-
5 năm trước mừng cưới bạn tôi đi một chỉ vàng, đến ngày tôi đi lấy chồng thì ngã ngửa trước quà cưới bạn tặng -
Thiếu tướng Nguyễn Thành Long làm Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội -
Con gái 16 tuổi mắc lupus mất tích hơn 2 tháng, cha tuyệt vọng rong ruổi khắp TP.HCM -
Miền Bắc "chìm" trong giá rét, thấp nhất 3 độ C -
CSGT Hà Nội dùng “mắt thần” AI: Hàng loạt xe tải "dính án" phạt ngay giờ cao điểm -
Hàng nghìn sinh viên sư phạm ĐH Sài Gòn "mòn mỏi" chờ nợ sinh hoạt phí: Nhà trường mong được cảm thông -
Bà ngoại U60 2 lần ngoại tình với trai trẻ, chồng có phản ứng khó tin khi bắt ghen tại trận -
Hiện trường 5 phương tiện tông liên hoàn trên phố ở Hà Nội khiến 2 người bị thương, nguyên nhân từ 1 chiếc ô tô -
Thông tin đời tư và hành trình chuyển giới trở thành hot girl nổi tiếng của chàng trai Hải Phòng -
Vụ người đàn ông bị đâm tử vong trong nhà ở Lào Cai: Xuất hiện tin đồn vợ ra tay do ghen tuông
Ôtô - Xe máy
28/06/2025 17:30Ford Ranger bản máy dầu giống tại Việt Nam sắp 'bay màu' khỏi một thị trường, thay thế bằng động cơ hybrid xăng - điện mới tiết kiệm
![]()
Theo trang tin Professional Van chuyên về xe thương mại của Anh, Ford sẽ ngừng cung cấp tùy chọn động cơ diesel EcoBlue 2.0L 4 xy-lanh tăng áp đơn và tăng áp kép tại châu Âu kể từ đầu năm 2026. Đây là loại động cơ tương tự trên Ranger bán tại Việt Nam. Thông tin này được xác nhận bởi một người phát ngôn của Ford Anh.
Các phiên bản động cơ diesel V6 3.0L và động cơ hybrid xăng-điện 2.3L vẫn sẽ tiếp tục được bán tại châu Âu và Anh. Phiên bản Raptor hiệu suất cao giữ nguyên động cơ xăng V6 tăng áp kép được tinh chỉnh riêng cho thị trường châu Âu.
Đại diện Ford cũng giải thích thêm về lý do thay đổi tại châu Âu: "Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng Ranger tại đây và để phù hợp với các quy định về khí thải của EU trong tương lai, Ford châu Âu đang thực hiện một số thay đổi đối với dòng sản phẩm Ranger và Ranger Raptor".
Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Ford Úc khẳng định: "Hiện không có thông tin nào về việc thay đổi dòng sản phẩm Ranger tại Úc". Điều này đồng nghĩa Ford Ranger tại Úc vẫn giữ lại tùy chọn động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp đơn và tăng áp kép.
Việc loại bỏ các phiên bản Ranger máy dầu 4 xy-lanh tại châu Âu và Anh có thể giúp Ford đáp ứng các tiêu chuẩn trung bình về CO2, bởi phiên bản hybrid xăng-điện giúp giảm lượng khí thải hơn một nửa trong thử nghiệm WLTP. Các xe Ford Ranger bán tại châu Âu và Anh được sản xuất tại Nam Phi. Trong khi đó, các phiên bản máy dầu được sản xuất tại Thái Lan dành cho thị trường Úc, cùng với phiên bản Raptor sử dụng động cơ xăng V6 tăng áp kép. Tất cả các phiên bản Ranger Plug-In Hybrid đều được sản xuất tại Nam Phi, bao gồm cả mẫu xe dành cho thị trường Úc.
Động cơ diesel 2.0L 'EcoBlue' được Ford sử dụng lần đầu tiên vào năm 2018 để thay thế động cơ 'Duratorq' 2.2L trước đó. Tại châu Âu, động cơ này có sẵn ở dạng tăng áp đơn và tăng áp kép, đi kèm hộp số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp hoặc 10 cấp. Tùy chọn động cơ và hộp số này vẫn đang sử dụng trên Ford Ranger mở bán tại Việt Nam.
Theo Hoàng Dũng (nguoiduatin.vn)
- Dùng chung sạc laptop cho điện thoại: Tiện lợi nhưng cần lưu ý gì? (1 giờ trước)
- Dàn sao Việt nô nức dự đám cưới diễn viên Đoàn Minh Tài và ca sĩ Sunny Đan Ngọc (1 giờ trước)
- Nghịch lý trường công tại TP.HCM: Miễn học phí nhưng "hoa mắt" vì tiền học liên kết (1 giờ trước)
- Sun Group đề xuất phát triển Khu du lịch Thác Bản Giốc rộng 1.000ha (1 giờ trước)
- Honda chuẩn bị tung phiên bản điện cho mẫu xe bán chạy nhất Nhật Bản (1 giờ trước)
- Nigeria lên tiếng sau vụ không kích của Mỹ: Khẳng định sự phối hợp chặt chẽ trong cuộc chiến chống khủng bố (1 giờ trước)
- Hoãn phiên tòa xét xử người đàn ông đánh phụ nữ tại sảnh chung cư ở Hà Nội (1 giờ trước)
- 5 năm trước mừng cưới bạn tôi đi một chỉ vàng, đến ngày tôi đi lấy chồng thì ngã ngửa trước quà cưới bạn tặng (2 giờ trước)
- Shark Tank Việt Nam dừng sản xuất sau 7 mùa, khép lại hành trình để "tỉnh thức" và tìm lại bản sắc (2 giờ trước)
- MU khủng hoảng chấn thương, HLV Ruben Amorim nói gì trước thềm năm mới? (2 giờ trước)