-
"Bông hồng thép" Nguyễn Thị Bình và lời dặn của Bác Hồ trước đàm phán Paris
-
Tám lãnh đạo chủ chốt của MobiFone vào biên chế của lực lượng Công an nhân dân
-
Hà Nội khởi công hai hầm chui trên đường Vành đai 3 đầu năm 2026
-
Bão hướng về Huế - Quảng Ngãi, miền Trung mưa lớn nhiều ngày
-
"Sốc" với biên lai thu tiền chỉ 36 nghìn đồng/tháng của 1 trường cấp 2 ở TP.HCM: Sự thật thế nào?
-
Đặc điểm chung trong bữa sáng ở 3 vùng đông người sống thọ trăm tuổi
-
Nữ tài xế ở Hà Nội bị phạt nồng độ cồn sau buổi tiệc 20/10
-
Bão Fengshen đổi hướng và có xu hướng mạnh lên
-
Bắt giữ gã cha dượng bạo hành dã man bé gái lớp 5 ở Hà Tĩnh
-
Lương Bằng Quang sai rồi!
Ôtô - Xe máy
20/12/2018 17:51Hai trường hợp nên tắt điều hòa khi lái ôtô
Trường hợp thứ nhất, nhiều tài xế cho rằng, nên tắt điều hòa trước khi tắt máy, bởi nó ảnh hưởng đến động cơ vì phải "cõng" thêm điều hòa khi khởi động, tốn nhiên liệu, tốn nguồn điện từ ắc-quy.
Thực tế, bật điều hòa hay tắt thì cũng không ảnh hưởng đến động cơ của xe. Bởi hầu hết các xe hiện nay, khi khởi động, ECU sẽ tự động điều chỉnh tắt toàn bộ hệ thống hỗ trợ khác, tập trung toàn bộ nhiên liệu, điện cho động cơ. Người sử dụng có thể nhận thấy điều này khi bật công tắc điện vẫn có đèn, radio...chạy, nhưng khi đề nổ thì các hệ thống này sẽ tự động ngắt trong một vài giây. Điều hòa cũng không phải ngoại lệ.

Nhưng điều này không có nghĩa việc tắt điều hòa trước khi dừng xe là không nên, ngược lại: rất nên lưu ý. Trước khi kết thúc hành trình một vài phút, tài xế hãy tắt điều hòa để giúp cơ thể dần làm quen với nhiệt độ bên ngoài, tránh sốc nhiệt.
Bên cạnh đó, tắt điều hòa trước khi dừng để chạy bằng quạt sẽ giúp làm khô cửa gió, tránh lượng không khí ẩm tồn đọng khiến sinh ra nấm mốc, một nguyên nhân dẫn đến mùi khó chịu mỗi khi bước vào xe.
Trường hợp thứ hai, trước khi đi vào đoạn đường ngập, hãy tắt điều hòa và hạ kính. Vì điều hòa luôn có quạt thông gió để lấy không khí tươi từ bên ngoài vào. Nếu chỗ ngập quá cao thì quạt thông gió sẽ biến thành máy bơm hút nước vào động cơ. Cánh quạt có thể quấn rác dẫn đến gãy khiến động cơ tăng nhiệt.

Một lý do khác là khi chạy qua nước ngập, xe sẽ bị ì, do đó động cơ cần công suất lớn hơn để kéo. Trường hợp xe có công suất nhỏ có thể không đủ đáp ứng.
Theo Ngọc Điệp (VnExpress.net)








- iPhone Air "cháy hàng" tại Trung Quốc, Apple gây cú sốc cho Huawei, Xiaomi (09:22)
- "Bông hồng thép" Nguyễn Thị Bình và lời dặn của Bác Hồ trước đàm phán Paris (09:20)
- Nhạc sĩ "Thời hoa đỏ" qua đời (09:18)
- Hành chính công không "ngủ" ở Hà Nội, tiện ích bất ngờ cho người dân (09:17)
- Tám lãnh đạo chủ chốt của MobiFone vào biên chế của lực lượng Công an nhân dân (09:14)
- Bất ngờ về chi phí bảo dưỡng mẫu xe SUV Honda CR-V (09:12)
- Hà Nội khởi công hai hầm chui trên đường Vành đai 3 đầu năm 2026 (09:07)
- LĐBĐ Australia, Uzbekistan cũng muốn cùng Việt Nam lập liên đoàn riêng, tách khỏi AFC? (09:04)
- Đứng dậy sau cú vấp ngã và bị người chồng 13 năm tình nghĩa hắt hủi, tôi mới biết mình vẫn là một bông hoa tỏa hương (09:01)
- Chân dung 4 thí sinh lọt vào Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2025, chỉ duy nhất một người không học trường chuyên (26 phút trước)




