-
Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động
-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
Ôtô - Xe máy
21/08/2025 10:31Honda và đối tác Trung Quốc chia tay

Từ cuối thập niên 1990, Honda hợp tác cùng Dongfeng tại Trung Quốc, sản xuất hàng trăm nghìn động cơ xăng thông qua một liên doanh lâu năm. Tuy nhiên, cục diện có thể sớm thay đổi khi Dongfeng quyết định bán 50% cổ phần, phản ánh sự sụt giảm mạnh của mảng động cơ truyền thống và xu hướng chuyển dịch sang xe điện.
Đầu tuần này, Dongfeng chính thức niêm yết phần vốn trên sàn Giao dịch Tài sản và Cổ phần Hợp nhất Quảng Đông. Dù chưa có giá khởi điểm, thời hạn chào bán được ấn định đến ngày 12/9.
Hồ sơ công bố cho thấy liên doanh sở hữu khối tài sản trị giá 5,4 tỷ NDT (752 triệu USD) trong năm ngoái, đồng thời gánh khoản nợ 3,3 tỷ NDT (459 triệu USD). Nhà máy thuộc liên doanh hiện có 827 lao động.
Các hãng Nhật như Honda đang chịu áp lực từ làn sóng xe điện do thương hiệu Trung Quốc tự phát triển, vốn ngày càng cạnh tranh và sáng tạo. Dongfeng cũng chật vật, bị bỏ xa bởi những đối thủ tăng trưởng nhanh như BYD.
Tương lai của Dongfeng Honda vẫn chưa rõ ràng. Honda có thể mua lại phần vốn để đưa mảng động cơ tại Trung Quốc về kiểm soát trực tiếp, hoặc tìm một đối tác địa phương khác cho liên doanh mới.
Doanh số thường niên của Dongfeng cho thấy rõ sự tụt dốc. Lượng xe bán ra từ 3,8 triệu xe năm 2016 giảm xuống chỉ còn 1,5 triệu xe trong năm ngoái, tính cả thương hiệu riêng và các liên doanh với Honda, Nissan.
Đầu năm nay, Honda đã giới thiệu một mẫu xe điện mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc cùng Dongfeng. Song song, hãng cũng ra mắt mẫu GAC Honda GT thông qua liên doanh với GAC Group, cho thấy mô hình cũ xoay quanh động cơ xăng đang thoái trào, nhường chỗ cho kỷ nguyên xe điện đang định hình chương tiếp theo của Honda tại Trung Quốc.








- Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động (07:07)
- Diễn biến mới nhất vụ kiện của Vingroup (19 phút trước)
- Miền Bắc, Nam Bộ tiếp tục mưa lớn (22 phút trước)
- NSND Thu Huyền giữ chức Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội (23 phút trước)
- Nữ thủ khoa "siêu hiếm" chọn bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư (26 phút trước)
- Áp thuế thu nhập cá nhân: Mức bao nhiêu là 'thấu hiểu' người dân? (29 phút trước)
- Đến Bạch Mai khám, hai mẹ con "sốc" khi phát hiện cùng mắc 1 loại ung thư (41 phút trước)
- Tóc Tiên đã dọn ra khỏi biệt thự? (42 phút trước)
- Đi đâu cũng thấy MINISO: Người đứng đằng sau "đế chế tạp hoá" này vốn là một công nhân nhà máy (51 phút trước)
- Thành viên thân cận với Quang Linh Vlogs đột ngột rời team (54 phút trước)