyệt nhà đầu tư dự án cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức PPP (18/12/25 20:46)
- Đè bẹp Indonesia 5-0, futsal nữ Việt Nam hiên ngang giành HCV SEA Games 33 (18/12/25 18:45)
- Căn nhà 18m2 của cô gái trẻ với thiết kế hiện đại, siêu gọn khiến bất cứ ai nhìn thấy đều trầm trồ (18/12/25 18:37)
- Thông tin sốc vụ sữa giả Hiup: 26 sản phẩm giả với doanh thu 6.700 tỷ, chiêu thức rửa tiền tinh vi? (18/12/25 18:18)
- Bán USB nhạc nửa triệu đồng bị chỉ trích, Ưng Hoàng Phúc lên tiếng về nghi vấn "tìm lại hào quang" (18/12/25 18:10)