-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
25/07/2020 17:25Ford Explorer 2020 tiếp tục về Việt Nam: Trang bị là yếu tố gây bất ngờ
Một chiếc Ford Explorer thế hệ mới nữa lại được đưa về Việt Nam. Chiếc xe đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm và đây nhiều khả năng sẽ là chiếc Explorer 2020 thứ 2 lăn bánh trên phố.
Điều đáng chú ý là chiếc Ford Explorer này thuộc bản tiêu chuẩn, thiếu nhiều trang bị và gần như chỉ giữ được giá trị cốt lõi là bộ khung và động cơ của dòng SUV nổi tiếng của Ford này. Nhiều khả năng, đây là chiếc Explorer đầu tiên Việt Nam thuộc bản thấp nhất như vậy. Trước đó, chiếc đời mới khác về nước là bản Platinum cao cấp.
Có thể dễ dàng nhận ra phiên bản tiêu chuẩn của Ford Explorer nhờ ngoại thất bị cắt giảm giá nhiều. Xe không có đèn sương mù, lưới tản nhiệt, tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu bằng nhựa đen, không có bất cứ chi tiết chrome nào, thiếu giá nóc và sử dụng bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch sáng màu. Mặc dù thiết khá nhiều nhưng ngay từ bản tiêu chuẩn, Explorer đã được ưu ái hệ thống chiếu sáng LED và đèn hậu LED hiện đại.
Nội thất bản này nhìn qua khá sơ sài với ghế bọc nỉ và vô-lăng không bọc da. Tuy nhiên, mẫu SUV hạng trung của Ford vẫn được tiêu chuẩn hoá một số tính năng cao cấp như đề nổ bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, điều hoà tự động 3 vùng, màn hình giải trí 8 inch với hệ điều hành SYNC 3... Ở thế hệ này, xe được chuyển cần số từ dạng kéo sang núm xoay - tương tự mẫu Escape 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam.
Động cơ của xe là máy xăng EcoBoost dung tích 2,3 lít với công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp. Phiên bản được nhập về Việt Nam sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD.
Trang bị an toàn trên Explorer được Ford khá chú trọng khi ngay từ bản thấp nhất đã có gói Co-Pilot360 với các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động hay hỗ trợ phanh tự động.
Theo nguồn tin từ phía đại lý, chiếc Ford Explorer đời mới này không phải xe chính hãng mà được nhập khẩu nhỏ lẻ về để phục vụ mục đích ngoại giao riêng. Bởi vậy, chiếc xe này không ra biển trắng thông thường và giá xe cũng không tính giống chiếc Explorer 2020 đầu tiên về Việt Nam từng được chào bán với giá 4,4 tỷ đồng. Giá thực tế của xe không được tiết lộ.
Hiện chưa có thông tin nào về việc Ford Việt Nam sẽ bán Explorer 2020. Mẫu cũ vẫn đang còn nhiều trong kho và liên tục được giảm giá để xả hàng. Mức giá thấp nhất ghi nhận được của Explorer tại đại lý là hơn 1,9 tỷ đồng.
Theo Đức Khôi (Trí Thức Trẻ)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




