-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
-
Chuyên gia cảnh báo, không kịp điều chỉnh, Hà Nội còn ngập nghiêm trọng hơn
-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un
-
Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh
-
Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ
-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
Ôtô - Xe máy
06/04/2017 16:34Hàng trăm chủ xe tại Thái Lan khởi kiện Ford
Khoảng 400 chủ xe Fiesta và Focus đã đâm đơn kiện Ford Thái Lan, yêu cầu hãng mua lại xe của họ và bồi thường 24 triệu baht (gần 700.000 USD) vì quảng cáo sai sự thật và lỗi có thể gây cháy động cơ.
![]() |
Các chủ xe cáo buộc 2 dòng Fiesta và Focus không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và công ty quảng cáo sai sự thật. Theo đó, cả 2 dòng xe này đều có vấn đề về an toàn, như lỗi hộp số, xe chết máy đột ngột, trục trặc phanh, và lỗi động cơ dẫn đến nguy cơ cháy. Tất cả các lỗi này đều có thể khiến tài xế gặp nguy hiểm.
Hiện chưa có trường hợp chấn thương hay tử vong nào liên quan đến các lỗi nói trên được ghi nhận.
Vụ kiện này diễn ra chỉ một tuần sau khi Ford mở đợt triệu hồi 360.000 xe, bao gồm một số mẫu Fiesta, tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu do các lỗi có thể gây cháy động cơ tương tự.
Từ năm 2016, hàng trăm chủ xe Fiesta và Focus đã khiếu nại lên Cục Cảnh sát Bảo vệ Người tiêu dùng, Hội đồng Bảo vệ Người tiêu dùng và Văn phòng Thủ tướng, cho rằng họ vẫn chưa được đền bù thỏa đáng.
Sau những nỗ lực kéo dài, các chủ sở hữu xe Ford đã đưa vụ việc lên Tòa án dân sự và khởi kiện theo Luật Bảo vệ Người tiêu dùng Thái Lan năm 2013, sau khi nhận thấy quy trình xử lý khiếu nại của cơ quan chức năng chậm chạp và không minh bạch.
“Nhận thấy các cơ quan chức năng không thể giúp giải quyết vụ việc, chúng tôi phải dựa vào luật sư riêng,” ông Kobsak Numnoi bày tỏ sự thiếu tin tưởng với Hội đồng bảo vệ Người tiêu dùng, nơi ông và những khách hàng bị ảnh hưởng khác đã đệ đơn khiếu nại từ tháng 8/2016.
Ngày 14/3, một trong các chủ xe đã dùng xẻng đập chiếc Fiesta của mình (ảnh trên) ngay trước trụ sở của Ford Thái Lan tại quận Sathon, Bangkok, nơi đang có 200 chủ xe Ford khác tập trung để phản đối hãng.
Ford Thái Lan sau đó cho biết sự việc là do khách hàng không chịu thay ly hợp mới dù hãng đã đề xuất chịu mọi chi phí thay thế.
Ford cũng cho biết các chủ xe yêu cầu hãng phải mua lại xe của họ bằng 80% giá gốc, việc mà hãng cho rằng không hợp lý vì một số xe đã dùng hơn 4 năm.
Dự kiến vào ngày 3/7 tới, Tòa án dân sự Thái Lan sẽ ra phán quyết xem liệu có thể xử lý vụ việc như một vụ kiện tập thể hay không; nghĩa là tất cả khách hàng sẽ được bồi thường như nhau mà không cần phải trải qua một quá trình pháp lý riêng biệt.
Theo Gia Bảo (Dân Trí)








- 5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi (18:00)
- Chuyên gia cảnh báo, không kịp điều chỉnh, Hà Nội còn ngập nghiêm trọng hơn (18 phút trước)
- Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un (42 phút trước)
- Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh (46 phút trước)
- Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ (52 phút trước)
- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (1 giờ trước)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (1 giờ trước)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (1 giờ trước)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (1 giờ trước)




