Ôtô - Xe máy
04/06/2020 17:56Honda CR-V bản lắp ráp sẽ ra mắt đầu quý III
Sau hơn hai năm chuyển sang nhập khẩu để hưởng thuế ưu đãi 0% từ các nước ASEAN nhờ Hiệp định ATIGA có hiệu lực từ đầu 2018, Honda đưa CR-V trở lại với hình thức lắp ráp trong nước. Lần này, nguyên nhân phần lớn là để chủ động hơn về nguồn cung khi CR-V trở thành sản phẩm bán chạy nhất của hãng cũng như phân khúc xe gia đình hạng C.
Trước nhiều thông tin về việc Honda CR-V được lắp ráp trong nước, Honda Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức. Tuy nhiên theo nguồn tin của VnExpress, phiên bản lắp ráp của Honda CR-V, ngoài ba bản như hiện nay (E, G, L), có thêm một bản cao cấp LSE. Xe ra mắt đầu quý III, khoảng tháng 7-8.
Bản cao cấp nhất LSE nhiều khả năng sẽ trang bị gói an toàn Honda Sensing với các công nghệ sử dụng radar như cảnh báo làn đường hay cảnh báo va chạm... Tuy nhiên, một vài tính năng có thể bị lược bỏ để giảm chi phí.
Động cơ tăng áp 1,5 lít trên Honda CR-V vẫn không thay đổi như phiên bản nhập khẩu. Động cơ này sản sinh công suất 188 mã lực, hộp số loại CVT.
Từ đầu tháng 4, các đại lý Honda giảm giá sâu CR-V với hơn 100 triệu gồm tiền mặt và phụ kiện. Động thái này được xem để xả hàng tồn và chuẩn bị cho phiên bản mới. Giới tư vấn bán hàng khi đó, chia sẻ với khách về khả năng CR-V chuyển sang lắp ráp nhưng không chắc chắn. Mức giá của xe cũng bỏ ngỏ vì hãng có thể điều chỉnh giá bán khi chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp.

Trong 2019, Honda CR-V tiêu thụ 13.337 xe, là sản phẩm bán chạy nhất của Honda và toàn phân khúc crossover hạng C với các đối thủ: Mazda CX-5, Subaru Forester, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Hyundai Tucson. CR-V nếu được lắp ráp, là mẫu xe thứ hai của hãng sản xuất trong nước bên cạnh City.
Khi nhiều quyết định của Chính phủ ngày càng ủng hộ xe lắp ráp, việc chuyển đổi hình thức kinh doanh của một hoặc vài mẫu xe cho thấy các hãng đang phải thích ứng từng giai đoạn chính sách cụ thể để đạt được mục tiêu lợi nhuận. Trường hợp của Toyota với Fortuner, Honda với CR-V hay Mitsubishi với Xpander là những ví dụ. Một thời gian dài các hãng chỉ nhập xe về bán mà không tạo nên giá trị gia tăng cho ngành sản xuất ôtô trong nước có thể thay đổi trong những năm tới.
Theo Thành Nhạn (VnExpress.net)
Tin cùng chuyên mục








-
Người phát ngôn nói về đàm phán thuế đối ứng sau điện đàm Tổng Bí thư và Tổng thống Mỹ (03/07)
-
Tăng trưởng kinh tế cao nhất trong gần 20 năm (03/07)
-
Hai đứa trẻ ngơ ngác bên di ảnh Thiếu tá cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ: 'Bố đâu rồi mẹ?' (03/07)
-
Xót xa Diogo Jota tử nạn cùng em ruột chỉ vài ngày sau khi kết hôn, để lại vợ và 3 con nhỏ (03/07)
-
Diddy thoát án chung thân gây sốc: Nữ ca sĩ đưa ông trùm vào tù giờ ra sao? (03/07)
-
Giá bán ô tô nhập Mỹ chênh lệch thế nào khi được miễn thuế tại Việt Nam? (03/07)
-
Bỏ 3 quả bóng vào máy giặt, mẹo giúp quần áo nhanh khô hơn nhưng rất ít người biết (03/07)
-
Thanh tra NHNN phát hiện nhiều sai phạm tại 3 chi nhánh Vietcombank (03/07)
-
Hình ảnh nhóm tác chiến tàu sân bay Sơn Đông cập cảng Hong Kong (03/07)
-
Thanh tra Chính phủ có quyền thanh tra lại vụ việc đã có kết luận của Thanh tra bộ, ngành (03/07)
Bài đọc nhiều




