-
Miền Bắc rét sớm, lạnh sâu vì sao? -
Chánh án Lê Minh Trí làm Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương -
Đại tướng Trịnh Văn Quyết làm Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương -
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa được thăng hàm Đại tướng, bổ nhiệm giữ chức vụ mới -
Xui xẻo bủa vây, 4 con giáp chật vật đủ đường trong tuần này (3–9/11), nguy cơ hao tài tốn của -
Hy hữu: Tìm thấy người phụ nữ dân tộc Mông mất tích suốt 10 năm ở nơi không ngờ tới -
ViruSs bất ngờ xuất hiện sau thời gian “mất tích”, ngoại hình gây chú ý -
Bất ngờ nơi phát hiện cô gái 18 tuổi ở Nghệ An sau 4 ngày mất tích, hé lộ tình trạng khi tìm thấy -
Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2025: Dấu ấn tuổi 39 của Phó Giám đốc ĐH Ngoại thương -
Ông Nguyễn Duy Ngọc làm Bí thư Thành ủy Hà Nội
Ôtô - Xe máy
06/09/2017 21:31Honda Future II - Xe đi 10 năm không mất giá tại Việt Nam
Mẫu xe số nguyên bản đời 2004 còn khá mới sau hơn 10 năm sử dụng, trở thành hàng hiếm được săn tìm tại Việt Nam vì bền bỉ.
![]() |
| Honda Future II sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường có giá gần 30 triệu đồng. |
Khánh mua lại mẫu Honda Future II của một người anh thân thiết với giá hữu nghị gần 30 triệu vào 2016. Giá xe khi ra mắt năm 2004 là 25 triệu. Giao dịch đã xong, nhưng Khánh vẫn hay bị người bán "soi" trong những lần cà phê cuối tuần nếu thấy vết xước trên xe hay bụi bám do lâu ngày không rửa.
Lời khen pha lẫn bông đùa của những người mê xe không còn lạ với Khánh. Tất nhiên là anh không bán. Dù là xe cũ nhưng anh cho biết thích sử dụng hơn chiếc Future X hiện dùng đi lại hàng ngày.
Future là một trong những dòng xe thành công nhất của Honda tại Việt Nam, bên cạnh Dream hay Super Cub. Thời vàng son đã qua nhưng những mẫu xe nguyên bản, chủ nhân ít khi sử dụng như Future II của Khánh vẫn là thứ giới mê xe săn tìm, giá giao dịch thường ở mức cao.
Future II lắp ráp ở Việt Nam xuất hiện vào cuối 2004 ở dạng "hàng ba cục" nhập Thái Lan, thiết kế tương tự Wave S125 tại đất nước chùa tháp vào thời điểm đó. Ngoại hình thon gọn thay đổi hoàn toàn so với "dế mèn" Future I, mẫu xe của Honda nâng cấp động cơ từ 110 lên 125 phân khối.
Thiết kế của Future II không nhận đánh giá cao từ người tiêu dùng nhưng có điểm cộng nhờ động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. "Xe đầm, chắc và tiếng động cơ nghe rất êm khi tốc độ bắt đầu lên 60 km/h. Cảm giác an tâm khi muốn tốc độ cao hơn nữa", anh Khánh chia sẻ. Ngoài ra, khi qua gờ giảm tốc ở tốc độ 40 km/h, xe không có tiếng kêu nhờ dàn áo cứng cáp.
Future II nhanh chóng kết thúc vòng đời sản phẩm sau một năm để nhường chỗ cho Future Neo vào cuối 2005. Nguyên nhân chính là do thiết kế "gầy", không hợp mắt khách hàng khi đang quen với kiểu mập mạp của Future I. Những mẫu xe nguyên bản, động cơ hoạt động tốt không còn nhiều tại Việt Nam.
Cùng Future I (1999-2004), Future II là những mẫu xe vẫn còn được săn tìm trên thị trường xe cũ. Giá một mẫu xe thuộc hàng zin có thể ngang ngửa chiếc SH đời mới.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Theo Khải Biền (VnExpress.net)
- Miền Bắc rét sớm, lạnh sâu vì sao? (1 giờ trước)
- Nếu Malaysia bị xử thua 0-3, tuyển Việt Nam có chắc chắn đi tiếp? (1 giờ trước)
- Chánh án Lê Minh Trí làm Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương (2 giờ trước)
- Đại tướng Trịnh Văn Quyết làm Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương (2 giờ trước)
- Lộ ảnh "ông trùm" Diddy tươi cười trong trại giam, làm nhân viên giặt ủi (2 giờ trước)
- Thị trường thiết bị đeo thông minh bùng nổ mạnh mẽ (2 giờ trước)
- Ông Nguyễn Trọng Nghĩa được thăng hàm Đại tướng, bổ nhiệm giữ chức vụ mới (2 giờ trước)
- Xui xẻo bủa vây, 4 con giáp chật vật đủ đường trong tuần này (3–9/11), nguy cơ hao tài tốn của (2 giờ trước)
- Ronaldo: "Messi không giỏi hơn tôi" (2 giờ trước)
- Hành vi di cư kỳ lạ của loài chim cảnh báo hậu quả khủng khiếp (2 giờ trước)










