-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Ôtô - Xe máy
27/01/2024 23:37Hơn 2 triệu xe Ford Explorer bị lỗi kính chắn gió phải triệu hồi
Theo Carbuzz, Ford mới đây đã phải phát lệnh triệu hồi hàng triệu chiếc xe Explorer vì lỗi sản xuất có thể khiến viền quanh kính chắn gió bị lỏng và rơi, gây nguy hiểm cho các xe phía sau. Vấn đề này ảnh hưởng tới 1,9 triệu xe Explorer tính riêng ở Mỹ, trong khi con số đó tăng lên 2,24 triệu xe trên toàn cầu.
Vấn đề lần đầu được phát hiện bởi Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) vào năm 2018 nhưng Ford bác bỏ. Hãng cho rằng các mảng viền kính chắn gió bị rơi ra có kích thước nhỏ và không sắc nhọn nên không có nguy cơ gây mất an toàn.

Tuy nhiên sau khi NHTSA mở cuộc điều tra sơ bộ về vấn đề này vào tháng 2/2023 rồi tới Bộ Giao thông Vận tải Canada cũng có động thái tương tự, Ford đã lắng nghe và tự nguyện phát lệnh triệu hồi.
Được biết, những xe Explorer bị ảnh hưởng thuộc thế hệ thứ 5, được sản xuất trong giai đoạn 2011-2019. Bên cạnh đó, Ford cho biết đã có 14.337 yêu cầu bảo hành trong đó các chủ xe Explorer báo cáo họ đã bị mất phần viền bao quanh kính chắn gió ở cột A.
Nguyên nhân của vấn đề được Ford xác định là do các mảng viền được gắn vào xe không đúng cách. Điều này có thể xảy ra từ lúc xe được lắp ráp tại nhà máy hoặc sau khi sửa chữa.
Ford sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ xe từ 13/3 để yêu cầu họ đưa ô tô đến đại lý gần nhất nhằm kiểm tra. Nếu cần thiết, hãng sẽ thay mới luôn viền kính chắn gió cho khách hàng, đồng thời tra thêm keo cố định để đảm bảo bộ phận này không bị bong ra. Tất nhiên quá trình này sẽ hoàn toàn miễn phí và Ford cũng sẽ hoàn tiền cho khách đã tự sửa trước đó.
Ở Việt Nam, Explorer là mẫu SUV cỡ lớn và đắt tiền nhất của Ford. Phiên bản duy nhất đang được bán tại các đại lý là thế hệ thứ 6 ra mắt đầu năm 2022 với giá 2,439 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.
Đáng chú ý, chiếc SUV 7 chỗ này đang được giảm giá lên đến 440 triệu đồng ở đại lý, đưa giá bán xuống còn 1,999 tỷ đồng. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ áp dụng với xe Explorer sản xuất cuối 2022.
Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)
- U22 Việt Nam thua U22 Hàn Quốc, một trụ cột chấn thương trước thềm SEA Games 33 (17:00)
- Thái Lan kích hoạt tàu sân bay duy nhất, chuyển sang trạng thái sẵn sàng tác chiến (46 phút trước)
- Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất (52 phút trước)
- Khi tình yêu trở thành nỗi đau: Hành trình buông bỏ để tìm bình yên của một người vợ (54 phút trước)
- Gửi con cho bạn trông, đôi vợ chồng bàng hoàng nhận tin con bị ngã, tổn thương sọ não nghiêm trọng, thương tật 46% (1 giờ trước)
- Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê (1 giờ trước)
- Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng (1 giờ trước)
- Một quốc gia xác nhận đang bùng phát loại virus gây chết người với tỷ lệ tử vong lên tới 80% (1 giờ trước)
- Chúc mừng 3 con giáp tháng 12 tỏa sáng rực rỡ, làm việc gì cũng thuận lợi (1 giờ trước)
- Mercedes-Benz GLB 2026: SUV điện 7 chỗ dùng MB.OS, thiết kế mới, công nghệ đột phá (1 giờ trước)