Ôtô - Xe máy
15/11/2024 10:14Gần 115.000 xe Volkswagen bị gọi triệu hồi do rủi ro túi khí
Có khoảng 114.478 chiếc xe Volkswagen bị triệu hồi có trang bị túi khí Takata, vốn được biết đến là một trong những thiết bị an toàn nguy hiểm nhất từng được sản xuất.
Các xe thuộc diện triệu hồi bao gồm Passat đời 2006 - 2007, đời Passat 2012 - 2014, cùng với Beetle và Beetle Convertible đời 2017 - 2019. Ngoài ra còn có một mẫu Passat Wagon đời 2017. Những mẫu xe này đều được trang bị bộ bơm túi khí ghế lái do Takata sản xuất.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), các bộ bơm túi khí Volkswagen có nguy cơ phát nổ do sự phân hủy của chất đẩy sau thời gian dài tiếp xúc với độ ẩm cao, nhiệt độ cao và chu kỳ thay đổi nhiệt độ liên tục.
Khi phát nổ, bộ bơm túi khí có thể bắn ra các mảnh vụn nguy hiểm gây tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách ngồi trên xe.
Vấn đề với túi khí Takata không phải là mới, nhưng Báo cáo Triệu hồi An toàn chỉ ra rằng "Volkswagen và NHTSA đã xem xét các kết quả từ nhiều nguồn khác nhau về độ an toàn và tuổi thọ của các bộ bơm túi khí Takata".

Kết quả thử nghiệm nội bộ của Volkswagen cho thấy hiệu suất của các bộ phận này tốt hơn so với những nghiên cứu khác và "không phát hiện ra bất kỳ lỗi nào".
Tuy nhiên, sau khi thảo luận với NHTSA, Volkswagen đã quyết định tiến hành một đợt triệu hồi để phòng ngừa. Đợt triệu hồi này không khẩn cấp đến mức yêu cầu chủ xe dừng lái ngay lập tức như một số trường hợp trước đây. Theo tài liệu, các bộ bơm túi khí hiện tại "không gây ra nguy cơ quá cao đối với an toàn giao thông".

Đợt triệu hồi này đã được thảo luận từ nhiều năm trước và nằm trong kế hoạch đã được thỏa thuận với NHTSA. Việc triệu hồi bao gồm cả các thiết bị nguyên bản và các bộ phận thay thế, mặc dù Volkswagen không ghi nhận bất kỳ sự cố nào trước đó liên quan đến các bộ phận này.
Volkswagen dự kiến sẽ gửi thông báo cho các chủ xe vào cuối năm nay. Các đại lý sẽ thực hiện thay thế bộ túi khí bên phía ghế lái bằng một bộ phận mới không chứa hợp chất amoni nitrat - yếu tố gây nguy cơ nổ nguy hiểm trong các bộ túi khí Takata trước đây.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Jason Derulo 'quay xe', âm thầm xóa bài đăng tố BTC ở Việt Nam phát ngôn sai sự thật (03/07)
-
Không phải phở bò hay gà, món ăn chưa tới 70.000 đồng này mới là cái tên lọt top 7 ngon nhất thế giới (03/07)
-
Hiểm họa chết người từ trào lưu tiêm 'Botox Hàn Quốc' giá rẻ học trên mạng (03/07)
-
Vụ tài xế ô tô đi ngược chiều, còn đòi đánh người quay video: Lời trần tình gây sốc! (03/07)
-
Cuộc hẹn lúc nửa khuya của 'Trái Tim Băng Giá' và 'Lạc Trôi' (03/07)
-
Bỏ tử hình với 8 tội: Người bị tuyên tử hình trước 1/7 sẽ xử lý như thế nào? (03/07)
-
Cháy lớn ở xưởng gỗ, khói gây ngạt khiến nhiều người phải di tản ra xa (03/07)
-
Khó tin tài xế xe ô tô chạy ngược chiều còn văng lời đe dọa (03/07)
-
Công Phượng và cánh cửa hẹp trở lại tuyển Việt Nam (03/07)
-
Cảnh báo khẩn từ thói quen chụp ảnh màn hình điện thoại (03/07)
Bài đọc nhiều




