-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Ôtô - Xe máy
12/02/2019 14:31Hyundai Nexo - crossover Hàn đắt ngang xe sang Đức
Trong khi một số người cho rằng tương lai của ôtô là điện, người khác lại tin rằng hydro là giải pháp tốt nhất cho di động "xanh". Hyundai lại sẵn sàng cho cả hai. Với hydro - nhiên liệu đắt nhất và ít phổ biến hơn trong hai loại - hãng xe Hàn có Nexo.

Từng ra mắt hồi đầu năm 2018, Hyundai Nexo dùng hệ dẫn động cầu trước, pin nhiên liệu hydro và hứa hẹn không thải ra môi trường bất cứ thứ gì ngoài hơi nước. Công suất xe là 161 mã lực và mô-men xoắn 394 Nm. Nexo tăng tốc 0-97 km/h sau 9,5 giây. Theo Hyundai, chiếc crossover chạy được quãng đường 612 km trước khi cần nạp tiếp nhiên liệu.
Với giá khởi điểm 58.300 USD tại California, Nexo không phải là mẫu xe mà số đông khách hàng coi là giá cả hợp lý. Thực tế, mức này cao hơn cả một chiếc Audi Q7 bản tiêu chuẩn.
Tại Mỹ, mẫu SUV Đức được bán với giá 53.600 USD. Audi Q7 không dùng nhiên liệu hydro, nhưng kích thước lớn hơn, hệ dẫn động 4 bánh, thuộc thương hiệu hạng sang của Đức và vốn dĩ đẳng cấp cao hơn về mọi mặt.
Video giới thiệu Hyundai Nexo do Consumer Reports thực hiện. |
Ngoài ra, Nexo còn cần đến 80 USD cho mỗi lần nạp nhiên liệu. Điều này có thể giúp ai đó hiểu rằng vẫn còn cần nhiều thời gian và giải pháp để ôtô có thể sử dụng nhiên liệu hydro rộng rãi.
Tuy nhiên, có những lợi ích tuyệt đố dành cho ai sở hữu Nexo. Ví dụ trải nghiệm lái như ôtô chạy điện, tức không có tiếng ồn động cơ, theo Consumer Reports. Ngồi trên Nexo sẽ là cảm giác êm ái với chế độ vận hành đáp ứng nhanh nhạy.
Trong cabin, trừ số ít đặc điểm thiết kế hơi phố trương, như ở các nút chọn số, thì phần còn lại gây ấn tượng tốt. Không gian khoang hành khách và chỗ để đồ có thể so sánh với những mẫu SUV cỡ nhỏ và trang bị cũng được đánh giá cao. Thậm chí Nexo còn có tính năng điều khiển đỗ xe từ xa, đồng nghĩa việc không cần tài xế ngồi sau vô-lăng, rất phù hợp với những không gian để xe chật hẹp.

Tuần này, Hyundai đã giao Nexo cho khách hàng đầu tiên tại Northern California. Người đàn ông tên Stephen Vo - một bác sĩ khoa sản và vốn là người quan tâm tới dòng xe không khí thải - là người đầu tiên sở hữu chiếc crossover dùng nhiên liệu hydro của hãng xe Hàn tại bang phía bắc nước Mỹ.
Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





