-
Tên những cơn bão như Matmo, Bualoi... do ai đặt?
-
Sập đường dẫn lên cầu Tát Luông ở Tuyên Quang do mưa lũ
-
Từ Malaysia về Việt Nam để trả lại tiền cho người chuyển nhầm
-
Bố chồng thấy con dâu mãi không sinh cháu liền nói nhỏ một câu, tháng sau, con dâu báo có tin vui
-
"Tôi cùng con trai là nạn nhân của hội phụ huynh nhà giàu": Đề xuất bất hợp lý trong buổi họp đầu năm
-
CSGT Tây Ninh cứu đôi nam nữ mắc kẹt trong chiếc ôtô bốc cháy
-
Hàng xóm đưa 3 con đi ăn cỗ cưới, mừng phong bì 300 nghìn gây bức xúc
-
Bỗng nhiên bị làm người đại diện theo pháp luật cho 4 công ty
-
Một thợ bạc tại TP HCM trúng 11 tờ vé số giải độc đắc
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII: Vững một niềm tin quyết thắng
Ôtô - Xe máy
27/01/2024 23:37Hơn 2 triệu xe Ford Explorer bị lỗi kính chắn gió phải triệu hồi
Theo Carbuzz, Ford mới đây đã phải phát lệnh triệu hồi hàng triệu chiếc xe Explorer vì lỗi sản xuất có thể khiến viền quanh kính chắn gió bị lỏng và rơi, gây nguy hiểm cho các xe phía sau. Vấn đề này ảnh hưởng tới 1,9 triệu xe Explorer tính riêng ở Mỹ, trong khi con số đó tăng lên 2,24 triệu xe trên toàn cầu.
Vấn đề lần đầu được phát hiện bởi Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) vào năm 2018 nhưng Ford bác bỏ. Hãng cho rằng các mảng viền kính chắn gió bị rơi ra có kích thước nhỏ và không sắc nhọn nên không có nguy cơ gây mất an toàn.
Tuy nhiên sau khi NHTSA mở cuộc điều tra sơ bộ về vấn đề này vào tháng 2/2023 rồi tới Bộ Giao thông Vận tải Canada cũng có động thái tương tự, Ford đã lắng nghe và tự nguyện phát lệnh triệu hồi.
Được biết, những xe Explorer bị ảnh hưởng thuộc thế hệ thứ 5, được sản xuất trong giai đoạn 2011-2019. Bên cạnh đó, Ford cho biết đã có 14.337 yêu cầu bảo hành trong đó các chủ xe Explorer báo cáo họ đã bị mất phần viền bao quanh kính chắn gió ở cột A.
Nguyên nhân của vấn đề được Ford xác định là do các mảng viền được gắn vào xe không đúng cách. Điều này có thể xảy ra từ lúc xe được lắp ráp tại nhà máy hoặc sau khi sửa chữa.
Ford sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ xe từ 13/3 để yêu cầu họ đưa ô tô đến đại lý gần nhất nhằm kiểm tra. Nếu cần thiết, hãng sẽ thay mới luôn viền kính chắn gió cho khách hàng, đồng thời tra thêm keo cố định để đảm bảo bộ phận này không bị bong ra. Tất nhiên quá trình này sẽ hoàn toàn miễn phí và Ford cũng sẽ hoàn tiền cho khách đã tự sửa trước đó.

Ở Việt Nam, Explorer là mẫu SUV cỡ lớn và đắt tiền nhất của Ford. Phiên bản duy nhất đang được bán tại các đại lý là thế hệ thứ 6 ra mắt đầu năm 2022 với giá 2,439 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.
Đáng chú ý, chiếc SUV 7 chỗ này đang được giảm giá lên đến 440 triệu đồng ở đại lý, đưa giá bán xuống còn 1,999 tỷ đồng. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ áp dụng với xe Explorer sản xuất cuối 2022.
Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)








- Công an Đà Nẵng bắt Nguyễn Thị Ngọc Lê tại TP HCM (10:38)
- Ông Trump gọi đóng cửa chính phủ là "cơ hội vàng" (10:37)
- Vừa ly hôn chồng trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh, Quỳnh Kool có ngay trai trẻ ân cần chăm sóc, lại còn là mỹ nam đẹp cực phẩm (10:35)
- Xe chở khách mới của VinFast lộ diện tại châu Âu (10:30)
- Venezuela phát hiện nhiều máy bay chiến đấu Mỹ áp sát bờ biển (10:22)
- Giá vàng thế giới rơi tự do (10:18)
- Tên những cơn bão như Matmo, Bualoi... do ai đặt? (10:08)
- Nữ diễn viên bị bạn trai "đá" vì quay 99 cảnh thân mật (10:04)
- Sập đường dẫn lên cầu Tát Luông ở Tuyên Quang do mưa lũ (10:02)
- Viettel và MobiFone được thử nghiệm tiền kỹ thuật số (45 phút trước)




