-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Ôtô - Xe máy
01/10/2024 14:34Honda Dream Thái đời 1997 giá 100 triệu đồng ở Hà Nội được dọn kỳ công như mới
Với nhiều người đam mê xe Honda Dream, phiên bản Dream Thái "tem lửa" luôn là lựa chọn hàng đầu để sưu tầm. Đã có nhiều chiếc xe Dream "tem lửa" được định giá hàng trăm triệu đồng nhờ sở hữu các yếu tố như xe nguyên bản, ít đi, biển số đẹp,...
Honda Dream bắt đầu được bán tại Thái Lan từ năm 1985 với tên gọi Dream II, sử dụng động cơ 100cc. Tới những năm 1990, Honda Dream II "tem hồng" dần xuất hiện tại Việt Nam với đặc điểm có bộ đề nổ thay cho cần đạp chân. Đến năm 1994, Dream "tem lửa" đã tạo nên "cơn sốt" trong giới nhà giàu Việt.
Dream Thái "tem lửa" được phân biệt với "tem hồng" nhờ sắc đỏ chủ đạo trên tấm đề-can dán thân xe và giá đắt hơn khoảng nửa cây vàng. Một chiếc Dream Thái thời kỳ đầu xuất hiện giá lên tới 10 cây vàng, tương đương một căn nhà ở thành phố.
Đến năm 1997, Honda lần đầu tiên đưa mẫu xe Dream lắp ráp tại Việt Nam với tên gọi Super Dream, dần chấm dứt "cơn sốt" Dream Thái. Tuy nhiên, cũng trong năm 1997, giới chơi xe trong nước vẫn tìm mua song song những chiếc Dream "tem lửa" nhập Thái như một chỉ dấu dành riêng cho dân chơi có tiền.
Mới đây, một chiếc Honda Dream II đời 1997 nhập Thái Lan đã được anh Trịnh Ngọc Đức ở Hà Nội kỳ công dọn lại như mới.

Anh Ngọc Đức chia sẻ, việc dọn lại, trùng tu các mẫu xe cũ như mới nhiều người đã làm, và ngay cả với Honda Dream là không hiếm, nhưng nếu không thực sự tâm huyết, cộng với hiểu biết thì khó có thể làm chỉn chu. Với chiếc Honda Dream đời 1997 này, anh Đức nói may mắn vì đã tìm được xe còn nguyên bản, chính chủ từ đầu nên quá trình phục dựng khá thuận lợi.
"Tôi tìm mua được chiếc xe một chủ sử dụng, ít đi nhưng theo thời gian thì nhiều chi tiết của xe không còn lành lặn. May mắn bộ khung xe còn tốt. Thời gian hoàn thành xe Honda Dream II mất khoảng 1 tháng, trong đó có tới nửa tháng là tìm và đặt đồ từ nước ngoài chuyển về", anh Đức kể.
Sau khi hoàn thiện quá trình dọn lại, chiếc Honda Dream II đã 27 năm tuổi dường như "lột xác", mang vẻ ngoài như vừa xuất xưởng từ nhà máy. Chiếc xe sở hữu kích thước tổng thể 1.915 x 696 x 1.052 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.212 mm, với điểm đặc trưng đèn và thân vỏ vuông vắn.

Một số chi tiết không tránh khỏi tự "lão hóa" theo thời gian như yếm, vành, nan hoa, gác chân, cần số, tay xách, vỏ hộp xích,... đều được thay mới. Thậm chí các vị trí siết ốc mới còn nguyên vết sơn đánh dấu lực siết như vừa lần đầu "bóc tem".
Honda Dream II được trang bị động cơ 97 cc, làm mát bằng không khí, kết hợp hộp số vòng 4 cấp, giúp sản sinh công suất 7,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút.


Hiện nay trên thị trường xe máy cũ, những chiếc Honda Dream Thái đời từ 1997-2000 còn nguyên bản, một đời chủ hoặc được giữ gìn tốt, giấy tờ đầy đủ có giá bán trên dưới 50 triệu đồng. Dù không tiết lộ giá xe mua ban đầu, nhưng anh Ngọc Đức định giá chiếc Honda Dream II mới dọn đẹp long lanh của mình là 100 triệu đồng và sẵn sàng nhượng lại cho người có nhu cầu.
Tại Việt Nam, không hiếm những chiếc Honda Dream Thái có giá rao bán cao ngất ngưởng. Mới nhất hồi tháng 2, anh Đỗ Quang Tú (Tú Xiếc Môtô) ở Hà Nội gây chú ý khi chào bán chiếc Dream Thái đời 1999 với giá lên đến gần 1 tỷ đồng, ngang ngửa giá bán của nhiều dòng xe SUV đời mới hiện nay. Cùng con số 1 tỷ đồng, vào năm 2019 anh Lưu Chính Trung ở quận Tân Bình, TP HCM cũng rất tự tin về giá trị chiếc Honda Dream Thái đời 2002 nguyên bản của mình bởi xe chưa từng đổ xăng kể từ khi lăn bánh khỏi nhà máy.
Bạn có bình luận thế nào về chiếc Honda Dream II trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Theo Đình Quý (VietNamNet)








- Cảnh báo khẩn mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa do ảnh hưởng của bão số 11 (05/10/25 23:36)
- Kinh hoàng cơn giông quật tới, tấm tôn bay như giấy ở Nghệ An: Tình cảnh nghẹ thở của người phụ nữ khiến nhiều người đứng sững (05/10/25 23:00)
- Công an 102 xã, phường ở An Giang truy bắt nhiều học viên cai nghiện bỏ trốn (05/10/25 22:33)
- Hồng Nhung: "Sau ung thư, tôi ích kỷ kiểu khác" (05/10/25 22:12)
- CLIP: Nghi là người phụ nữ uống "chén râu" trước khi lái xe tông chủ tịch xã tử vong (05/10/25 21:52)
- Công an Hà Nội cảnh báo người dân dùng Facebook tuyệt đối không được làm điều này (05/10/25 21:40)
- Công bố danh tính nữ ca sĩ "máu lạnh" bạo hành con gái đến chết (05/10/25 21:30)
- Vì sao mâm cỗ Trung thu lại hay có “chó bưởi”? Bí mật giản dị của Tết trông trăng không phải ai cũng biết (05/10/25 21:22)
- Chiêu của Hoàng Hường sau khi bị bắt (05/10/25 21:13)
- Bão Matmo đã càn quét Trung Quốc, gió giật 151km/h, đánh bay mọi thứ: Những hình ảnh cho thấy sự kinh hoàng (05/10/25 21:00)




