-
Kỷ niệm một năm ngày cưới: Vợ trẻ chết lặng trước "giao kèo" bẽ bàng của người chồng giàu có -
"Gen lãnh đạo" không dành cho người chăm chỉ nhất: 3 tính cách "trời sinh làm sếp" -
Chân dung người đàn ông dùng drone tải trọng 100kg cẩu người giữa dòng lũ xiết -
Những công ty vợ chồng Mailisa đứng tên, hé lộ tình hình kinh doanh hiện tại chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa -
Hương Giang dừng chân sớm tại Miss Universe, bạn trai Phú Cường "gây bão" với tuyên bố: "Giải tán về lấy chồng" -
Bộ Nội Vụ bác bỏ tin đồn sáp nhập tỉnh thành, khẳng định không chủ trương "thu gọn" còn 16 tỉnh -
Cảnh tượng tan hoang sau lũ: Cầu sập, đường ray "Treo Lơ Lửng", hàng loạt địa phương bị cô lập -
Vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Mailisa bị khởi tố với cáo buộc buôn lậu -
Hai áp thấp mới xuất hiện gần Biển Đông, khả năng hình thành bão số 15 -
Vụ hàng trăm con giun đất bất ngờ bò lên lối đi bộ ở Đồng Nai, chính quyền chính thức lên tiếng
Ôtô - Xe máy
14/12/2016 17:39Ferrari trình làng một 488 Spider với thiết kế "không đụng hàng"
Tất nhiên, cả 10 chiếc Ferrari J50 này đều được chế tạo theo yêu cầu của từng chủ nhân. Do đó, sẽ không có chiếc Ferrari J50 nào giống chiếc nào.
![]() |
| Ferrari J50 ra mắt tại Nhật Bản với ngoại thất đỏ... |
![]() |
| ... và nội thất đỏ-đen. |
Chiếc Ferrari J50 được trưng bày tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản để giới thiệu với khách hàng khoác bộ cánh ngoại thất sơn 3 lớp màu đỏ bắt mắt. Bên trong chiếc Ferrari J50 này là nội thất bọc da và Alcantara màu đỏ-đen.
![]() |
| Chiếc Ferrari J50 này được trang bị tay lái bên trái. |
Đặc biệt, tuy ra mắt tại Nhật Bản nhưng chiếc Ferrari J50 này lại được trang bị tay lái bên trái. Vì vậy, chưa rõ Ferrari J50 là mẫu xe dành riêng cho Nhật Bản hay còn bán cả ra nước ngoài.
So với 488 Spider tiêu chuẩn, Ferrari J50 sở hữu thiết kế ngoại thất khác biệt đáng kể. Đội ngũ kỹ sư tại trung tâm thiết kế Ferrari đã thay đổi phần thân vỏ của 488 Spider để tạo ra J50 mang "đặc điểm độc đáo, phù hợp với thị hiếu của những khách hàng đang tìm kiếm giới hạn trong phong cách sáng tạo".
Ý tưởng chính đằng sau những thay đổi về thiết kế là tạo ra một Ferrari 488 Spider theo phong cách xe đua barchetta nổi tiếng trong thập niên '40. Trong quá khứ, barchetta là dòng xe thể thao 2 chỗ được chế tạo dành cho đường đua của người Ý.
![]() |
| So sánh đầu xe của Ferrari J50... |
![]() |
| ... và 488 Spider. |
Do đó, so với 488 Spider, Ferrari J50 được trang bị phần đầu xe hầm hố và khí động học hơn. Trên đầu xe xuất hiện cụm đèn pha dạng LED toàn phần thanh mảnh hơn. Trong khi đó, trên cản va trước tái thiết kế có cặp cánh lướt gió "lực lưỡng" mới.
Riêng nắp capô đã được hạ thấp và vòm bánh phình rộng hơn trước nhằm mang đến vẻ "cơ bắp" cho Ferrari J50. Chưa hết, trên nắp capô còn có cặp hốc gió bằng sợi carbon.
Phần mui cứng gập của Ferrari 488 Spider đã biến mất. Thay vào đó là mui targa dạng 2 mảnh bằng sợi carbon. Khi không cần dùng đến, mui của Ferrari J50 có thể được cất gọn phía sau ghế.
Một điểm nhấn khác biệt nữa của Ferrari J50 so với 488 Spider nằm ở đường phân chia màu đen chạy từ đầu đến sườn xe. Đây là thiết kế tương tự những mẫu xe biểu tượng của Ferrari như GTO, F40 và F50.
![]() |
| Phần đuôi khác biệt của Ferrari J50... |
![]() |
| ... so với 488 Spider. |
Đằng sau J50 có ít chi tiết mới hơn, trong đó, đáng chú ý nhất là cụm đèn hậu kép ở hai bên, giống siêu xe Ferrari đời cũ hơn. Tiếp đến là bộ khuếch tán sau mới và cặp ống xả lấy cảm hứng thiết kế từ buồng đốt phụ của động cơ máy bay.
Những điểm nhấn về thiết kế ngoại thất còn lại của Ferrari J50 bao gồm bộ vành 20 inch "thửa riêng" và nắp khoang động cơ bằng polycarbonate trong suốt. Nằm bên dưới nắp này là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít nhưng không tạo ra công suất tối đa 670 mã lực như 488 Spider tiêu chuẩn. Thay vào đó, các kỹ sư của hãng Ferrari đã nâng công suất tối đa của động cơ lên 690 mã lực.
Tạm thời, hãng Ferrari chưa công bố mô-men xoắn cực đại của động cơ này trên J50. Dự đoán, mô-men xoắn cực đại của Ferrari J50 sẽ cao hơn con số 760 Nm của 488 Spider tiêu chuẩn.
Thông số vận hành cụ thể của Ferrari J50 hiện cũng được giữ kín. Trong khi đó, Ferrari 488 Spider có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 325 km/h.
Nếu thích thiết kế của J50, bạn chắc hẳn sẽ rất vui khi biết đây không chỉ là phiên bản đặc biệt thông thường của 488 Spider. Theo Ferrari, phần thân vỏ của J50 là hình ảnh xem trước cho ngôn ngữ thiết kế tương lai của hãng.
Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của Ferrari J50 tại thị trường Nhật Bản.
Theo Autopro.com.vn/Trí Thức Trẻ
- Xôn xao nghi vấn nam sinh lớp 9 làm điều dại dột ở cầu Bến Thủy, tìm thấy món đồ quan trọng trong cốp xe (07:15)
- Lý do nguyên Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Đỗ Hữu Tuấn bị bắt giữ (1 giờ trước)
- Lời khai người đàn ông bán vé số đâm vào bụng thai phụ 36 tuần, hé lộ nguyên nhân khó tin (1 giờ trước)
- Liverpool lại thua thảm ở Premier League (1 giờ trước)
- Man City thất thủ trước Newcastle, mất ngôi nhì bảng vào tay Chelsea (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 23/11/2025 (1 giờ trước)
- Tử vi hàng ngày 23/11/2025 của 12 con giáp: Chủ nhật Mão vui vẻ (1 giờ trước)
- Clip trực thăng "bay treo" thả 4 tấn hàng tiếp tế vùng lũ cô lập (22/11/25 22:40)
- Chelsea thắng thuyết phục, vươn lên chiếm ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh (22/11/25 22:19)
- Căng thẳng Trung - Nhật leo thang, Bắc Kinh gửi thư lên Liên Hợp Quốc (22/11/25 21:52)






