-
Danh tính chiến sĩ cười duyên khi lọt foucus cam, dân tình "lục tung" mạng xã hội để tìm
-
Em gái bị anh trai dùng ghế đánh vào đầu: Tôi sai với người khác, không liên quan tới cha mẹ, các anh
-
Đề nghị tặng nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Vụ Phó Bí thư xã lái xe biển xanh đâm 1 trẻ tử vong: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo gì?
-
CHÍNH THỨC: Lịch tựu trường của học sinh 34 tỉnh thành, vậy là sắp đi học rồi!
-
Công ty của Jack, Hà Anh Tuấn... cũng bị thông báo cưỡng chế nợ thuế đến gần 1 tỷ đồng: Chuyện gì đang xảy ra?
-
Clip đôi nam nữ bị quay cảnh thân mật trong xe Mercedes gây bão mạng: Người trong cuộc nói gì mà vẫn bị chỉ trích dữ dội?
-
Nữ sinh ở Hà Nội bỏ nhà đi cùng 2 con mèo sau câu nói của mẹ
-
Kết quả nồng độ cồn của Phó Bí thư xã lái ô tô đâm nhóm người xem văn nghệ khiến 1 trẻ tử vong
-
Vành đai 3: Đếm ngược ngày khai thông các đoạn tuyến
-
6 kiểu người CHỚ DẠI mà ăn nhiều trứng gà, cẩn thận nhập viện lúc nào không hay!
-
"Ừ thì 2 tiếng gia đình": Cô gái đăng clip bị 2 anh trai đánh dã man trước mặt mẹ khiến cộng đồng mạng xót xa
-
7 loại hoa phong thủy nên trồng trước cửa nhà – càng nở rộ càng hút tài lộc
-
Tuổi già kiệt quệ của cụ ông 70 tuổi vì con cháu "gặm nhấm" không buông
-
Người phụ nữ vỡ mạch máu não sau khi cãi nhau với con trai
-
Lãnh đạo Hà Nội Metro nói gì về thông tin cấm người dân mang xe điện, xe chứa pin lên tàu metro?
-
Vụ ô tô bất ngờ lùi vào đám đông xem văn nghệ: Tài xế là phó bí thư xã
-
Đề xuất phạt từ 5-10 triệu nếu tài xế ô tô làm việc này với thẻ ETC
-
Tranh cãi top 10 nam diễn viên đẹp nhất Việt Nam: Hứa Vĩ Văn - Hồng Đăng mất hút, số 3 đúng là hoang đường
-
Đại gia lừng lẫy showbiz Việt một thời: Đời chìm nổi vì vỡ nợ, U60 vẫn lạc quan, giữ tự trọng
Ôtô - Xe máy
16/12/2018 08:07Honda HR-V sụt giảm, Hyundai Kona định hình phân khúc SUV cỡ nhỏ
Tháng 11/2017, Ford EcoSport độc chiếm ngôi đâu phân khúc SUV cỡ nhỏ, với 381 xe. Trên thực tế, EcoSport cũng gần như là lựa chọn duy nhất trong phân khúc này, ngoài Chevrolet Trax bán được 57 xe. 11 tháng đầu năm 2017, toàn phân khúc SUV cỡ nhỏ đạt doanh số 3.898 xe.
Một năm sau, EcoSport vẫn giữ phong độ với 400 xe bán ra, tuy nhiên không còn ở vị trí độc tôn trong phân khúc.
Hyundai Kona bán ra 793 xe, trở thành ông chủ mới của phân khúc SUV cỡ nhỏ chạy phố. Ngoài ra, Honda HR-V, Mitsubishi Xpander hay Toyota Rush cũng ghi nhận doanh số đáng kể. Phân khúc SUV cỡ nhỏ trong tháng 11 đạt 2.015 xe, gấp 4 lần so với tháng 11/2017.

Sự phát triển của phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam là do xu hướng chuyển từ sedan sang SUV trên khắp thế giới vẫn tiếp tục trong năm 2018, đồng thời thị trường cũng có nhiều mẫu xe mới hấp dẫn và khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Honda HR-V giảm mạnh doanh số
Honda HR-V là mẫu xe gây chú ý nhất trong tháng 10, khi bất ngờ đạt doanh số 740 xe, trở thành SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc. Bất ngờ là bởi Honda HR-V có mức giá cao hơn hẳn so với mặt bằng chung các mẫu xe trong phân khúc.

