-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
-
Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 loại bữa sáng nằm trong "danh sách đen gây ung thư": Loại thứ 2 còn được xếp vào nhóm 1
Ôtô - Xe máy
28/06/2025 10:30Ford Ranger bản máy dầu giống tại Việt Nam sắp 'bay màu' khỏi một thị trường, thay thế bằng động cơ hybrid xăng - điện mới tiết kiệm
Theo trang tin Professional Van chuyên về xe thương mại của Anh, Ford sẽ ngừng cung cấp tùy chọn động cơ diesel EcoBlue 2.0L 4 xy-lanh tăng áp đơn và tăng áp kép tại châu Âu kể từ đầu năm 2026. Đây là loại động cơ tương tự trên Ranger bán tại Việt Nam. Thông tin này được xác nhận bởi một người phát ngôn của Ford Anh.
Các phiên bản động cơ diesel V6 3.0L và động cơ hybrid xăng-điện 2.3L vẫn sẽ tiếp tục được bán tại châu Âu và Anh. Phiên bản Raptor hiệu suất cao giữ nguyên động cơ xăng V6 tăng áp kép được tinh chỉnh riêng cho thị trường châu Âu.

Đại diện Ford cũng giải thích thêm về lý do thay đổi tại châu Âu: "Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng Ranger tại đây và để phù hợp với các quy định về khí thải của EU trong tương lai, Ford châu Âu đang thực hiện một số thay đổi đối với dòng sản phẩm Ranger và Ranger Raptor".
Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Ford Úc khẳng định: "Hiện không có thông tin nào về việc thay đổi dòng sản phẩm Ranger tại Úc". Điều này đồng nghĩa Ford Ranger tại Úc vẫn giữ lại tùy chọn động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp đơn và tăng áp kép.
Việc loại bỏ các phiên bản Ranger máy dầu 4 xy-lanh tại châu Âu và Anh có thể giúp Ford đáp ứng các tiêu chuẩn trung bình về CO2, bởi phiên bản hybrid xăng-điện giúp giảm lượng khí thải hơn một nửa trong thử nghiệm WLTP. Các xe Ford Ranger bán tại châu Âu và Anh được sản xuất tại Nam Phi. Trong khi đó, các phiên bản máy dầu được sản xuất tại Thái Lan dành cho thị trường Úc, cùng với phiên bản Raptor sử dụng động cơ xăng V6 tăng áp kép. Tất cả các phiên bản Ranger Plug-In Hybrid đều được sản xuất tại Nam Phi, bao gồm cả mẫu xe dành cho thị trường Úc.

Động cơ diesel 2.0L 'EcoBlue' được Ford sử dụng lần đầu tiên vào năm 2018 để thay thế động cơ 'Duratorq' 2.2L trước đó. Tại châu Âu, động cơ này có sẵn ở dạng tăng áp đơn và tăng áp kép, đi kèm hộp số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp hoặc 10 cấp. Tùy chọn động cơ và hộp số này vẫn đang sử dụng trên Ford Ranger mở bán tại Việt Nam.
Theo Hoàng Dũng (nguoiduatin.vn)








- Kinh hoàng: Cô gái bị bạn trai chuốc thuốc mê, cho nam streamer có hành vi đồi bại, quay phim rồi phát trực tiếp (21:12)
- Cháy lớn ở khu nhà xưởng tại Hà Nội, lửa sáng rực một góc trời (1 giờ trước)
- U23 Singapore 0-1 Việt Nam: Quyết định chuẩn xác của HLV Kim Sang-sik (1 giờ trước)
- Thủ môn qua đời ngay sau khi cản phá penalty thành công (1 giờ trước)
- Công an Thanh Hóa thông tin việc triệu tập, khám xét nhà Mạnh "gỗ" (1 giờ trước)
- Chưa từng có, Elon Musk sắp thành nghìn tỷ phú USD đầu tiên trong lịch sử nhờ ‘canh bạc’ của Tesla (1 giờ trước)
- Bắt Giám đốc và Chủ tịch HĐQT hai công ty trong ổ nhóm tội phạm do Ý "ẻng" cầm đầu (2 giờ trước)
- Sát vách Hà Nội sẽ có siêu đô thị sân bay đa chức năng mang tầm quốc tế (2 giờ trước)
- Miền Bắc sắp đón đợt mưa to, chấm dứt nắng nóng (2 giờ trước)
- Bộ Tài chính không đồng tình giảm trừ gia cảnh tính thuế TNCN theo địa bàn (3 giờ trước)




