Ôtô - Xe máy
06/11/2024 16:06Hyundai Sonata 9 năm tuổi giá 460 triệu: Xe 'ngon' nhưng hiếm và kén khách
Xe Hàn mất hơn 60% giá trị sau 9 năm sử dụng
Hyundai Sonata thuộc phân khúc sedan cỡ D cùng với nhiều cái tên nổi bật khác như Toyota Camry, Mazda 6, KIA Optima hay Honda Accord. Mẫu sedan đầu bảng của Hyundai được TC Motor nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc về nước khoảng năm 2008 và dừng bán vào cuối năm 2015. Trong đó, Sonata 2014-2015 thuộc thế hệ thứ 7 là "đời chót" của dòng xe này.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, những chiếc Sonata "đời chót" được rao bán trên các trang mua bán xe đã qua sử dụng với khoảng giá dao động từ 430-480 triệu đồng tuỳ tình trạng xe. Tuy nhiên, số lượng Sonata đời này xuất hiện khá ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Còn tại một showroom ô tô đã qua sử dụng chuyên các dòng xe Hàn Quốc trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), một chiếc Hyundai Sonata 2015 màu trắng đang được bán với giá 460 triệu đồng.

Anh Nguyễn Quốc Khánh - Quản lý showroom cho biết, chiếc Sonata này mang BKS Hà Nội, 1 chủ từ đầu và mới lăn bánh được hơn 60.000km. Phía showroom cũng cam kết chưa đâm đụng, ngập nước cũng như pháp lý chuẩn cho chiếc xe.
Như vậy, so với thời điểm mới lăn bánh có giá xấp xỉ 1,2 tỷ đồng, những chiếc xe Hàn 9 năm tuổi này còn khoảng xấp xỉ 40% giá trị. Trong khi đó, đối thủ Toyota Camry 2.0E cùng có giá lăn bánh ở thời điểm 2015 là xấp xỉ 1,2 tỷ đồng nhưng mẫu xe Nhật Bản hiện vẫn được giao dịch với giá cao hơn, từ 480-530 triệu (khoảng 45% giá trị).

Đánh giá về Hyundai Sonata 2015, anh Khánh cho biết, tại thị trường xe cũ, chiếc sedan của Hyundai không giữ giá bằng Toyota Camry, nhưng lại có giá nhỉnh hơn Mazda 6 cùng đời.
Tuy nhiên, với phong cách đặc trưng, Hyundai Sonata vẫn là chiếc xe phù hợp với những khách hàng trẻ thành đạt và có gu thẩm mỹ rõ ràng. Dù đã 9 năm tuổi nhưng Sonata 2015 vẫn là một chiếc xe đáng để cân nhắc trong tầm tiền dưới 500 triệu.
"Hàng hiệu" của Hyundai còn lại gì sau 9 năm sử dụng?
Trái với đa số ý kiến cho rằng, các mẫu xe Hàn Quốc chỉ đẹp lúc đầu và nhanh lỗi mốt, chiếc sedan cỡ D của Hyundai qua nhiều thế hệ lại có thiết kế dòng chảy khá bền dáng. Thiết kế này được các "đàn em" là Elantra và Accent sử dụng nhiều năm sau đó và khá được lòng khách Việt.
So với kiểu điệu đà của thế hệ trước đó (2010-2013), ngoại hình của Sonata thế hệ thứ 7 thuôn dài và cứng cáp, cho cảm giác vừa đĩnh đạc lại vẫn trẻ trung. Nhờ kích thước lớn (Dài x Rộng x Cao: 4.855 x 1.865 x 1.475 mm; chiều dài cơ sở 2.805mm), Hyundai Sonata 2015 có không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc.
Xe có một số tính năng hiện đại như: khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, camera lùi, cruise control, gương chiếu hậu chống chói, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh,… những trang bị "thời thượng" đến tận ngày nay.
"Sonata 2015 sử dụng động cơ 2.0L với hộp số tự động 6 cấp, cho cảm giác lái rất tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Tôi đánh giá khả năng cách âm của chiếc xe đời này hơn hẳn đời trước và nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc", anh Nguyễn Quốc Khánh nói về cảm giác lái của chiếc xe.

Đầu tiên là phần gầm xe thấp (135mm) nên khi chở full tải và nhiều hành lý sẽ cho cảm giác hơi xệ, đồng thời khi đi đường gồ ghề dễ bị quẹt gầm. Tất nhiên, khi chạy ở đường thành phố hoặc bằng phẳng thì chiếc sedan này vẫn rất êm ái. Nội thất nguyên bản sáng màu nên nếu không giữ gìn sẽ khá nhanh bám bẩn, xuống cấp; màn hình giải trí trung tâm có kích thước hơi nhỏ, khó thao tác,...
Dưới góc nhìn từ thị trường xe cũ, anh Khánh cho rằng, Hyundai Sonata "đời chót" chỉ được phân phối trong vỏn vẹn 2 năm, có số lượng hạn chế nên không đạt độ phủ cao như các đối thủ, khó tạo ra cộng đồng lớn và hiệu ứng đám đông.
Đồng thời, với chỉ một phiên bản duy nhất 2.0L, Sonata có phần đơn điệu so với Toyota Camry hay Mazda6 khi đều có thêm phiên bản với động cơ lớn hơn. Chính vì lý do này khiến Sonata 2015 dù "ngon" nhưng số lượng ít và vẫn kén khách.

Ngoài ra, một nhược điểm nữa được nhiều người sử dụng Sonata nhắc đến là rất nhiều bộ phận, chi tiết của chiếc xe 9-10 năm tuổi đã cũ và đến lúc cần phải thay thế, sửa chữa.
Tuy nhiên, đồ của mẫu xe nhập khẩu này không quá sẵn trên thị trường và giá cũng không "dễ chịu" như những đối thủ thương hiệu Nhật Bản. Đây có thể là một điểm khiến nhiều người phải cân nhắc.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)
Tin cùng chuyên mục








-
Lập đoàn kiểm tra vụ sợi bún đổi màu đỏ bất thường ở Đà Nẵng (07/07)
-
Người trẻ 20 tuổi mà xương khớp như "người già": Bác sĩ nói đa số đều có 4 đặc điểm, sửa ngay còn kịp (07/07)
-
Các bé gái phải tự viết lại tên mình trên cơ thể: Những câu chuyện lạnh người từ các nạn nhân trở về sau trận lũ quét thế kỷ tại Mỹ (07/07)
-
Phim 18+ gây sốc nhất thập kỷ: Cảnh nóng nặng đô chưa từng thấy, khán giả ngất xỉu tại rạp (07/07)
-
Lượng ô tô mới "bơm" ra thị trường tăng mạnh, giá xe dự báo còn giảm sâu (07/07)
-
"Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh không thể tốt nghiệp đúng thời hạn" (07/07)
-
Người phụ nữ gần 80 tuổi mới được NSND Trung Đức công khai: Đẹp như diễn viên, chồng yêu say đắm (07/07)
-
Cậu bé ăn xin trên cầu vượt nhận ra mẹ mình, nhưng chị không chịu thừa nhận. Cảnh sát cho biết: Người mẹ đã làm đúng (07/07)
-
Juventus đề nghị mới Jadon Sancho, MU mừng như mở hội (07/07)
-
Nữ trưởng phòng của phường ở Đắk Lắk tử vong trong tư thế treo cổ (07/07)
Bài đọc nhiều




