-
“Ăn nước bọt với nước rác ngon không?”: Khách sốc vì bài đăng của nhân viên quán nướng Hà Nội sau mâu thuẫn
-
Miền Bắc sắp mưa to đến rất to, 8 tỉnh sau đặc biệt chú ý
-
Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lên tiếng vụ thí sinh 24 tuổi trúng tuyển tiến sĩ
-
Lốc xoáy đánh chìm nhiều thuyền của ngư dân
-
Doãn Hải My cùng Đoàn Văn Hậu đưa quý tử đi chơi Trung thu, visual "bạch nguyệt quang" gây sốt cõi mạng
-
6 máy bơm hoạt động ngày đêm "giải cứu" xóm ngập cả tuần ở Hà Nội
-
Bạn gái tiết lộ điều ít ai biết về Văn Thanh
-
Vỡ hụi trăm tỷ ở TPHCM: Nhiều người ở khắp các tỉnh, thành kéo về tố cáo
-
"Chảy máu chất xám ngược": Vì sao gần 100 nhà khoa học rời Mỹ về Trung Quốc?
-
Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá
Ôtô - Xe máy
11/01/2017 15:13Hyundai bán xe kỷ lục tại Việt Nam
Con số 36.400 xe của Hyundai còn cách khá xa mức gần 57.000 xe của Toyota trong 2016. Nếu tính theo hãng, Hyundai Thành Công xếp sau Toyota và Trường Hải. Nếu theo thương hiệu, Hyundai sau Toyota, bám sát Hyundai là đồng hương Kia.
![]() |
Grand i10 đóng góp 50% doanh số của Hyundai tại Việt Nam |
Năm 2015, Hyundai bán hơn 27.000 xe, hãng này dự tính mỗi năm tăng khoảng 10.000 xe, và 2017 có thể đạt mức 46.000. Thành công của thương hiệu xe Hàn Quốc đóng góp phần lớn từ Grand i10, mẫu hatchback cỡ nhỏ nhập khẩu Ấn Độ chiếm 50% doanh số, tức khoảng 18.000 xe.
Nếu so với mẫu xe bán chạy nhất thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) là Vios với doanh số 2016 khoảng 17.600 xe thì i10 ngang ngửa, thậm chí nhỉnh hơn. Vị đại diện này cho biết từ 2014 doanh số của Grand i10 bắt đầu bùng nổ và luôn giữ mức cao nếu so với các xe trong VAMA. Hyundai Thành Công không nằm trong VAMA, những năm trước nhà phân phối này không công bố số liệu bán hàng.
Hyundai hiện phân phối 8 mẫu xe con ở Việt Nam, gồm át chủ bài Grand i10, Accent, i20 Active, Elantra, Sonata, Creta, Tucson và Santa Fe. Trong đó, ba mẫu lắp ráp là Elantra, Sonata và Santa Fe, còn lại là nhập khẩu. Một số mẫu xe của Hyundai như Accent, i20 Active hay Creta chưa thực sự nổi bật tại thị trường Việt.
Mức tăng trưởng mạnh của Hyundai đến từ sức phát triển chung của thị trường, đặc biệt là phân khúc xe cỡ nhỏ, cả Grand i10 và đối thủ Kia Morning đều bán hàng kỷ lục. Bên cạnh đó, thiết kế "điêu khắc dòng chảy" mượt mà, thanh lịch cùng xu hướng "nhiều option", mức giá tầm trung trong mỗi phân khúc là những lợi thế giúp xe Hyundai được khách Việt lựa chọn.
Khách hàng trẻ chọn Hyundai nhiều hơn trong khi khách hàng trung niên hay những người "ăn chắc mặc bền" vẫn tin tưởng xe Nhật, do tâm lý xe Hàn nhanh "xuống" cả chất lượng và giá bán lại.
Theo Đức Huy (VnExpress.net)








- Quán ăn Hà Nội đưa nhân viên chửi khách "ăn rác" lên đồn công an (23:10)
- Mở nhà nghỉ để “săn mồi”: Chủ homestay Nhật chuốc thuốc ngủ, xâm hại nhiều khách nữ (23:03)
- Taylor Swift khiến cả thế giới phát cuồng (1 giờ trước)
- Touliver đáp trả phũ phàng với Tóc Tiên? (1 giờ trước)
- Người cha KHÔNG LÀM 3 điều này chính là phước phần lớn nhất cho cả gia đình (1 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng trường lên tiếng về khay cơm 25.000 đồng gây bão ở Quảng Trị (1 giờ trước)
- Mr Pips nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, trải rộng tại nhiều quốc gia (1 giờ trước)
- Xôn xao hình ảnh bữa ăn bán trú giá 25.000 đồng chỉ có trứng và vài lát chả (2 giờ trước)
- Ca sĩ Jack bị phạt hành chính (2 giờ trước)
- Khởi tố rapper Bình "Gold" về tội cướp tài sản (2 giờ trước)




