-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
-
Công an TPHCM nói về phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông
-
Ông Nguyễn Đức Trung tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Ôtô - Xe máy
04/06/2023 14:51Hãng ôtô Trung Quốc tháo chạy
Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2016, đến năm 2019, hãng Dong Feng quyết định mở rộng thị trường với hàng loạt showroom mới ở TP HCM, TP Cần Thơ và tỉnh Bình Dương. Các showroom này kinh doanh 6 mẫu xe thuộc đủ phân khúc từ sedan, MPV đến SUV, từ 5 chỗ đến 7 chỗ.
Tuy nhiên, việc kinh doanh xe Dong Feng nói riêng và xe Trung Quốc nói chung tại Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn, đại lý và hãng xe đều không đạt hiệu quả kinh doanh, dẫn đến nhận diện thương hiệu trên thị trường rất kém. Trước khi ngừng kinh doanh tại Việt Nam, hãng Dong Feng đồng loạt hạ giá mạnh một số mẫu xe tồn kho. Trong đó, mẫu SUV Dong Feng T5 EVO được đánh giá là có thiết kế đẹp nhất của hãng xe này với định giá ban đầu là 719 triệu đồng/chiếc, nay giảm còn 469 triệu đồng/chiếc. Một mẫu khác là M3 thuộc phân khúc xe đa dụng có giá bán khi ra mắt thị trường là gần 500 triệu đồng/chiếc, nay phải giảm còn 300 triệu đồng/chiếc để sớm giải phóng hàng tồn.

Ông Trần Ngọc Phúc, nguyên Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Xuất nhập khẩu SUTONG - một trong những doanh nghiệp phân phối xe Dong Feng ở thị trường Việt Nam, chỉ rõ lý do khiến hãng xe Trung Quốc này phải rút khỏi thị trường Việt Nam là bởi định giá quá cao, có mẫu lên đến 899 triệu đồng/chiếc. Cùng mức giá này, có rất nhiều mẫu xe uy tín của Nhật, Hàn để khách ưu tiên lựa chọn.
"Định giá cao nhưng kiểu dáng của các mẫu ôtô Trung Quốc không đẹp, không được trang bị nhiều công nghệ nên tính cạnh tranh không cao. Thời điểm hãng Dong Feng mở rộng thị trường ở Việt Nam cũng là lúc dịch COVID-19 xuất hiện khiến các showroom phải chật vật cầm cự. Chưa kể, xe điện đang trở thành xu thế, xe xăng giảm dần sức hấp dẫn nên hãng xe không còn mặn mà phát triển thị trường cho xe chạy xăng" - ông Phúc lý giải.
Theo L.Giang (Nld.com.vn)








- Không còn dấu hiệu sự sống tại trường học bị sập ở Indonesia, nơi 59 học sinh mắc kẹt dưới đống đổ nát (02/10/25 23:39)
- Sự thật về 2,5 triệu USD Shark Bình đầu tư vào AntEx và màn chạy quảng cáo tố "thằng em phản bội" hút triệu người (02/10/25 23:35)
- Vắng Quang Hải, CLB Công an Hà Nội vẫn thắng dễ đội bóng của Hồng Kông - Trung Quốc (02/10/25 23:01)
- Được giao sửa xe đặc chủng của Công an xã, thanh niên mang đi "lượn" đường (02/10/25 22:39)
- Dùng "siêu đội hình" độc nhất vô nhị, đội bóng Việt Nam toàn thắng tại giải châu Á (02/10/25 21:33)
- Con gái hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ là ứng viên hoa khôi, visual cực đỉnh, chiều cao mới gây chú ý (02/10/25 21:27)
- Điện thoại đánh mất bỗng được trả lại, chủ nhân rụng rời khi thấy loạt ảnh kỳ quái bên trong (02/10/25 21:21)
- Truy nã nam diễn viên Fast and Furious (02/10/25 20:42)
- Mất điện thoại, giáo viên yêu cầu cả lớp viết "người nghi ngờ" khiến phụ huynh bức xúc (02/10/25 20:38)
- Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10 (02/10/25 19:54)




