-
Giờ đẹp thắp hương ngày mai – mùng 1 tháng 9 âm lịch 2025 cho gia chủ "đại cái đại lợi"
-
Quảng Ngãi: Tin mới nhất vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng
-
4 mẫu áo đơn giản nhưng trở nên sang trọng hơn bội phần khi diện cùng chân váy
-
Bão "Thần Gió" đến gần, tân Chủ tịch TP Huế chỉ đạo khẩn trương ứng phó
-
14 bí thư tỉnh ủy nhiệm kỳ 2025 – 2030 chưa là Ủy viên Trung ương Đảng
-
Nhóm đối tượng nào vừa được nhận trợ cấp 500.000 đồng/tháng, được Nhà nước đóng bảo hiểm y tế trong năm 2025?
-
Top 5 lý do bác sĩ khuyên bạn nên ăn khoai lang nhiều hơn
-
Ông Đặng Hồng Sỹ làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng
-
Chân dung 34 Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy nhiệm kỳ 2025-2030
-
Đây là "thức uống vàng" mẹ tôi thường nấu cho cả nhà uống vào tiết thu hanh khô: Vừa dưỡng nhan lại ấm dạ
Ôtô - Xe máy
23/01/2021 02:53Hơn 13.000 xe Toyota và Lexus tại Việt Nam gặp lỗi dễ chết máy phải triệu hồi
Thông báo triệu hồi xe diện rộng này vừa được Toyota Việt Nam gửi đi chiều ngay, 22/1. Nguyên nhân là do lỗi cụm bơm nhiên liệu.
Đối với thương hiệu Toyota, đợt triệu hồi áp dụng cho 11.693 xe Toyota thuộc các dòng sản xuất trong nước: Camry, Corolla, Innova và các xe nhập khẩu: Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Camry, Hilux, Hiace.
Đối với thương hiệu Lexus, đợt triệu hồi áp dụng cho 1.334 xe gồm các dòng RC350/300h, LS500/500h, LX570, GS200t, ES350, NX200t/300h, RX350L/450 và RX350/450h.
Phần lớn các xe trong diện triệu hồi đều là xe mới sản xuất trong 2 năm từ 2017 đến 2019.
Dưới đây là danh sách xe phải triệu hồi:


Theo Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), các xe trên gặp hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, động cơ xe bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Nguyên nhân được xác định là do bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử bị lỗi trong quá trình sản xuất. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng, có thể dẫn đến va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động.
Năm 2020, Toyota Việt Nam đã phải tiến hành nhiều đợt triệu hồi chủ yếu liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu và lỗi túi khí Takata. Toyota số lượng xe phải triệu hồi còn lớn hơn rất nhiều với tổng số lên tới 32.527 chiếc. Riêng lỗi bơm nhiên liệu Denso, tính chung cả các đợt triệu hồi xe sang Lexus, con số triệu hồi của nhà sản xuất này lên tới 33.276 chiếc, cũng gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước.
Theo Đình Quý (VietNamNet)








- Hàn Quốc đóng băng tài sản liên quan đến Prince Group (36 phút trước)
- Công ty bé nhỏ đang đi trước Samsung, Xiaomi (39 phút trước)
- Đỉnh cao như Bugatti Veyron: Xe cũ không màu sơn, đã 18 năm tuổi vẫn có thể bán lại với giá quy đổi 60 tỷ đồng (43 phút trước)
- Trấn Thành trả giá (48 phút trước)
- Nóng: AirAsia đang đàm phán mua cổ phần Vietravel Airlines (49 phút trước)
- Giờ đẹp thắp hương ngày mai – mùng 1 tháng 9 âm lịch 2025 cho gia chủ "đại cái đại lợi" (56 phút trước)
- Ví Bitcoin liên quan Trần Chí bất ngờ "thức tỉnh" sau 3 năm (59 phút trước)
- Ngỡ ngàng lý do chồng cũ từ chối tái hợp nhưng năm nào cũng tặng quà 20/10 (59 phút trước)
- Quảng Ngãi: Tin mới nhất vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng (1 giờ trước)
- 4 mẫu áo đơn giản nhưng trở nên sang trọng hơn bội phần khi diện cùng chân váy (1 giờ trước)




