Những ngày đầu tháng 8/2015, nhu cầu mua sắm xe máy của người dân tuy có chững lại nhưng giá bán một số dòng xe ga cao cấp của Honda vẫn không hề "hạ nhiệt" . Dạo quanh một số Head trên địa bàn thủ đô Hà Nội có thể thấy, sức mua dòng xe Honda SH 125 vẫn tăng cao, cao hơn hẳn phiên bản SH 150
 

Đến một số Head Honda để hỏi về mức giá cuối cùng để có thể mua được xe, PV báo điện tử Gia đình Việt Nam ghi nhận giá mà người tiêu dùng có thể mua được xe SH 125cc luôn cao hơn 70 triệu đồng. Những ngày đầu tháng 8, sức mua các dòng xe phổ thông của Honda vẫn còn thấp, chủ yếu khách hàng đến xem xe quan tâm nhiều đến Vision, Lead và SH. Đặc biệt đối với phiên bản SH 125cc, do nhu cầu của khách hàng quá cao nên một số đại lý đã chủ động tăng giá phiên bản này khoảng từ 5 đến 7 triệu đồng, có Head còn tăng lên... gần 10 triệu đồng.

Nhu cầu khách hàng rất lớn, đại lý quyết không giảm giá

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, dù giá cao là thế nhưng các đại lý vẫn quyết không giảm giá, có giảm thì giảm "vài trăm, khéo lắm là 1 triệu". Lý giải hiện tượng "sốt" phiên bản 125cc đã diễn ra trong nhiều năm nay, một khách hàng nhận định:

"Nguyên nhân chính là do dân mình thích mua xe SH nhưng vẫn muốn mua phiên bản tối ưu cho tiết kiệm. Hơn nữa đối với nhu cầu của nhiều người thì 125cc cũng là... thừa rồi", vị khách hàng tại một Head vui vẻ chia sẻ với PV.

Mức giá của SH Việt trên thị trường đồ cũ cũng theo đó mà tăng cao, thậm chí một chiếc SH 125 đi "lướt" có giá xấp xỉ giá đề xuất của hãng
 
Đối với phiên bản 150cc, với kiểu dáng giống hệt phiên bản 125cc, SH 150cc với phân khối lớn hơn, bốc hơn và giá đề xuất mà Honda công bố chênh lệch nhau hơn 10 triệu đồng khiến nhiều khách hàng phải cân nhắc. Giá mà khách hàng có thể dắt xe ra khỏi Head dao động trong tầm giá 81 - 82 triệu đồng.

SH 125: Dòng xe "hút" khách ngay từ khi ra mắt

Có được thương hiệu uy tín lâu năm trên thị trường xe máy tay ga nhập khẩu, nhiều năm trở lại đây những chiếc Honda SH với tỷ lệ nội địa hóa cao đã được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn bởi những tính năng thông minh, hiện đại mà dòng xe này sở hữu.

Xe SH được đa số người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là người Việt trẻ
 
Động cơ nội địa hóa eSP 125 phân khối có công suất 11,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm. So với thế hệ cũ, SH125i giảm 1,7 mã lực và 0,3 Nm giá trị mô-men xoắn. Dòng SH150i với động cơ 150 phân khối cũng giảm 1,1 mã lực (ở mức 14,4 mã lực) và mô-men xoắn thấp hơn 0,8 Nm. Tuy nhiên với mức giá được người tiêu dùng chấp nhận, Honda SH vẫn luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe ga cao cấp trên thị trường xe máy Việt.
 
>> Honda SH cũ có giá ngang ngửa xe mới
>> Bảng giá xe tay ga của Honda mới nhất 2015 tại Việt Nam
 
Theo M.Khuê (Giadinhvn.vn)