-
Phẫn nộ vụ một cụ bà 80 tuổi ở TP HCM bị thanh niên bóp cổ đến tử vong
-
Kẻ sàm sỡ bị cô gái truy đuổi, đánh ở Metro TPHCM: Nhiều người nhận là nạn nhân
-
Phạm Băng Băng cũng có ngày này: Đi bán mỹ phẩm ở trung tâm thương mại, muốn gặp mặt phải chi 8 triệu!
-
Thí sinh Miss Grand khoe vòng 1 ngồn ngộn khiến dân tình nhức mắt
-
CLIP: Quán bún vỉa hè ở Huế bị kiểm tra vì có "xô nước thần kỳ" giúp rửa bát siêu nhanh
-
Lịch trình chi tiết Lễ diễu binh, diễu hành; danh sách các điểm bắn pháo hoa Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9/2025
-
Mổ lấy thai cho sản phụ Phú Thọ nặng 178kg, không thể gây tê tủy sống vì lớp mỡ dày hơn 11cm
-
2 công nhân bị điện giật ngưng tim, ngừng thở: 15 phút "kích hoạt báo động đỏ" đầy căng thẳng
-
Vì sao trẻ nhỏ lại có 2 "bộ mặt": Ở nhà thì hung hăng, ra ngoài lại nhút nhát?
-
Hy hữu giao thông vào trung tâm TPHCM rối loạn 30 phút vì bò "đột nhập" hầm Thủ Thiêm
-
Lời kể của nhân chứng vụ cô gái bị sàm sỡ trên metro TP.HCM
-
Em Xinh Say Hi càng về cuối càng drama, Châu Bùi - Phương Ly áp đảo LyHan
-
Hai vợ chồng ở Hà Nội thu của em trai 3 triệu/tháng khi ở cùng: Tình thân có cần rạch ròi như vậy, câu chuyện khiến MXH dậy sóng
-
Thông tin người đàn ông tiết kiệm tiền ăn sáng để mua ô tô là bịa đặt, chính chủ nói rõ về nguồn gốc số tiền
-
Vé máy bay tới Hà Nội xem diễu binh diễu hành "căng như dây đàn"
-
Mây dông kéo về, Hà Nội sắp mưa to kèm lốc sét
-
Hà Nội tổng rà soát, thống kê số lượng ô tô, xe máy chạy xăng dầu
-
GS Nguyễn Thiện Nhân: Phải bảo đảm tiền lương đủ sống cho gia đình 4 người
-
Xuyên đêm đưa chuyên cơ từng chở Bác Hồ sang Triển lãm quốc gia
-
Nữ MC đột ngột qua đời ở tuổi 27: Cảnh báo thói quen sống âm thầm "châm ngòi" cho căn bệnh này ở người trẻ
Ôtô - Xe máy
13/10/2023 08:13Honda CR-V 2015 giá 500 triệu đồng: Giữ giá nhưng vẫn gây tranh cãi
Honda CR-V là một trong những cái tên bán chạy nhất của thương hiệu Honda, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Hiện, mẫu crossover cỡ C này đã trải qua 5 thế hệ và thế hệ thứ 6 vừa chốt lịch ra mắt tại Việt Nam vào ngày 25/10 sắp tới.
Trong các dòng chảy sản phẩm của mình, Honda CR-V nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 4 vào năm 2015 được coi là thế hệ khá thành công và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng Việt cho đến ngày nay.

Còn lại gần 50% giá trị sau 8 năm sử dụng
Thời điểm năm 2015, CR-V được Honda Motors Việt Nam lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Vĩnh Phúc. Xe được giới thiệu với 2 phiên bản là 2.0AT và 2.4AT, có giá lần lượt là 1,008 và 1,158 tỷ đồng. Giá lăn bánh của một chiếc CR-V tại thời điểm này vào khoảng 1,1-1,3 tỷ đồng tuỳ phiên bản và địa phương đăng ký.
Tại thị trường xe đã qua sử dụng hiện nay, Honda CR-V đời 2015 vẫn đang được rao bán tại các showroom và trên các trang mua bán xe trực tuyến với khoảng giá dao động từ 490-560 triệu tuỳ phiên bản và tình trạng xe. Bản 2.4AT có giá cao hơn vài chục triệu đồng so với bản sử dụng động cơ 2.0L.

Ghi nhận của VietNamNet tại showroom chuyên bán ô tô cũ lớn tại đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), một chiếc Honda CR-V màu titan phiên bản 2.0AT đang được cơ sở này rao với giá 495 triệu đồng. So với giá lăn bánh vào thời điểm năm 2015 là hơn 1,1 tỷ đồng, chiếc xe còn chưa đến một nửa giá trị.
Anh Nguyễn Minh Độ, chủ showroom cho biết, chiếc Honda CR-V nói trên mang biển số Hà Nội, đã lăn bánh được 85.000 km và vẫn còn khá mới. Người bán cũng cam kết xe còn nguyên bản, chưa đâm đụng, ngập nước, pháp lý "sạch" và có hỗ trợ người mua các thủ tục sang tên.

