-
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm -
Khối tài sản "khủng" của vợ chồng Mailisa sẽ về đâu? Loạt tình tiết có thể xoay chuyển toàn bộ số phận gia sản nghìn tỷ -
Quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang tiếp tục sạt lở, giao thông chia cắt -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có nơi xuống dưới 10°C -
Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ lịch sử
Ôtô - Xe máy
12/04/2018 22:18Ford EcoSport 2018 – 'bình cũ, rượu mới'
Nếu chỉ nhìn thoáng qua, rất khó nhận ra EcoSport 2018 đã có sự chuyển dịch đáng kể ở khá nhiều thông số. Ngoại thất hầu như không có thay đổi gì đáng kể. Đổi lại, hãng xe Mỹ chú trọng nâng cấp khả năng vận hành và trang bị thêm các công nghệ cho EcoSport.
Cần thừa nhận rằng, một trong những lý do giúp EcoSport trở thành mẫu xe bán chạy trên thị trường là bởi mẫu SUV đô thị này hầu như không có đối thủ. Hai mẫu xe được xếp cùng hạng là Suzuki Vitara và Chevrolet Trax đều có mức giá bán cao hơn EcoSport. Trong khi Suzuki hầu như chỉ bày bán Vitara như một mặt hàng thông thường thì Trax lại gặp bất lợi về thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc. Sau khi GM điều chỉnh giá bán lẻ, Trax lập tức rơi vào tình trạng khan hàng thì cũng là lúc hãng xe đồng hương với Ford dừng nhập khẩu để chuẩn bị cho một kế hoạch mới nhằm giúp Trax chiếm lĩnh thị trường.
Trước khi Trax trở lại ở một tư thế mới thì EcoSport cũng kịp thay đổi. Ngay ở phiên bản nâng cấp này, Ford đã khắc phục đáng kể những điểm được coi là yếu trước đây của EcoSport.
Đầu tiên là động cơ. Sức ì, độ trễ chân ga hay khả năng bắt tốc kém ở các phiên bản trước đã được khắc phục. Động cơ 1.5L Dragon mới cho EcoSport công suất cực đại 120 mã lực, tăng 10% so với các phiên bản trước và mô-men xoắn cực đại 151 Nm, tăng 7%. Hộp số tự động 6 cấp cũng giúp EcoSport đáp ứng nhu cầu điều khiển tốt hơn, không còn cảm giác khó chịu như trước, kể khi vận hành ở địa hình đèo dốc vốn bị coi là "trái kèo". Phiên bản cao cấp nhất trang bị động cơ EcoBoost 1.0L sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp kết hợp turbo tăng áp cũng là một lựa chọn đáng tiền của EcoSport mới.
Đây có lẽ là thay đổi "bắt" đúng nhu cầu của người tiêu dùng nhất ở EcoSport, đặc biệt là những người trực tiếp cầm lái.



Khoang nội thất của phiên bản Titanium cho một cảm giác mới mẻ nhờ màn hành cảm ứng 8 inch. Điểm đáng chú ý là người dùng có thể sử dụng màn hình này để điều chỉnh các thông số và hệ thống giải trí qua hệ thống SYNC3 thế hệ mới. Tính năng AppLink 3.0 trên SYNC3 cho phép người dùng sử dụng các tính năng cơ bản trên điện thoại thông minh từ Apple CarPlay hay hệ điều hành Android như đàm thoại, nhắn tin, nghe nhạc, bản đồ dẫn đường… Khả năng trình chiếu video và hệ thống âm thanh 7 loa cũng là một chi tiết đáng giá đối với người dùng.
Ở lần nâng cấp này, EcoSport cũng được trang bị khá nhiều công nghệ mới. Đối với một mẫu SUV đô thị, chức năng dừng động cơ tạm thời Auto Start Stop hay hệ thống camera lùi thông minh và cảm biến hỗ trợ đem đến cho EcoSport ưu thế khi vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc.
Sự chuyển biến về chất cũng thể hiện khá rõ ở loạt công nghệ và tính năng an toàn như gạt mưa và đèn pha tự động, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khóa thông minh và khởi động không cần chìa, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh…
Những nâng cấp được xem là vừa đủ để EcoSport đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và cũng không bị chậm trễ trong trào lưu công nghệ của ngành ôtô.
Dù vậy, giống như mẫu xe "song sinh" Fiesta, điểm yếu vẫn chưa thể khắc phục ở EcoSport là không gian trong xe khá chật chội, nhất là khi so sánh trực tiếp với các đối thủ Chevrolet Trax, Suzuki Vitara hay Hyundai Creta. Để khắc phục nốt điểm trừ này, có lẽ người tiêu dùng phải chờ hãng xe Mỹ cho ra đời EcoSport thế hệ hoàn toàn mới.
EcoSport đang được Ford Việt Nam cung cấp ra thị trường 5 phiên bản khác nhau. Trong đó, phiên bản Ambiente 1.5L số sàn có giá bán lẻ 545 triệu đồng, phiên bản Ambiente 1.5L số tự động có giá 569 triệu đồng, phiên bản Trend 1.5L số sàn có giá 593 triệu đồng, phiên bản cao cấp Titanium 1.5L số tự động có giá 648 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất Titanium trang bị động cơ EcoBoost 1.0L số tự động có giá 689 triệu đồng.
Theo Đức Thọ (VnEconomy.vn)
- Hiệu trưởng chia sẻ nguồn cơn vụ ẩu đả với nam giáo viên trong tiệc mừng ngày nhà giáo Việt Nam (23/11/25 23:15)
- Hà Nội: Ô tô khách mất lái tông trực diện xe máy rồi bốc cháy dữ dội, 2 người tử vong tại chỗ (23/11/25 22:36)
- Người phụ nữ phao tin "sập nhà lầu, hàng chục người chết" ở Đắk Lắk lên tiếng về đoạn video gây hoang mang (23/11/25 21:45)
- Bể bơi Chelsea Park Hà Nội có chối bỏ trách nhiệm với khách hàng? (23/11/25 20:42)
- Hai ngôi sao mạng xã hội biến lối đi máy bay thành sàn đấu quyền anh, bị bắt giữ ngay sau đó (23/11/25 20:34)
- Quả đồi ở Lâm Đồng xuất hiện vết nứt dài hơn 100m, chính quyền khẩn cấp di dời người dân (23/11/25 20:25)
- Danh tính 2 người hùng chèo ghe vượt lũ cứu 6 phụ nữ và trẻ em khóc bám trên mái nhà (23/11/25 19:21)
- Công an tỉnh Đắk Lắk xử lý 52 tài khoản đăng tin sai sự thật về tình hình lũ lụt (23/11/25 19:10)
- Noel năm nay mua iPhone đời cũ nào vừa mạnh, vừa mượt giá lại rẻ (23/11/25 18:30)
- Nam thanh niên đi vào bệnh viện rồi bất ngờ rơi từ tầng 3 xuống (23/11/25 18:20)