-
Bộ Nội vụ thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Mùi 2027 -
Người Hà Nội đổ về trải nghiệm cầu cạn, "đường hầm thị giác" bên hồ Hoàn Kiếm -
Nam thanh niên 17 tuổi đuối nước thương tâm khi đi tắm rạch cùng nhóm bạn -
Chân dung nguyên Giám đốc Công an Thanh Hóa vừa được đặt tên đường tại phường Hạc Thành: Anh hùng lực lượng vũ trang, ra đi tài sản để lại cho con là bộ sa-lông cũ bị mối xông -
Vợ chồng ở Quảng Ninh chi 380 triệu biến khu trọ bỏ hoang thành căn nhà mơ ước -
Triệt phá hai đường dây mua bán người sang Trung Quốc, hé lộ giá bán bèo bọt của các nạn nhân -
Kẻ lạ bịt mặt tưới xăng đốt hàng loạt ô tô trong đêm -
Phó Thủ tướng yêu cầu điều chỉnh trường học quá lớn sau sắp xếp -
Tạm dừng phạt xe chạy dưới 60 km/h trên 3 đoạn dốc cao tốc -
Hà Nội khởi công, khánh thành 18 dự án: Từ Safari Ba Vì đến trường đua ngựa Sóc Sơn
Ôtô - Xe máy
23/06/2023 15:34Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Nghị định nêu rõ, gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6, 7, 8, 9/2023 đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế đến hết ngày 20/11/2023.
Về trình tự, thủ tục gia hạn, nghị định quy định người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn gửi giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (bằng phương thức điện tử hoặc gửi bản giấy trực tiếp đến cơ quan thuế hoặc gửi qua đường bưu chính) cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ các kỳ được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định pháp luật về quản lý thuế.
Trường hợp giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt không nộp cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt thì thời hạn nộp giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt chậm nhất là ngày 20/11/2023, cơ quan thuế vẫn thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định.
Cơ quan thuế không phải thông báo cho người nộp thuế về việc chấp nhận gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Trường hợp trong thời gian gia hạn, cơ quan thuế có cơ sở xác định người nộp thuế không thuộc đối tượng được gia hạn thì cơ quan thuế có văn bản thông báo cho người nộp thuế về việc dừng gia hạn và người nộp thuế phải nộp đủ số tiền thuế và tiền chậm nộp trong khoảng thời gian đã thực hiện gia hạn vào ngân sách nhà nước.
Trong thời gian được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, cơ quan thuế không tính tiền chậm nộp đối với số tiền thuế tiêu thụ đặc biệt được gia hạn. Trường hợp, cơ quan thuế đã tính tiền chậm nộp đối với các hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt thuộc trường hợp được gia hạn theo quy định tại nghị định này thì cơ quan thuế thực hiện điều chỉnh lại không tính tiền chậm nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành 21/6/2023 đến hết ngày 31/12/2023. Sau thời gian gia hạn theo Nghị định này, việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thực hiện theo quy định hiện hành./.
Theo Diệp Diệp (Vov.vn)
- Mỹ nhân The Face dựng gánh bánh canh miền Tây ngay biệt thự view Landmark 81 (10:04)
- Bộ Nội vụ thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Mùi 2027 (10:04)
- Người Hà Nội đổ về trải nghiệm cầu cạn, "đường hầm thị giác" bên hồ Hoàn Kiếm (19 phút trước)
- Nam thanh niên 17 tuổi đuối nước thương tâm khi đi tắm rạch cùng nhóm bạn (24 phút trước)
- Vợ chồng ở Quảng Ninh chi 380 triệu biến khu trọ bỏ hoang thành căn nhà mơ ước (31 phút trước)
- 7 loại rau củ quen thuộc dễ khiến bạn ăn thừa tinh bột mà không biết (34 phút trước)
- David Beckham bắt tay Netflix làm chương trình mới sau cú bùng nổ doanh thu tỷ bảng (41 phút trước)
- Ông Zelensky chỉ trích quyết định của Tổng thống Trump (1 giờ trước)
- Những nhóm nghề nào tại Việt Nam có rủi ro bị AI thay thế cao nhất? (1 giờ trước)
- Yêu cầu dựng rạp cưới hơn 100 triệu của bạn gái khiến tôi chết lặng, quyết định dừng lại dù đã chốt ngày (1 giờ trước)