-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Ôtô - Xe máy
18/03/2020 05:05Hà Nội thí điểm xe đạp điện công cộng
Ngày 17/3, Văn phòng UBND TP Hà Nội thông báo lãnh đạo thành phố thống nhất chủ trương thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện sử dụng phần mềm quản lý điện thoại thông minh tại quận Hoàn Kiếm.
Ông Vũ Cao Tùng (nhà đầu tư) cho hay, xe đạp điện trợ lực thông minh được phát triển bởi Công ty QIQ Global - Singapore. Toàn bộ việc đặt xe và quản lý xe được thực hiện thông qua hệ thống ứng dụng điện thoại, người sử dụng có thể đặt xe, trả xe và thanh toán toàn bộ qua điện thoại hoặc voucher.
Tổng đầu tư dự án trên 26 tỷ đồng bằng nguồn vốn nhà đầu tư. Dự kiến việc thí điểm được thực hiện trong năm 2020 với thời gian thử nghiệm 18 tháng. Mức thu phí dự kiến từ 20.000 đồng một tiếng đầu (tính thời gian xe chạy) hoặc 200.000 đồng một ngày.
Nhà đầu tư đề xuất thành phố hỗ trợ một số địa điểm đặt trạm sạc như: vườn hoa Phùng Hưng - Bát Đàn; phố bích họa Phùng Hưng; vườn hoa Tây Sơn; ngã ba Lê Thái Tổ - Hàng Trống; thư viện Hà Nội; vườn hoa Nhà hát Lớn; gầm vòng xoay cầu Chương Dương..
Sau khi kết thúc thí điểm hoạt động tại quận Hoàn Kiếm và được cấp phép hoạt động, nhà đầu tư sẽ triển khai hệ thống trên toàn thành phố.
UBND Hà Nội đã giao các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu xác định vị trí để xe đạp nằm ngoài không gian phố đi bộ, đồng thời có thể kết nối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng, kết nối giữa các trụ sở cơ quan với trung tâm thương mại và giữa các trung tâm thương mại với nhau.
Thành phố cũng đề nghị nhà đầu tư thiết kế xe đạp điện mang nét đặc thù, gắn với logo Hà Nội. Ngoài ra, nhà đầu tư cần xây dựng quy trình, lập bảng hướng dẫn, xây dựng kế hoạch tuyên truyền về quy trình và cách người dân thuê xe đạp điện.
Theo Võ Hải (VnExpress.net)
- Sự thật đằng sau tô bún đắt nhất Việt Nam (20:01)
- Thông báo khẩn tới 2 thành phố (12 phút trước)
- Honda ra mắt loạt xe máy 110cc 'Lite' thay thế Super Cub 50: Nhỏ gọn, dễ lái, tiết kiệm và bền bỉ (24 phút trước)
- Tổng thống và Thủ tướng Congo bàn chuyện hợp tác với Vingroup (42 phút trước)
- Vụ một phụ nữ đuối nước ở hồ Hoàn Kiếm: Lực lượng chức năng vận động vào bờ nhưng nạn nhân không vào (56 phút trước)
- Cảnh báo khẩn về chất liên quan tới hơn 50.000 ca ung thư: "Lẩn trốn" trong loại thịt nhiều người mê (1 giờ trước)
- Công an thông tin vụ cô gái tử vong ở hồ Hoàn Kiếm (1 giờ trước)
- Ca sĩ Siu Black nguy kịch (1 giờ trước)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Trung Quốc, Tổng thống Hàn Quốc (1 giờ trước)
- Điều tra vụ sập tường rào Đắk Lắk khiến 5 người thương vong nghiêm trọng (2 giờ trước)