So với bản full options 2.4AT thì bản thấp 2.0AT như chiếc xe đang được rao bán chỉ sử dụng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, la-zăng 17inch nhỏ hơn một chút, không có cửa sổ trời và ghế chỉnh điện. Còn lại không có sự khác biệt quá lớn giữa hai phiên bản.
Theo anh Độ, Honda CR-V 2.0AT trên thị trường xe ô tô cũ có giá rẻ hơn so với bản 2.4AT khoảng 40-50 triệu. Tuy vậy, đây lại là phiên bản được nhiều người mua quan tâm bởi có giá "mềm", dễ thanh khoản, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa rẻ,...
Xe đi "ngon" nhưng vẫn còn nhiều điểm hạn chế
Đánh giá về khả năng vận hành của Honda CR-V 2015, anh Nguyễn Minh Độ nhận định, dù chiếc xe đời này đã sử dụng trên 8 năm nhưng vẫn là một chiếc xe gầm cao được nhiều người yêu thích và tìm mua nhất bởi vận hành ổn định, khung gầm đầm chắc, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là giữ giá tốt hơn các đối thủ của mình.
Nhiều khách hàng đang sử dụng mẫu Honda CR-V 2015 cũng đánh giá, đây là mẫu xe khá tiết kiệm nhiên liệu. Với bản 2.0AT chỉ tiêu thụ trung bình khoảng hơn 8 lít/100km đường hỗn hợp, con số này với phiên bản 2.4L nhỉnh hơn một chút, khoảng hơn 9 lít/100km. Đây là mức "ăn uống" khá ấn tượng với một chiếc xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên dung tích tren 2.0L.
"CR-V đời 2015 có phong cách thiết kế trung tính, chững chạc và khá bền dáng, không quá lạc lõng khi đứng cạnh phiên bản mới hơn. Với mức tiền khoảng 500 triệu, khách hàng khó có thể có sự lựa chọn một chiếc SUV nào tốt và hài hoà nhiều yếu tố hơn Honda CR-V 2015", anh Độ nói.
Tuy vậy, vị chuyên gia về ô tô đã qua sử dụng này cũng thẳng thắn chỉ ra những nhược điểm cố hữu của CR-V 2015.
Đầu tiên, về ngoại hình, có lẽ phần đuôi của Honda CR-V 2015 nhận được nhiều lời chê của khách hàng Việt nhất. Với thiết kế "lưng gù", phần đuôi của CR-V thế hệ này tỏ ra không ăn khớp so với đầu và thân xe vốn có rất nhiều đường nét sắc nhọn, mạnh mẽ.
Tuy vậy, đối với người sử dụng không quá quan trọng về hình thức xe thì thiết kế đuôi xe hơi lồi ra như vậy giúp khoang hành lý phía sau của chiếc xe 5 chỗ trở nên rất rộng rãi hơn một số đối thủ trong phân khúc crossover cỡ C.
Về vận hành, Honda CR-V dù được đánh giá cao về sự bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại bị nhiều người dùng "chê" về cảm giác lái cũng như độ mạnh mẽ của khối động cơ, nhất là bản 2.0AT.
Phiên bản này có công suất 153 mã lực và mô-men xoắn 190Nm, không quá mạnh đối với một chiếc xe gầm cao có trọng lượng hơn 1,5 tấn. Một chiếc xe CR-V phiên bản 2.0AT không dành cho những người yêu thích tốc độ hay thích cảm giác "dính ghế" trên đường.
Ngoài ra, ở cả 2 phiên bản CR-V thế hệ này đều chỉ được trang bị hộp số tự động 5 cấp, hơi lạc hậu và không được đánh giá quá cao so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.
Những chi tiết nhỏ khác trên Honda CR-V cũng bộ lộ những điểm yếu sau nhiều năm sử dụng. Đơn cử như chất liệu nội thất chỉ ở mức trung bình khi sử dụng quá nhiều nhựa mềm, nhựa cứng mạ màu giả kim loại, giả da,… Những vật liệu này sẽ bị trầy xước hoặc phai màu sau theo thời gian, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của xe.
Nhìn chung, Honda CR-V đời 2015 vẫn là một chiếc xe gầm cao rất đáng cân nhắc ở khoảng tài chính trên dưới 500 triệu, phù hợp với những người trung tuổi, đề cao tính bền bỉ, ổn định, tiết kiệm trong vận hành và sử dụng thoải mái cho cả gia đình.
Hoàng Hiệp








- Sau án phạt nặng, tuyển Việt Nam gục ngã đáng tiếc ở giải thế giới (26 phút trước)
- Ngoại binh CLB CAHN tỏa sáng, V.League 2025/26 mở màn bằng trận derby kịch tính trên sân Hàng Đẫy (43 phút trước)
- Vụ cụ bà bị nam thanh niên vào nhà bóp cổ đến tử vong: Hé lộ hành động lạ của nghi phạm trước khi rời đi (56 phút trước)
- Vườn Quốc gia Núi Chúa - Phước Bình nói gì về hình ảnh lan truyền "đàn bò tót lai ốm trơ xương”? (1 giờ trước)
- Mỹ cảnh báo phương án "rắn" của Tổng thống Donald Trump trong thượng đỉnh với Nga (1 giờ trước)
- Ngày 17/8, Hà Nội cấm nhiều tuyến đường gần sân vận động Mỹ Đình (1 giờ trước)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet (1 giờ trước)
- Tài sản bị phong tỏa, Triệu Vy bấu víu vào con gái 15 tuổi như “tấm phao cứu mạng” (2 giờ trước)
- Tàu Trung Quốc 'tự va nhau' khi chặn tàu Philippines: Mỹ lần đầu làm một việc sau 6 năm trên Biển Đông (2 giờ trước)
- Tàu ngầm Kilo của QĐND Việt Nam diễu binh trên biển dịp 2/9: Sở hữu tên lửa Klub-S, 6 ống phóng ngư lôi (2 giờ trước)




