-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
-
Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng
-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
-
“Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ!
-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
Ôtô - Xe máy
29/08/2017 10:02Đợt triệu hồi lịch sử của Toyota VN và chuyện chưa kể của "người hùng" Lê Văn Tạch
Nhiều người tin rằng, việc Toyota Việt Nam mới đây phát thông báo triệu hồi hơn 20.000 xe Vios và Yaris trên phạm vi toàn quốc để kiểm tra lỗi túi khí có công không nhỏ của kỹ sư Lê Văn Tạch - một nhân viên đã gắn bó hàng chục năm với hãng xe đến từ Nhật Bản.
![]() |
Cụ thể, kể từ ngày hôm nay (28.8), Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức triệu hồi 18.138 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam từ ngày 5.1.2009 đến ngày 29.12.2012 và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng được sản xuất từ ngày 1.9.2009 đến ngày 31.8.2012 để thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước.
Theo lý giải của nhà sản xuất, nguyên nhân khiến phải thực hiện chương trình triệu hồi này là do các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước do Công ty Takata (nhà cung cấp túi khí) sản xuất không đúng cách dẫn đến hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Túi khí vì thế sẽ giảm đáng kể chất lượng hoạt động.
Đợt triệu hồi lịch sử này của Toyota Việt Nam được công bố chỉ sau thời gian ngắn gần đây có thông tin nghi vấn rằng xe của TMV không được lắp túi khí, trái với thông tin trong bảng thông số kỹ thuật của xe.
![]() |
Những thông tin bổ sung về túi khí mà TMV lắp trên xe. |
Sáng cùng ngày, trao đổi với PV, kỹ sư Lê Văn Tạch - người đang công tác tại TMV - cho biết: “Tôi bắt đầu làm ở trong nhà máy từ tháng 3.2003, trong quá trình làm việc tôi cũng hiểu lỗi cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước và có kiến nghị với Cục Đăng kiểm từ tháng 9.2016. Đến nay, tuy cục vẫn chưa có câu trả lời chính thức nhưng Toyota Việt Nam đã chủ động thu hồi hơn 2 vạn xe”.
Cũng theo kỹ sư Tạch, về lỗi này trên xe Toyota, các nước khác trên thế giới đã phát hiện từ lâu và tổ chức triệu hồi. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì do nhà cung cấp túi khí không có động thái gì nên anh buộc phải phản ánh lên Cục Đăng kiểm.
“Theo tôi, đây là 1 động thái và cũng là một tín hiệu cho thấy Toyota bắt đầu có sự tôn trọng để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, con số xe bị lỗi túi khí và cần được triệu hồi đã chính xác hay chưa thì cần phải kiểm chứng lại. Bên cạnh đó, phạm vi ảnh hưởng các dòng xe thì tôi nghĩ Cục Đăng kiểm cũng cần phải làm rõ ràng hơn” – vị kỹ sư cho biết.
![]() |
Hàng vạn người tiêu dùng Việt được thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước. Ảnh minh họa |
Khi PV đặt ra câu hỏi vì sao là người ăn lương của công ty nhưng lại không ngừng tố giác những sai phạm, kém chất lượng của TMV thì kỹ sư Tạch cho hay: “Tôi nghĩ là cái gì đúng thì mình làm, nếu nó không thuộc phạm vi ngăn cấm thì mình vẫn làm bình thường, tôi chỉ muốn đảm bảo quyền lợi của khách hàng”.
Theo lời người kỹ sư, lỗi túi khí chỉ ảnh hưởng đến những người trong xe khi xe bị đâm hay bị va chạm mạnh. Còn lỗi áp suất dầu phanh thì nguy hiểm gấp nhiều lần vì nó dễ dẫn đến tai nạn và không chỉ ảnh hưởng tới những người trong xe mà cả những người ngoài xe.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, bất chấp việc sở hữu hàng loạt mẫu xe ăn khách như Toyota Vios, Innova, Fortuner... nhưng Toyota cũng liên tục bị người dùng Việt phàn nàn về vấn đề an toàn.
Theo L.N - Phạm Đông (Lao Động)








- Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM (14:03)
- iPhone 17 sử dụng AI mạnh nhất lịch sử của OpenAI (14:02)
- 3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa (14 phút trước)
- Sao nữ Đài Loan kể biến chứng khi nâng ngực (19 phút trước)
- Lamine Yamal và Lewandowski bị phạt vi phạm quy tắc chống doping (23 phút trước)
- Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường (26 phút trước)
- Giả công an xông vào sới bạc, cướp 170.000 đồng của 4 người phụ nữ (27 phút trước)
- Người bệnh được hưởng lợi nhờ bệnh viện ứng dụng công nghệ mới này (32 phút trước)
- Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ? (32 phút trước)
- Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo (36 phút trước)




