Dù chỉ chứng kiến mức tăng trưởng khiêm tốn 2% nhưng ngần đó cũng đủ giúp Ducati chạm mốc 45100 xe tiêu thụ trên toàn cầu – con số lớn nhất từ trước tới nay.

Dù chỉ chứng kiến mức tăng trưởng khiêm tốn 2% nhưng ngần đó cũng đủ giúp Ducati chạm mốc 45100 xe tiêu thụ trên toàn cầu – con số lớn nhất từ trước tới nay.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Ducati đạt lượng tiêu thụ kỷ lục. Kể từ khi được Audi mua lại vào năm 2012, nhà sản xuất môtô Ý đã nhanh chóng đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng bất chấp thị trường có nhiều biến động. Trong năm 2014, Ducati đã bán được 45100 xe. Trong số đó, Monster 1200, Monster 821 và 899 Panigale mới đã đóng góp một phần quan trọng.

Theo thống kế chi tiết hơn, dòng Monster đã chứng kiến mức tăng trưởng 31% và trở thành dòng xe bán chạy nhất của Ducati trong năm qua. Đã có tổng cộng 16409 chiếc Monster tới tay khách hàng. Dòng Superbike cũng thành công. Ít nhất đã có 5806 chiếc 899 Panigale có chủ nhân trong năm 2014.

Xét về thị trường, Mỹ vẫn giữ vững ngôi vị số 1. Đã có 8804 chiếc đã được tiêu thụ tại đây, song kết quả này đang cho thấy lượng xe Ducati được người Mỹ mua mới đang chậm lại. Trong khi đó, dù chưa thể vượt Mỹ nhưng Brazil đang có mức tăng trưởng ấn tượng tới 74%. Sở dĩ có được thành tích này là nhờ việc lắp ráp và mở rộng đại lý của Ducati tại quốc gia Nam Mỹ.

Còn tại quê nhà, Ducati đã suy giảm 14% lượng tiêu thụ, đẩy kết quả toàn châu Âu giảm 3%. Bù lại tại Anh, hãng đã có mức tăng 16%.

Riêng tại châu Á Thái Bình Dương, Ducati đã kinh doanh tốt hơn. Cụ thể tại Trung Quốc, người dân nước này gần như sắm Ducati nhiều gấp đôi năm 2013 (tăng trưởng 97%). Thái Lan ghi nhận tăng 22% và Úc là 13%.

Năm 2015 đang được dự báo là tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới, nhưng quan trọng hơn là mức tăng trưởng cao hơn bởi Scrambler đã bắt đầu chiến dịch thu hút khách hàng trên toàn cầu.
 
Theo Chí Thành (Xedoisong.vn)