-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Ôtô - Xe máy
30/06/2023 10:03Hạ giá hơn 1 tỷ đồng, hàng hiếm Audi S8 2020 vẫn nằm showroom do kén khách
Kinh tế suy thoái khiến nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng không nhỏ, và mua bán ô tô là ví dụ điển hình. Không riêng xe mới, thị trường xe lướt/xe cũ cho thấy sự khốc liệt của khủng hoảng kinh tế. Nhiều chiếc xe mua đặt theo đơn hàng bị bỏ cọc, xe cũ “đại hạ giá”, riêng xe mới kèm nhiều chính sách ưu đãi để tăng sức hút với người tiêu dùng.
Mới đây, đơn vị kinh doanh xe sang Royal Auto tiếp tục rao bán chiếc xe Audi S8 2020 với giá bán mới sau nhiều lần tìm kiếm chủ mới bất thành.
Theo anh Giang (tư vấn bán hàng của showroom), thời điểm tháng 8/2022, chiếc sedan hiệu suất cao này có giá bán ở mức gần 10 tỷ đồng. Tuy nhiên sau 11 tháng, giá bán phải giảm còn khoảng 8,5 tỷ đồng.
Như vậy, đơn vị kinh doanh xe đã chịu khoản lỗ không dưới 1 tỷ đồng. Nguyên nhân một phần xuất phát từ sự ảm đạm của thị trường xe cũ khiến giá bán giảm đáng kể.
Ngoài ra, Audi S8 vốn là mẫu sedan hạng sang với hiệu suất cao rất kén người chơi tại Việt Nam khi đến nay chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc thuộc thế hệ mới. Chiếc trong bài về nước từ năm 2021 và từng thuộc sở hữu của một đại gia Bình Phước.
S8 là phiên bản hiệu suất cao của Aud A8, cạnh tranh với một số đối thủ như Mercedes S-Class và BMW Series 7 nhưng có phần “lép vế” hơn.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu sedan hạng sang này là động cơ V8 4.0L tăng áp kép, kết hợp với hệ thống điện MHEV 48V giúp cho ra công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.
Đi kèm với cỗ máy này là hộp số tự động 8 cấp Tip Tronic và hệ dẫn động 4 bánh, nhờ đó chiếc xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong thời gian vỏn vẹn 3,8 giây và vận tốc tối đa ở mức 250 km/h. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp của xe là 11,3 lít/100 km.
Về cơ bản, Audi S8 và A8 không có nhiều khác biệt về ngoại thất. Lưới tản nhiệt kích thước lớn hơn giúp tăng khả năng làm mát cho động cơ bên trong, tạo điểm nhấn bằng các thanh ốp mạ crôm. Cản trước làm mới bằng hai hốc hút gió, tích hợp đèn sương mù LED.
Cụm đèn chiếu sáng của xe là loại LED ma trận với nhiều công nghệ như đánh góc chiếu theo vô-lăng, chống chói với phương tiện đi ngược chiều,.v.v…
Do thuộc phiên bản trục cơ sở ngắn (2.998 mm), kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.172 × 1.945 × 1.485 mm.
Tô điểm cho chiếc Audi S8 hàng hiếm là bộ mâm 5 chấu kép sơn màu bạc, với kích thước 21 inch. Bên trong có hệ thống phanh gốm với đĩa phanh lớn để phù hợp hơn với mẫu sedan hiệu suất cao này.
Ngoài ra, bánh sau có thể đánh lái theo vô-lăng, song góc nhỏ hơn đối thủ S-Class.
Thân xe có nhiều đường gân vuốt dài xuống đuôi xe, tạo nên sự sắc sảo đậm chất thể thao. Tương tự, thanh ốp viền mạ crôm kéo dài từ hai bên sườn ra cản sau làm tăng phần nổi bật. Đèn hậu LED kéo dài liền mạch như mẫu A8.
Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng mạ crôm sáng bóng trên nền màu đen của bộ khuếch tán với một vài cánh chia gió nhỏ.
Sau hơn 20.000 km sử dụng, nội thất chiếc Audi S8 2020 vẫn giữ được độ mới và chưa xuất hiện dấu hiệu “lão hóa”.
Không gian nội thất kết hợp giữa hai màu đen và nâu, mang đến sự sang trọng và ấm áp hơn cho xe. Đây cũng là tùy chọn trên chiếc S8 còn lại ở Việt Nam.
Chất liệu carbon xuất hiện trên táp-lô, táp-pi, lưng ghế,.v.v… đi kèm gỗ bóng và crôm.
Hệ thống thông tin giải trí của xe nổi bật với hai màn hình cảm ứng trung tâm, gồm một màn hình 10,1 inch bên trên có các chức năng và giải trí của xe và bên dưới là màn hình 8,6 inch dùng cho điều chỉnh hệ thống điều hòa, sưởi/làm mát ghế và đóng/mở cửa sổ trời.
Hệ thống âm thanh của chiếc S8 này là đến từ thương hiệu Bang & Olufsen 3D, với 17 loa, 16 kênh có công suất 730W để khách hàng thư giãn tốt hơn.
Hàng ghế thứ hai gồm 2 chỗ ngồi, bệ tỳ tay có thể đóng/mở thủ công tích hợp một màn hình rời như S-Class, song có thêm các nút bấm chỉnh ghế/âm thanh, sạc không dây, 2 ly champagne và phía sau là tủ lạnh.
Không gian khoang chứa hành lý lớn, phù hợp với những chuyến đi dài chứa nhiều đồ hoặc bộ gậy golf của chủ nhân.
Dù có giá bán cao hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng sang, Audi S8 vẫn là lựa chọn đáng tiền cho những người thích độc lạ, sang trọng nhưng có cảm giác thể thao với hiệu năng ngang ngửa một số siêu xe.
Theo Tiến Dũng (VietNamNet)








- Dừng xe trên cao tốc cứu người, nữ y tá ngã gục khi biết danh tính nạn nhân (23:00)
- Bước ngoặt xe điện, Trung Quốc ra mắt pin sạc 10 phút đi xa 745 km (10 phút trước)
- Thời điểm mãn dục ở nam giới (20 phút trước)
- Hai vợ chồng tử vong trước cửa nhà ở TPHCM (23 phút trước)
- Điện Kremlin nói "NATO thực tế đang xung đột với Nga" (36 phút trước)
- Thủ tướng: Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm nay (50 phút trước)
- Xót xa gia cảnh nữ sinh bị tài xế xe bồn cố tình cán chết sau tai nạn (1 giờ trước)
- Công an TP HCM bắt khẩn cấp người đàn ông hành hung cụ ông ngay giao lộ (1 giờ trước)
- Đại lý thu trăm tỷ dù chưa giao chiếc iPhone 17 nào (1 giờ trước)
- Con trai lãnh đạo đài truyền hình ở Trung Quốc bị bắt (1 giờ trước)




