-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
04/12/2019 20:55Ford Motor vật vã giành thị trường tại Trung Quốc
Tất cả ba nhà sản xuất ô tô Detroit, cộng với người mới Tesla, đang thử nhiều cách khác nhau để chiếm lấy một phần của thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Nhà sản xuất ô tô số 1 Hoa Kỳ General Motors cũng là nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Hoa Kỳ tại Trung Quốc theo doanh số. Ford ở vị trí thứ hai và theo sau là Fiat Chrysler.
Tesla đã nhập khẩu ô tô sang Trung Quốc, nhưng vào tháng 11, họ cho biết bắt đầu bán xe sản xuất tại nhà máy Trung Quốc sớm hơn dự kiến. Tesla là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Hoa Kỳ được phép bán xe do Trung Quốc sản xuất tại nước này mà không hợp tác với một công ty Trung Quốc.
Thị phần Ford tại thị trường Trung Quốc luôn giữ vững hơn 5% kể từ năm 2008, nhưng kể từ năm 2015 công ty chiếm 4,7% và chỉ còn 2,9% vào năm 2018.
Không chỉ Ford, mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn đối với tất cả các nhà sản xuất ô tô trong nước. Doanh số đã chậm lại và các nhà sản xuất ô tô đã phải dùng đến việc giảm giá và các biện pháp khác để thúc đẩy doanh số. GM đã có 13,8% thị phần vào năm 2018, nhưng cũng đã mất điểm kể từ năm 2015.
Vào tháng Tư, Ford đã tiết lộ một chiến lược mới để cải thiện doanh số và lợi nhuận tại thị trường Trung Quốc. Hãng đã tách việc kinh doanh ở Trung Quốc ra khỏi các hoạt động ở châu Á-Thái Bình Dương, để hoạt động độc lập. Công ty tại thị trường này sẽ do ông Anning Chen, một chủ tịch kỳ cựu của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc, điều hành.
Ford hiện đang tập trung vào phát triển các sản phẩm dành riêng cho Trung Quốc và tận dụng khu vực này như một trung tâm thiết kế và sản xuất các sản phẩm có thể bán ở những nơi khác trên thế giới.
Theo Lê Phan (Nguoitieudung.com.vn)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)