-
Báo chí quốc tế viết về Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam
-
Dàn diễn viên Mưa Đỏ từ Quảng Trị 1972 xuyên không hiện tại tận hưởng hoà bình, 20.000 người ở SVĐ Mỹ Đình nức nở
-
Giọng thuyết minh thấm đẫm tim gan: Nước mắt hạnh phúc hòa cùng niềm tự hào dân tộc
-
Hải quân Việt Nam phô diễn sức mạnh với Lễ diễu binh trên biển
-
Đường phố Hà Nội rạo rực cùng bước chân của các đoàn diễu binh, diễu hành
-
Khám phá sức mạnh dàn phương tiện, khí tài diễu binh trên biển của Việt Nam ngày Quốc khánh 2/9
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không gì có thể ngăn chúng ta vươn tới hòa bình, thịnh vượng
-
Ngày cuối ở trại giam, nữ phạm nhân gửi lời xúc động tới Đại tá công an
-
Đi qua đập tràn, cả gia đình bị lũ cuốn, người vợ tử vong
-
Người dân nhận quà 100.000 đồng ở nơi thường trú hay tạm trú?
-
Việt Nam trao tặng lần một cho nhân dân Cuba số tiền 385 tỷ đồng
-
Xe máy điện chạy 101km/sạc, giá chỉ 3,7 triệu đồng có gì hot?
-
Tuần đầu tháng 9 mặc màu gì để may mắn? 12 con giáp chọn đúng gam là tiền bạc rủng rỉnh
-
Sống đến 60 tuổi mới biết: 3 thói quen khiến con vô ơn bất hiếu cha mẹ nào cũng từng phạm phải
-
Cục trưởng Xuân Bắc đặt tên khai sinh cực ý nghĩa cho con trai sinh đúng ngày Quốc khánh 2/9
-
Chi hơn 100 tỷ đô nhập hàng Trung Quốc trong 7 tháng, Việt Nam mua những gì từ nước láng giềng?
-
Phát hiện tin nhắn trong điện thoại chồng, vợ ly dị ngay lập tức
-
Vàng 24k là gì?
-
Nụ hôn gây bão của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa
-
Hà Nội một đêm không ngủ: Khắp phố là concert "0 đồng", ai cũng thành ca sĩ hết rồi!
Ôtô - Xe máy
17/12/2018 14:00Hyundai Santro vừa bán đã 'làm mưa làm gió' tại Ấn Độ
Với sự ra mắt của mẫu Santro mới, Hyundai Motors India - nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai của Ấn Độ, đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng đối với phân khúc xe cỡ trung, đồng thời tấn công vào thị phần của những đối thủ khác.
Hãng xe Hàn Quốc quyết định hồi sinh mẫu Santro ở Ấn Độ vào cuối tháng 10. Kể từ thời điểm đó hãng đã nhận được 45.000 đơn đặt cọc. Trong những năm qua, doanh số của phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Ấn Độ bị lu mờ bởi sự trỗi dậy của dòng SUV, nhưng Hyundai đã tìm cách đưa người tiêu dùng trở lại với phân khúc.

Tại thị trường Ấn Độ, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ từng có doanh số khoảng 30.000 xe mỗi tháng, khi ấy chỉ với số ít mẫu xe như Suzuki Celerio, Tata Tiago và Suzuki Wagon R. Nhưng sau khi ra mắt Hyundai Santro, phân khúc này đã có doanh số nhảy vọt lên 36.000 xe/tháng.
"Chúng tôi không chỉ tăng doanh số của cả phân khúc mà còn tạo sức ảnh hưởng riêng", ông Puneet Anand, giám đốc tiếp thị Hyundai Motors India cho biết. Hyundai đã bán khoảng 8.500-9.000 chiếc Santro trong tháng 10 và tháng 11, dự kiến sẽ đạt được số lượng tương tự cho tháng 12.
"Trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, một hãng mất đi 2,3% thị phần còn chúng tôi đã tăng 2,3%. Vì vậy, sự sa sút của các hãng khác là lợi thế cho Hyundai. Ngay cả trong tháng 11, chúng tôi vẫn là một trong những hãng chiếm thị phần cao nhất.
Suzuki Wagon R dẫn đầu phân khúc trong tháng 9 khi bán được 13.252 xe nhưng giảm xuống còn 10.655 xe trong tháng 10, thời điểm Santro ra mắt. Còn Tata Tiago giảm từ 8.377 chiếc xuống còn 7.549 chiếc", ông Puneet Anand khẳng định.
"Ra mắt vào thời điểm cận năm mới và các lễ hội quan trọng là yếu tố khiến Hyundai Santro nhận được nhiều sự quan tâm. Ấn Độ luôn là một thị trường đặc biệt. Bất cứ mẫu xe nào mới ra mắt đều có sự tăng trưởng về doanh số", chuyên gia phân tích ôtô - Jeffry Jacob cho biết.
Hyundai Santro được phát triển trên khung gầm xe Hyundai Getz. Tổng giám đốc Hyundai Thành Công - Lê Ngọc Đức - từng đăng tải hình ảnh của mẫu xe này, cho biết xe nằm ở phân khúc A và sẽ được sản xuất ở Việt Nam trong thời gian tới.

Tuy nhiên, ông Đức cũng khẳng định đây không phải mẫu xe thay thế cho Grand i10 mà chỉ là sự bổ sung vào danh sách các dòng sản phẩm của hãng. Thành công ban đầu mà Hyundai Santro đạt được tại Ấn Độ cũng có nhiều nét tương đồng với Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam.
Trước khi Hyundai Grand i10 xuất hiện, Kia Morning là mẫu xe nhỏ hạng A nổi bật trên thị trường. Mẫu xe của Hyundai sau đó được nhập khẩu về từ Ấn Độ vào năm 2014, gây sức ép mạnh mẽ và sau đó đã vượt mặt Kia Morning để chiếm ngôi vị xe hạng A nổi bật nhất tại Việt Nam.
Tại Ấn Độ, Hyundai Santro có giá bán từ 390.000-565.000 rupi, tương đương 126,2-182,9 triệu đồng. Trong khi đó Hyundai Grand i10 có giá từ 491.000-752.000 rupi, tương đương 159-243,5 triệu đồng.
Theo Tuấn Khanh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Những mẫu xe nào đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km? (14:43)
- Đề xuất các trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (14:41)
- Hành trình không gục ngã của nữ sinh 'tí hon' được trường đại học đặc cách mời ở lại (14:39)
- Sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế cần lưu ý gì? (14:36)
- Công an TP Huế trao trả điện thoại iPhone cho nữ sinh Nhật Bản (14:33)
- Làm rõ nhóm đối tượng vận chuyển 23kg pháo nổ trái phép ở Cao Bằng (14:31)
- Quả bom còn sót lại từ chiến tranh phát nổ trong vườn, may mắn không ai bị thương (14:24)
- Đăng hình ảnh rùng rợn lên mạng để câu like, người phụ nữ bị xử phạt (14:21)
- Em chồng bị chồng đuổi, phải sống nương nhờ tôi vậy mà giọng điệu lúc nào cũng khiến tôi muốn phát điên (14:17)
- NSƯT Công Ninh là người đàn ông đặc biệt nhất cuộc đời Ngọc Trinh (14:16)




