-
Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt -
Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm -
Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp -
Bão Kalmaegi tiến vào Biển Đông, có thể đạt cấp 14 – giật cấp 17 -
Vợ thứ 4 kém 26 tuổi của Tôn Bằng mang thai con đầu lòng sau 3 tháng yêu đương -
Căn bệnh khiến doanh nhân trẻ "Thuận Cà Mèn" qua đời ở tuổi 34 -
Vượt qua đầu container, cặp vợ chồng đi xe máy gặp nạn khiến 1 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc ám ảnh -
Thông tin chấn động vụ vỡ hồ chứa ở Lâm Đồng: Hồ không phép, không phải thiên tai mà do con người gây ra -
Tài xế dùng vật nhọn tự gây thương tích rồi nhảy xuống sông Sài Gòn -
"Né" kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô lùi xe xuống ruộng
Ôtô - Xe máy
12/04/2018 22:18Ford EcoSport 2018 – 'bình cũ, rượu mới'
Nếu chỉ nhìn thoáng qua, rất khó nhận ra EcoSport 2018 đã có sự chuyển dịch đáng kể ở khá nhiều thông số. Ngoại thất hầu như không có thay đổi gì đáng kể. Đổi lại, hãng xe Mỹ chú trọng nâng cấp khả năng vận hành và trang bị thêm các công nghệ cho EcoSport.
Cần thừa nhận rằng, một trong những lý do giúp EcoSport trở thành mẫu xe bán chạy trên thị trường là bởi mẫu SUV đô thị này hầu như không có đối thủ. Hai mẫu xe được xếp cùng hạng là Suzuki Vitara và Chevrolet Trax đều có mức giá bán cao hơn EcoSport. Trong khi Suzuki hầu như chỉ bày bán Vitara như một mặt hàng thông thường thì Trax lại gặp bất lợi về thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc. Sau khi GM điều chỉnh giá bán lẻ, Trax lập tức rơi vào tình trạng khan hàng thì cũng là lúc hãng xe đồng hương với Ford dừng nhập khẩu để chuẩn bị cho một kế hoạch mới nhằm giúp Trax chiếm lĩnh thị trường.
Trước khi Trax trở lại ở một tư thế mới thì EcoSport cũng kịp thay đổi. Ngay ở phiên bản nâng cấp này, Ford đã khắc phục đáng kể những điểm được coi là yếu trước đây của EcoSport.
Đầu tiên là động cơ. Sức ì, độ trễ chân ga hay khả năng bắt tốc kém ở các phiên bản trước đã được khắc phục. Động cơ 1.5L Dragon mới cho EcoSport công suất cực đại 120 mã lực, tăng 10% so với các phiên bản trước và mô-men xoắn cực đại 151 Nm, tăng 7%. Hộp số tự động 6 cấp cũng giúp EcoSport đáp ứng nhu cầu điều khiển tốt hơn, không còn cảm giác khó chịu như trước, kể khi vận hành ở địa hình đèo dốc vốn bị coi là "trái kèo". Phiên bản cao cấp nhất trang bị động cơ EcoBoost 1.0L sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp kết hợp turbo tăng áp cũng là một lựa chọn đáng tiền của EcoSport mới.
Đây có lẽ là thay đổi "bắt" đúng nhu cầu của người tiêu dùng nhất ở EcoSport, đặc biệt là những người trực tiếp cầm lái.



Khoang nội thất của phiên bản Titanium cho một cảm giác mới mẻ nhờ màn hành cảm ứng 8 inch. Điểm đáng chú ý là người dùng có thể sử dụng màn hình này để điều chỉnh các thông số và hệ thống giải trí qua hệ thống SYNC3 thế hệ mới. Tính năng AppLink 3.0 trên SYNC3 cho phép người dùng sử dụng các tính năng cơ bản trên điện thoại thông minh từ Apple CarPlay hay hệ điều hành Android như đàm thoại, nhắn tin, nghe nhạc, bản đồ dẫn đường… Khả năng trình chiếu video và hệ thống âm thanh 7 loa cũng là một chi tiết đáng giá đối với người dùng.
Ở lần nâng cấp này, EcoSport cũng được trang bị khá nhiều công nghệ mới. Đối với một mẫu SUV đô thị, chức năng dừng động cơ tạm thời Auto Start Stop hay hệ thống camera lùi thông minh và cảm biến hỗ trợ đem đến cho EcoSport ưu thế khi vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc.
Sự chuyển biến về chất cũng thể hiện khá rõ ở loạt công nghệ và tính năng an toàn như gạt mưa và đèn pha tự động, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khóa thông minh và khởi động không cần chìa, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh…
Những nâng cấp được xem là vừa đủ để EcoSport đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và cũng không bị chậm trễ trong trào lưu công nghệ của ngành ôtô.
Dù vậy, giống như mẫu xe "song sinh" Fiesta, điểm yếu vẫn chưa thể khắc phục ở EcoSport là không gian trong xe khá chật chội, nhất là khi so sánh trực tiếp với các đối thủ Chevrolet Trax, Suzuki Vitara hay Hyundai Creta. Để khắc phục nốt điểm trừ này, có lẽ người tiêu dùng phải chờ hãng xe Mỹ cho ra đời EcoSport thế hệ hoàn toàn mới.
EcoSport đang được Ford Việt Nam cung cấp ra thị trường 5 phiên bản khác nhau. Trong đó, phiên bản Ambiente 1.5L số sàn có giá bán lẻ 545 triệu đồng, phiên bản Ambiente 1.5L số tự động có giá 569 triệu đồng, phiên bản Trend 1.5L số sàn có giá 593 triệu đồng, phiên bản cao cấp Titanium 1.5L số tự động có giá 648 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất Titanium trang bị động cơ EcoBoost 1.0L số tự động có giá 689 triệu đồng.
Theo Đức Thọ (VnEconomy.vn)
- Ngày mai miền Bắc tiếp tục mưa, xuất hiện rét đậm (1 giờ trước)
- Nghệ sĩ hiếm hoi ra mặt bênh vực vợ chồng H'Hen Niê sau vụ lấy sữa mẹ pha cà phê đãi bạn (1 giờ trước)
- Salah được đề nghị lương 150 triệu euro/mùa tại Saudi Arabia (1 giờ trước)
- Xe tải tông trực diện xe buýt khiến 20 người tử vong (1 giờ trước)
- Hà Nội: Gần 500 ca sốt xuất huyết, 23 ổ dịch mới trong tuần qua (2 giờ trước)
- Camera an ninh ghi lại cảnh tượng bất ngờ vụ phát hiện thi thể cô gái trong cốp ô tô ở TPHCM (2 giờ trước)
- Thông tin sốc về người mẹ ném con 1 tuổi xuống giếng, người chồng hé lộ biểu hiện lạ của vợ (2 giờ trước)
- Thực hư chuyện em gái chiếm đoạt tài sản của Ngân 98, bất ngờ tình hình nữ DJ sau khi bị bắt (2 giờ trước)
- Nam sinh nghi nhảy cầu sau khi mất 200 triệu vì “đầu tư” online (2 giờ trước)
- Chấn động giới công nghệ: Tỷ phú bị nhân viên cũ bắt cóc và sát hại vì "bị sỉ nhục" – Sự thật rùng rợn tại biệt thự 142 tỷ đồng (3 giờ trước)