-
“Ăn nước bọt với nước rác ngon không?”: Khách sốc vì bài đăng của nhân viên quán nướng Hà Nội sau mâu thuẫn
-
Miền Bắc sắp mưa to đến rất to, 8 tỉnh sau đặc biệt chú ý
-
Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lên tiếng vụ thí sinh 24 tuổi trúng tuyển tiến sĩ
-
Lốc xoáy đánh chìm nhiều thuyền của ngư dân
-
Doãn Hải My cùng Đoàn Văn Hậu đưa quý tử đi chơi Trung thu, visual "bạch nguyệt quang" gây sốt cõi mạng
-
6 máy bơm hoạt động ngày đêm "giải cứu" xóm ngập cả tuần ở Hà Nội
-
Bạn gái tiết lộ điều ít ai biết về Văn Thanh
-
Vỡ hụi trăm tỷ ở TPHCM: Nhiều người ở khắp các tỉnh, thành kéo về tố cáo
-
"Chảy máu chất xám ngược": Vì sao gần 100 nhà khoa học rời Mỹ về Trung Quốc?
-
Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá
Ôtô - Xe máy
21/08/2025 10:31Honda và đối tác Trung Quốc chia tay

Từ cuối thập niên 1990, Honda hợp tác cùng Dongfeng tại Trung Quốc, sản xuất hàng trăm nghìn động cơ xăng thông qua một liên doanh lâu năm. Tuy nhiên, cục diện có thể sớm thay đổi khi Dongfeng quyết định bán 50% cổ phần, phản ánh sự sụt giảm mạnh của mảng động cơ truyền thống và xu hướng chuyển dịch sang xe điện.
Đầu tuần này, Dongfeng chính thức niêm yết phần vốn trên sàn Giao dịch Tài sản và Cổ phần Hợp nhất Quảng Đông. Dù chưa có giá khởi điểm, thời hạn chào bán được ấn định đến ngày 12/9.
Hồ sơ công bố cho thấy liên doanh sở hữu khối tài sản trị giá 5,4 tỷ NDT (752 triệu USD) trong năm ngoái, đồng thời gánh khoản nợ 3,3 tỷ NDT (459 triệu USD). Nhà máy thuộc liên doanh hiện có 827 lao động.
Các hãng Nhật như Honda đang chịu áp lực từ làn sóng xe điện do thương hiệu Trung Quốc tự phát triển, vốn ngày càng cạnh tranh và sáng tạo. Dongfeng cũng chật vật, bị bỏ xa bởi những đối thủ tăng trưởng nhanh như BYD.
Tương lai của Dongfeng Honda vẫn chưa rõ ràng. Honda có thể mua lại phần vốn để đưa mảng động cơ tại Trung Quốc về kiểm soát trực tiếp, hoặc tìm một đối tác địa phương khác cho liên doanh mới.
Doanh số thường niên của Dongfeng cho thấy rõ sự tụt dốc. Lượng xe bán ra từ 3,8 triệu xe năm 2016 giảm xuống chỉ còn 1,5 triệu xe trong năm ngoái, tính cả thương hiệu riêng và các liên doanh với Honda, Nissan.
Đầu năm nay, Honda đã giới thiệu một mẫu xe điện mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc cùng Dongfeng. Song song, hãng cũng ra mắt mẫu GAC Honda GT thông qua liên doanh với GAC Group, cho thấy mô hình cũ xoay quanh động cơ xăng đang thoái trào, nhường chỗ cho kỷ nguyên xe điện đang định hình chương tiếp theo của Honda tại Trung Quốc.








- Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của bí thư xã nghi nghỉ học chính trị đi chơi Pickleball (20:03)
- Manh mối giúp Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ kẻ bắn chết 3 người trong 1 gia đình (39 phút trước)
- Chưa thể khẳng định nghi phạm bắn chết 3 người ở Đồng Nai nghiện game (47 phút trước)
- Hai vợ chồng bị sét đánh tử vong (51 phút trước)
- LĐBĐ Malaysia ra thông báo bất ngờ liên quan đến FIFA, án phạt có thể thay đổi? (1 giờ trước)
- Miền Bắc mưa to đến khi nào? (1 giờ trước)
- Cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Đỗ Trọng Hưng (1 giờ trước)
- Khởi tố nữ tài xế sau khi ăn nhậu lái ô tô tông chủ tịch xã tử vong (1 giờ trước)
- Vụ bác sỹ cùng bệnh nhân ‘mở tiệc’ ma tuý: Triệu tập 200 người liên quan (2 giờ trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam kẻ bắn chết 3 người trong 1 gia đình ở Đồng Nai (2 giờ trước)