Có giá 786 triệu đồng, Honda HR-V bản tiêu chuẩn còn cao hơn cả phiên bản cao cấp nhất của Kona hay EcoSport. Mức giá 871 triệu đồng của bản cao cấp là đủ để khách hàng mua được Hyundai Tucson, hay cố một chút là Mazda CX-5.
Giá cao có lẽ là rào cản lớn nhất để Honda HR-V tiếp cận khách hàng, khi thiết kế và trang bị của Honda HR-V đều được đánh giá cao trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.
Rào cản ấy khiến doanh số của Honda HR-V tụt xuống chỉ còn 247 xe trong tháng 11, giảm 2/3 so với tháng 10/2018. Trên thực tế, tháng 10 được dồn đơn đặt hàng từ vài tháng trước, khi HR-V được mang về trưng bày và nhận đặt cọc trước khi mở bán chính thức.
Dù doanh số không cao, Honda HR-V có vẻ đã đạt chỉ tiêu bán hàng của Honda Việt Nam, với trên 200 xe trong tháng 11. Đây cũng là doanh số kỳ vọng của Honda với mẫu xe này. Honda còn một quân bài khác trong phân khúc này, là chiếc xe 5+2 chỗ ngồi BR-V, nhiều khả năng sẽ được mang về Việt Nam trong năm 2019.
Honda HR-V sử dụng động cơ 1.8L i-VTEC, công suất tối đa 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT.
Xe có trang bị cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, 6 túi khí với bản cao cấp và 2 túi khí với bản tiêu chuẩn. Một điểm nhấn khác của HR-V so với đối thủ là ghế Magic Seat có khả năng ngả phẳng tạo không gia nghỉ ngơi thoải mái trên xe.
Hyundai Kona định hình phân khúc
Hyundai Kona được kỳ vọng sẽ là ông chủ mới của phân khúc SUV cỡ nhỏ, trong bối cảnh Ford EcoSport đã chiếm vị trí này quá lâu và tạo cảm giác nhàm chán. Mẫu xe này ghi nhận doanh số 793 xe trong tháng 11, gần gấp đôi so với Ford EcoSport ở vị trí thứ 2.

Ưu thế của Kona đơn giản là ở thiết kế, khi nó là sản phẩm mới hoàn toàn, ra mắt thế giới năm 2017, và sản xuất tại Việt Nam vào năm 2018. Thiết kế khác biệt của Kona khiến nó thu hút được sự chú ý. Thêm vào đó, mức giá hợp lý cùng nhiều trang bị công nghệ giúp Kona biến Ford EcoSport trở thành cựu vương.
Hyundai Kona có giá 615 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn 2.0L, 675 triệu cho bản đặc biệt 2.0L và 725 triệu cho bản 1.6L Turbo. Hai lựa chọn động cơ gồm 2.0L công suất 149 mã lực, mô men xoắn 180 Nm và 1.6L tăng áp công suất 177 mã lực, mô men xoắn 270 Nm. Động cơ 2.0L đi kèm hộp số tự động 6 cấp, trong khi động cơ tăng áp của Kona đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Các lựa chọn động cơ trên Kona đều ở phân khúc C, tức là cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, thường được trang bị động cơ ở phân khúc xe hạng B.
Mitsubishi Xpander bắt đầu tạo dấu ấn
Xpander là mẫu xe SUV cỡ nhỏ đầu tiên ra mắt trong năm 2018 tại Việt Nam, trước cả Hyundai Kona, Toyota Rush hay Honda HR-V. Đây cũng là mẫu xe nhận được nhiều lời khen về thiết kế phá cách.

Tuy nhiên trên thực tế, mẫu xe này rất chậm tới tay khách hàng. Tháng 11 là tháng đầu tiên Mitsubishi Xpander gây ấn tượng nhất định với 377 xe bán ra. Tất nhiên doanh số này trên thực tế cũng là cộng dồn của vài tháng đặt hàng nhưng không có xe giao giống Honda HR-V.
Mitsubishi Xpander có giá 550 triệu đồng cho bản số sàn và 620 triệu đồng cho bản số tự động. Xe trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn tối đa 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Ưu điểm của mẫu xe này tất nhiên là thiết kế 7 chỗ ngồi và không quá chật chội.
Ngoài ba mẫu xe kể trên, Ford EcoSport vẫn giữ phong độ với 400 xe bán ra trong tháng 11, trong khi Toyota Rush cũng có thiết kế 5+2 đạt doanh số 198 xe.
Với 5 cái tên nổi bật, khách hàng đã có nhiều lựa chọn hơn hẳn so với năm 2017, và phân khúc SUV cỡ nhỏ hứa hẹn sẽ còn cạnh tranh hấp dẫn hơn nữa trong năm 2019.
Theo Phong Vân (Tri Thức Trực Tuyến)








- Malaysia bị cảnh báo với chính sách nhập tịch cho SEA Games 33: Đó chỉ là thành công vay mượn (7 phút trước)
- "Chiến binh côn tay" 250cc mới ra mắt giá 53 triệu đồng: Đại chiến Honda Winner X và Yamaha Exciter (13 phút trước)
- Danh tính chiến sĩ cười duyên khi lọt foucus cam, dân tình "lục tung" mạng xã hội để tìm (18 phút trước)
- Đột kích một khách sạn trong đêm, thu giữ 6 tỷ đồng tiền mặt “chất thành đống” của hộ gia đình nghèo ở nông thôn (21 phút trước)
- Phương Oanh nói gì khi bị mỉa mai "Shark Bình chưa có điểm dừng, vẫn muốn bước tiếp"? (27 phút trước)
- Tôi hớn hở khi mẹ chồng nói sẽ tặng vàng nhưng mở hộp ra thì tay tôi run bần bật, lắp bắp không thành tiếng (29 phút trước)
- Em gái bị anh trai dùng ghế đánh vào đầu: Tôi sai với người khác, không liên quan tới cha mẹ, các anh (29 phút trước)
- Ván cờ của tỷ phú Phương Thảo tại Thái Lan: Ồ ạt tuyển 5.000 quân, tung "át chủ bài" 50 chiếc Boeing 737 MAX định hình lại cuộc chơi (35 phút trước)
- Đề nghị tặng nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình danh hiệu Anh hùng Lao động (36 phút trước)
- Gần 500 người mua nhà dự án Nam An chơi vơi khi chủ đầu tư "lặn mất tăm" (39 phút trước)




