-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
12/06/2024 16:11Gần 1.900 xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam lỗi hệ thống điện
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam để kiểm tra mối nối nguồn âm của dây điện ắc quy 48V bên trong xe để khắc phục lỗi xe Mercedes-Benz, gồm: GLE/GLS 450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, Maybach GLS 480/600 4MATIC (số loại 167), theo chương trình triệu hồi của MBAG có mã số 9190101.
Tổng số lượng xe Mercedes-Benz tại Việt Nam bị triệu hồi lên tới 1.871 chiếc, có thời gian sản xuất từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2022.
Theo công bố, nguyên nhân của đợt triệu hồi này do vấn đề ở điểm nối nguồn âm (điểm nối mass) ở dây điện của ắc qui 48V vào thân xe ở dưới ghế hành khách phía trước có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp, khiến điện trở của kết nối có thể tăng lên gây quá nhiệt, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
Để khắc phục sự cố, các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và lắp ráp lại điểm kết nối nguồn âm này, đồng thời thay mới nếu cần thiết cho các xe bị ảnh hưởng. Quá trình khắc phục dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ cho mỗi xe và sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 31/12/2029.
Trước đó, vào tháng 5/2024, Mercedes-Benz Việt Nam cũng phải triệu hồi hàng nghìn xe với hai lỗi khác nhau.
Ở đợt triệu hồi thứ nhất liên quan tới 1.776 xe, gồm các mẫu: GLC200 4Matic, GLC300 4Matic, C200 Avantgarde và AMG C43 4Matic do lỗi cầu chì tiềm ẩn gây nguy cơ cháy nổ trên xe.
Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới cụm bơm nhiên liệu của xe, bao gồm 551 xe, gồm các mẫu: AMG GLE 53 4Matic; GLE 450 4Matic; GLS 450 4Matic; Maybach GLS 600 4Matic, S450 4Matic và AMG G 63. Các mẫu xe bị triệu hồi được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối, có thời gian sản xuất từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)