-
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm -
Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể -
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ
Ôtô - Xe máy
30/03/2017 17:04Hyundai Grand i10 được lắp ráp tại Việt Nam trong 2017
Grand i10 là một trong những sản phẩm đầu tiên chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp theo chiến lược mới của Hyundai Thành Công.
Chiến lược mới của Hyundai Thành Công là chuyển từ chủ yếu nhập khẩu sang chủ yếu lắp ráp, một bước đi ngược tương tự cách Trường Hải đang thực hiện. Phần còn lại của ngành lại có xu hướng chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu.
![]() |
| Grand i10 sẽ lắp ráp tại Việt Nam trong 2017. Ảnh: Lê Thắng. |
Hyundai Thành Công và tập đoàn Hyundai Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác liên doanh góp vốn để mở rộng sản xuất, lắp ráp các mẫu xe mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam. Hiện tại liên doanh này vẫn sử dụng nhà máy cũ có công suất khoảng 40.000 xe mỗi năm của Hyundai Thành Công tại Ninh Bình để lắp ráp xe. Cuối năm nay hoặc đầu năm tới, liên doanh sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy mới.
Trong 2017, hãng sẽ đẩy tỷ trọng lắp ráp lên khoảng 70-80% trong tổng số các mẫu xe và tới 2018 và 90%. Trong đó, Grand i10 là một trong những sản phẩm đầu tiên. Khách hàng Việt có thể mua xe i10 lắp ráp trong nước trong 2017.
Đây là bước đi mới nhằm giúp Grand i10 có mức giá cạnh tranh hơn trước cánh cửa 2018 đang mở dần. Khi thuế suất nhập khẩu ôtô từ ASEAN về 0%, nếu i10 tiếp tục nhập khẩu Ấn Độ với thuế nhập khẩu 70% thì khả năng cạnh tranh sẽ rất khó khăn. Do vậy, i10 chuyển sang lắp ráp trong nước.
Nếu đạt tỷ lệ nội địa hóa 40% (nội khối ASEAN), Grand i10 do Hyundai Thành Công lắp ráp có thể xuất khẩu ngược sang các nước trong khu vực với thuế vào các nước này cũng là 0%. Ngoài i10, Tucson cũng là cái tên có thể lắp ráp trong năm nay.
Hyundai Thành Công và Trường Hải có cách làm tương tự nhau khi liên doanh với hãng mẹ để mở nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam, với hy vọng biến Việt Nam trở thành trung tâm xuât khẩu xe mang thương hiệu Hyundai và Mazda ra khu vực. Điểm chung của cả hai tập đoàn này là chưa có những nhà máy quy mô ở khu vực Đông Nam Á.
Theo Đ.Huy (VnExpress.net)
- Mục sở thị độ giàu "khủng" của Huấn Hoa Hồng: Căn nhà "dát vàng", bộ sưu tập xe sang (42 phút trước)
- Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Nội mưa rét sâu và kéo dài (1 giờ trước)
- Hàn Quốc trao tặng huân chương cao quý nhất cho Tổng thống Trump vì nỗ lực hòa bình (1 giờ trước)
- TP HCM: "Đinh tặc" tái xuất với "vũ khí mới" miễn nhiễm với xe hút đinh (1 giờ trước)
- Đột kích sào huyệt ở Campuchia, triệt phá đường dây lừa tình, giả danh công an, chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Cho bạn thân vay tiền vài lần, tôi mới ngấm câu nói của vợ: "Đến khi anh không cho vay nữa, người ta sẽ oán giận anh" (2 giờ trước)
- Bắt tạm giam và khám xét nơi ở của nữ hiệu trưởng Doãn Thị Lệ Xuân (2 giờ trước)
- Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 (2 giờ trước)
- Xót xa cảnh ca sĩ Ánh Tuyết vừa ốm dậy đã phải thức trắng đêm, đưa vật nuôi "chạy lụt" ở Đà Nẵng (2 giờ trước)
- Cặp đôi Trung Quốc kết hôn giả để ghép thận, kết cục thực sự phải lòng nhau (2 giờ trước)
