-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Ôtô - Xe máy
15/11/2024 17:14Gần 115.000 xe Volkswagen bị gọi triệu hồi do rủi ro túi khí
Có khoảng 114.478 chiếc xe Volkswagen bị triệu hồi có trang bị túi khí Takata, vốn được biết đến là một trong những thiết bị an toàn nguy hiểm nhất từng được sản xuất.
Các xe thuộc diện triệu hồi bao gồm Passat đời 2006 - 2007, đời Passat 2012 - 2014, cùng với Beetle và Beetle Convertible đời 2017 - 2019. Ngoài ra còn có một mẫu Passat Wagon đời 2017. Những mẫu xe này đều được trang bị bộ bơm túi khí ghế lái do Takata sản xuất.
Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), các bộ bơm túi khí Volkswagen có nguy cơ phát nổ do sự phân hủy của chất đẩy sau thời gian dài tiếp xúc với độ ẩm cao, nhiệt độ cao và chu kỳ thay đổi nhiệt độ liên tục.
Khi phát nổ, bộ bơm túi khí có thể bắn ra các mảnh vụn nguy hiểm gây tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách ngồi trên xe.
Vấn đề với túi khí Takata không phải là mới, nhưng Báo cáo Triệu hồi An toàn chỉ ra rằng "Volkswagen và NHTSA đã xem xét các kết quả từ nhiều nguồn khác nhau về độ an toàn và tuổi thọ của các bộ bơm túi khí Takata".
Kết quả thử nghiệm nội bộ của Volkswagen cho thấy hiệu suất của các bộ phận này tốt hơn so với những nghiên cứu khác và "không phát hiện ra bất kỳ lỗi nào".
Tuy nhiên, sau khi thảo luận với NHTSA, Volkswagen đã quyết định tiến hành một đợt triệu hồi để phòng ngừa. Đợt triệu hồi này không khẩn cấp đến mức yêu cầu chủ xe dừng lái ngay lập tức như một số trường hợp trước đây. Theo tài liệu, các bộ bơm túi khí hiện tại "không gây ra nguy cơ quá cao đối với an toàn giao thông".
Đợt triệu hồi này đã được thảo luận từ nhiều năm trước và nằm trong kế hoạch đã được thỏa thuận với NHTSA. Việc triệu hồi bao gồm cả các thiết bị nguyên bản và các bộ phận thay thế, mặc dù Volkswagen không ghi nhận bất kỳ sự cố nào trước đó liên quan đến các bộ phận này.
Volkswagen dự kiến sẽ gửi thông báo cho các chủ xe vào cuối năm nay. Các đại lý sẽ thực hiện thay thế bộ túi khí bên phía ghế lái bằng một bộ phận mới không chứa hợp chất amoni nitrat - yếu tố gây nguy cơ nổ nguy hiểm trong các bộ túi khí Takata trước đây.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)
- Trở về chăm sóc mẹ kế ốm nặng, tôi càng ở lâu càng thấy những điều bất ổn đến gai người (23 phút trước)
- Thủ tướng yêu cầu Hà Nội khởi công khu Olympic ngay trong tháng 12 (38 phút trước)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi giá dưới 19 triệu đáng mua nhất tháng 11, rẻ hơn iPhone 17 gần chục triệu (44 phút trước)
- Ô tô 5 chỗ bốc cháy dữ dội trong khuôn viên chung cư tại TPHCM, lan sang xe 7 chỗ (51 phút trước)
- Thông tin mới về vụ cựu trụ trì Thiếu Lâm Tự bị bắt (1 giờ trước)
- NSƯT Hoàng Hải trở lại màn ảnh với vai Đại tá công an trong phim về tội phạm công nghệ cao (1 giờ trước)
- Showbiz Việt: Nhiều nghệ sĩ và cầu thủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới ca sĩ Tuấn Hưng (1 giờ trước)
- Hà Nội: Đèn đỏ “đứng hình” tại nút giao Trần Phú - Hùng Vương gây ùn tắc kéo dài (1 giờ trước)
- Cúm A bùng phát mạnh ở Hà Nội và TP.HCM: Vì sao người dân ồ ạt mắc bệnh? (1 giờ trước)
- Chứng khoán phục hồi tích cực, liệu có "bùng nổ" vào tuần tới? (1 giờ trước)