-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Ôtô - Xe máy
03/03/2021 17:15Ford Ranger phiên bản chống đạn ra mắt tại Nam Phi
Ở Nam Phi, nhu cầu của người dân về xe chống đạn là khá lớn. Tuy nhiên, nếu tự bọc thép cho chiếc xe của mình, người sử dụng có thể làm mất bảo hành chính hãng từ phía nhà cung cấp xe hơi.
Để giải quyết vấn đề này, Ford đã hợp tác với công ty an ninh SVI Engineering để cung cấp dòng sản phẩm xe bán tải Ford Ranger chính hãng, bọc thép chống đạn với 2 mức độ bảo vệ.

Ở mức độ bảo vệ B4, thân xe sẽ được gia cố thêm lớp Kevlar, cửa kính chống đạn dày từ 18 đến 21mm, được khẳng định có thể chịu được đạn cỡ .44 Magnum. Theo thông tin từ SVI Engineering, lớp chống đạn sẽ khiến khối lượng của chiếc Ford Ranger tăng thêm 280 kg và mất khoảng 8 tuần để lắp đặt.
Trong khi đó, ở mức độ bảo vệ B6, xe sẽ được gia cố bằng tấm thép xung quanh các vị trí quan trọng như cánh cửa, xung quanh thân xe, khoang bảo vệ động cơ. Độ dày của kính chống đạn cũng được tăng lên 38mm để có thể chịu được đạn bắn ra từ các loại súng trường cỡ lớn như AK-47.
Với lớp gia cố này, khối lượng của xe tăng thêm 650 kg, Ford cũng phải nâng cấp hệ thống treo của chiếc bán tải Ranger để phù hợp với sức nặng mới. Việc gia cố lớp chống đạn sẽ tốn từ 2 tuần đến 12 tuần, tùy theo yêu cầu về mặt thẩm mỹ của chủ xe.
Sau khi xe được bọc thép, hãng Ford vẫn giữ chế độ bảo hành 4 năm hoặc 120.000 km cho khách hàng, còn lớp bảo vệ sẽ được SVI Engineering bảo hành riêng trong thời hạn 1 năm hoặc 50.000 km.

Để sở hữu những chiếc xe đặc biệt này, người sử dụng sẽ phải bỏ thêm từ 15.000 USD đến 45.000 USD so với bản tiêu chuẩn. Hiện tại, một chiếc Ford Ranger XLT động cơ Diesel 3.2L, số tự động, dẫn động AWD tại Nam Phi đang có giá gần 43.000 USD.
Chi phí bỏ ra là khá lớn, tuy nhiên có nhiều người dân sẵn sàng chi trả để đảm bảo sự an toàn.
Theo Ngân Vũ (VietNamNet)








- Xác minh thông tin vỡ hụi 200 tỉ tại TP HCM (32 phút trước)
- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (1 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (1 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (2 giờ trước)





