-
Giá xăng lại tăng lần thứ ba liên tiếp
-
Ông chủ Công ty Asanzo yêu cầu nhân viên né tránh điều tra?
-
Quyết định giảm 30% lệ phí đăng ký xe, rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe
-
Giật cô hồn trong tháng 7 Âm lịch: Tục lệ có ý nghĩa gì với người dân?
-
Khách lại phàn nàn hóa đơn điện tăng vọt, EVN lên tiếng
-
Sau vụ cháy 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội nên dừng hay tiếp tục tận dụng?
-
Người bán thịt lợn nói thẳng: "4 loại thịt này rẻ mấy tôi cũng không mua, cho không cũng chẳng lấy"
-
Tìm thấy 3 thi thể thanh niên dưới hồ Cá Sấu
-
Tình hình sức khỏe của nạn nhân 25 tuổi trong vụ sập cần cẩu ở công trường Vành đai 3
-
Hà Nội ngập sâu gần 1m, người dân xã Xuân Mai dùng thuyền di chuyển
Ôtô - Xe máy
02/10/2022 10:30Honda PCX e:HEV 2022 về Việt Nam, giá 99 triệu đồng
Trước đây, Honda Việt Nam (HVN) đã từng bán chính hãng ba phiên bản của Honda PCX bao gồm 125, 150 và Hybrid. Tuy nhiên trong tháng 9/2021, mẫu xe này đã âm thầm biến mất khỏi dải sản phẩm của Honda Việt Nam. Hiện tại, mặc dù Honda PCX 160 và PCX e:HEV đã được ra mắt toàn cầu nhưng vẫn chưa được HVN mở bán lại, dù đã có những thông tin đăng ký bản quyền thiết kế hay mức tiêu hao nhiên liệu. Honda PCX e:HEV đang có giá bán 99 triệu đồng và được phân phối thông qua đại lý tư nhân nhập khẩu.
Honda PCX e:HEV 2022 sở hữu kiểu dáng thiết kế cũng như một số trang bị tương tự phiên bản PCX 160 từng về Việt Nam. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên Honda PCX e:HEV 2022 nằm ở hệ thống động cơ. Cụ thể, phiên bản này 4 thì, 4 van công nghệ eSP+, dung tích 156,9cc làm mát bằng dung dịch và tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này sản sinh công suất 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Ngoài ra, động cơ này còn có sự hỗ trợ của động cơ điện cho công suất 1,9 mã lực, mô-men xoắn 4,3 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, bên cạnh bộ pin lithium-ion 50,4V- 4Ah nhằm khởi động xe và hỗ trợ động cơ xăng khi người lái cần tăng tốc. Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda PCX e:HEV 2022 chưa tới 2lít/100km.
Về mặt tổng quan, phiên bản e:HEV không có gì khác biệt về thiết kế so với PCX 160, chi tiết để phân biệt giữa hai phiên bản là logo e:HEV nằm ở phần yến trước. Bên cạnh đó dung tích cốp dưới yên cũng nhỏ hơn phiên bản động cơ xăng do một phần phía sau sử dụng làm khu vực chưa bộ pin lithium-ion. Ngoài ra Honda còn cung cấp cho PCX e:HEV 2 chế độ lái S (Sport Mode) và D (Drive Mode), trong đó chế độ S sẽ mạnh mẽ hơn nhờ sự hỗ trợ của mô tơ điện.
Nhờ được trang bị hệ động lực hybrid “hạng nhẹ” (mild hybrid) - trong đó mô tơ điện đóng vai trò chính là trợ lực cho động cơ xăng giúp xe PCX e:HEV có khả năng tăng tốc tốt hơn và tiết kiệm nhiêu liệu hơn. So với Yamaha Grande Hybrid, mô tơ điện của PCX e:HEV có thể sẽ mạnh hơn bởi trang bị riêng khối pin Li-ion thay vì sử dụng điện từ ắc quy như Grande Hybrid. Tuy nhiên cũng chính bởi lí do này, dung tích cốp của phiên bản e:HEV bị thu hẹp lại.
Theo Thục Anh (Công Lý)








- Memphis Depay: Tay chơi tình trường đã chịu dừng bước? (16:30)
- Bỏ đề xuất tính thuế 20% trên lãi từng lần chuyển nhượng bất động sản (16:28)
- Hà Nội ra "tối hậu thư" với các bãi xe gầm cầu sau vụ cháy 500 xe dưới cầu Vĩnh Tuy (16:24)
- Giá lúa giảm mạnh, nông dân đứng ngồi không yên (16:22)
- Rich kid Chao xin lỗi (16:21)
- Giá xe Mazda CX-5 cập nhật đầu tháng 9/2025 cực kỳ cạnh tranh, sẵn sàng cho Honda CR-V "ra rìa" (16:14)
- Bị thợ lau kính nhìn thấy cảnh khỏa thân, người phụ nữ rơi vào trầm cảm (16:10)
- Lễ đầy tháng ái nữ nhà Ngô Thanh Vân – Huy Trần: Không gian phủ đầy hồng ngọt ngào, đúng chuẩn "công chúa Gạo" (16:04)
- Đài CCTV bắt trọn khoảnh khắc ông Putin và ông Tập bàn chuyện "sống 150 tuổi" trên thảm đỏ lễ duyệt binh (47 phút trước)
- Garmin ra mắt đồng hồ thông minh có màn microLED siêu sáng, gọi điện nhắn tin không cần điện thoại, giá siêu đắt (1 giờ trước)




