-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
22/10/2020 03:56Hãng xe sang Aston Martin bất ngờ mở bán dòng xe ế
Cụ thể, Aston Martin Works vừa công bố mở bán trở lại Cygnet dưới dạng xe cũ chứng nhận như mới với bảo hành dài hơi. Giá bán cụ thể cũng đồng thời được công bố là nhẹ nhàng… 48.000 USD – con số dư sức mua BMW X3 hay Audi Q5 với dàn trang bị đủ đầy cùng nội thất rộng rãi hơn nhiều lần…
Ưu điểm lớn nhất của Aston Martin Cygnet dạng này so với các mẫu xe đồng giá trên thị trường có lẽ chỉ có duy nhất độ hiếm. Khi xe ra mắt vào đầu thập niên 2010, Liên minh châu Âu EU khi đó mới bắt đầu thắt chặt các quy định khí thải, yêu cầu các hãng xe có mặt tại đây chú trọng hơn tới mảng môi trường thay vì thuần túy chạy đua hiệu suất như trước.
Cygnet - Thất bại lớn nhất của Aston Martin
Với một thương hiệu chuyên làm xe siêu sang mà không quan tâm nhiều tới khí thải hay hiệu suất nhiên liệu vào thời điểm đó như Aston Martin, các quy định này cực kỳ khó đáp ứng một sớm một chiều, nhất là khi họ không có nguồn vốn quá dồi dào như các hãng xe sang được chống lưng bởi tập đoàn lớn. Phương án giải quyết khi đó của hãng là… mượn nhờ xe đối tác Toyota, cụ thể là chiếc iQ, và mở bán dưới tên gọi Cygnet.
Tất nhiên, không mấy khách hàng Aston Martin khi đó cảm thấy sức hút từ Cygnet và thương hiệu Anh Quốc nhanh chóng "vỡ mộng" khi doanh số kỳ vọng hàng năm 4.000 xe được chuyển hóa thành… 300 xe trong suốt quãng thời gian mở bán từ 2011 tới 2013 – biến đây trở thành dòng tên thất bại nhất của hãng trong lịch sử.
Theo Quang Phong (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)