-
Cổ phiếu FPT tăng trần, kéo chứng khoán tăng vọt sau phiên giảm sốc
-
Vụ học sinh lớp 12 tử vong: Thực hư thông tin nam sinh đâm bạn đã bị bắt nạt nhiều lần
-
Nghỉ hưu năm 2025, đóng BHXH đủ 31 năm, lương hưu mỗi tháng được nhận bao nhiêu?
-
Mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang từ 18h hôm nay, cảnh báo an toàn hạ du
-
Nam sinh ở An Giang cầm hung khí quật liên tiếp vào đầu bạn
-
Đề xuất nâng tiền cọc đấu giá đất lên 50%, cấm tham gia đấu giá với người bỏ cọc
-
Đề xuất nâng mức đặt cược đua ngựa, bóng đá lên gấp 10 lần, tối đa 100 triệu/ngày
-
Vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng: Đã chuyển công an giám định
-
Vụ nhiều người tụ tập trước dinh thự của Ngân Collagen: Thông tin từ công an
-
Bão số 12 Fengshen giật cấp 12, miền Trung mưa rất to từ trưa 22-10
Ôtô - Xe máy
28/06/2025 17:30Ford Ranger bản máy dầu giống tại Việt Nam sắp 'bay màu' khỏi một thị trường, thay thế bằng động cơ hybrid xăng - điện mới tiết kiệm
Theo trang tin Professional Van chuyên về xe thương mại của Anh, Ford sẽ ngừng cung cấp tùy chọn động cơ diesel EcoBlue 2.0L 4 xy-lanh tăng áp đơn và tăng áp kép tại châu Âu kể từ đầu năm 2026. Đây là loại động cơ tương tự trên Ranger bán tại Việt Nam. Thông tin này được xác nhận bởi một người phát ngôn của Ford Anh.
Các phiên bản động cơ diesel V6 3.0L và động cơ hybrid xăng-điện 2.3L vẫn sẽ tiếp tục được bán tại châu Âu và Anh. Phiên bản Raptor hiệu suất cao giữ nguyên động cơ xăng V6 tăng áp kép được tinh chỉnh riêng cho thị trường châu Âu.

Đại diện Ford cũng giải thích thêm về lý do thay đổi tại châu Âu: "Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng Ranger tại đây và để phù hợp với các quy định về khí thải của EU trong tương lai, Ford châu Âu đang thực hiện một số thay đổi đối với dòng sản phẩm Ranger và Ranger Raptor".
Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Ford Úc khẳng định: "Hiện không có thông tin nào về việc thay đổi dòng sản phẩm Ranger tại Úc". Điều này đồng nghĩa Ford Ranger tại Úc vẫn giữ lại tùy chọn động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp đơn và tăng áp kép.
Việc loại bỏ các phiên bản Ranger máy dầu 4 xy-lanh tại châu Âu và Anh có thể giúp Ford đáp ứng các tiêu chuẩn trung bình về CO2, bởi phiên bản hybrid xăng-điện giúp giảm lượng khí thải hơn một nửa trong thử nghiệm WLTP. Các xe Ford Ranger bán tại châu Âu và Anh được sản xuất tại Nam Phi. Trong khi đó, các phiên bản máy dầu được sản xuất tại Thái Lan dành cho thị trường Úc, cùng với phiên bản Raptor sử dụng động cơ xăng V6 tăng áp kép. Tất cả các phiên bản Ranger Plug-In Hybrid đều được sản xuất tại Nam Phi, bao gồm cả mẫu xe dành cho thị trường Úc.

Động cơ diesel 2.0L 'EcoBlue' được Ford sử dụng lần đầu tiên vào năm 2018 để thay thế động cơ 'Duratorq' 2.2L trước đó. Tại châu Âu, động cơ này có sẵn ở dạng tăng áp đơn và tăng áp kép, đi kèm hộp số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp hoặc 10 cấp. Tùy chọn động cơ và hộp số này vẫn đang sử dụng trên Ford Ranger mở bán tại Việt Nam.
Theo Hoàng Dũng (nguoiduatin.vn)








- Nữ ca sĩ bị bắt vì sát hại con gái ruột: Đánh đập rồi đổ nước sôi, bỏ mặc con trong xe đến chết (21/10/25 23:09)
- Trước "giờ G" đám cưới Đỗ Hà - thiếu gia tập đoàn Sơn Hải: Rạp cưới siêu khủng, cô dâu nôn nao! (21/10/25 23:06)
- Nghẹt thở vây bắt kẻ "ngáo đá" lái xe tải lạng lách, cầm dao chống trả công an (21/10/25 22:54)
- Chấn thương của Bùi Tiến Dũng nghiêm trọng thế nào? (21/10/25 22:40)
- Giá vàng thế giới giảm mạnh chưa từng thấy (21/10/25 22:31)
- Dân Đà Nẵng chen chân mua lương thực chống bão số 12, siêu thị "cháy hàng" (21/10/25 22:17)
- "Tổ quốc trong tim" - từ concert quốc gia đến sự bùng nổ rạp phim (21/10/25 22:01)
- Ukraine mất điện diện rộng, Mỹ phản đối tịch thu tài sản Nga để viện trợ Kiev (21/10/25 21:43)
- Một trưởng thôn ở Đà Nẵng bị gấu rừng tấn công (21/10/25 21:25)
- Truyền thông Malaysia nổi cơn thịnh nộ (21/10/25 21:22)




