-
Danh tính nam thanh niên đi vào bệnh viện Bà Rịa rồi làm điều dại dột, tình hình hiện ra sao? -
Thực hư bữa ăn toàn đông trùng hạ thảo, cua hoàng đế gây sốt ở một trường học Hà Nội -
Lào Cai: Tưởng bị lừa nên báo công an, ai ngờ trúng iPhone 17 thật! -
Bức hình gây bão mạng của em gái Đặng Văn Lâm -
Mưa lũ cướp đi hai con nhỏ: Người mẹ quỵ ngã bên bàn thờ, khóc đến kiệt sức -
Phát hiện gần nửa cây vàng trong túi áo từ thiện giúp đỡ bà con lũ lụt: Danh tính chủ nhân là ai? -
Hà Nội chuẩn bị cấm xe máy xăng theo giờ tại những khu vực nào? -
7 sai lầm khi ăn trứng mất hết dinh dưỡng: Bỏ ngay trước khi quá muộn -
Huy động tối đa máy móc, vật tư để xử lý sạt lở tại đèo Mimosa: Hạn chót để thông xe 2 làn -
Cụ ông bán vé số "cõng" mì đi cứu trợ, nói 1 câu làm cả đội thiện nguyện xúc động
Ôtô - Xe máy
02/08/2022 15:45Hyundai Tucson 2022 và những điểm thu hút khách hàng Việt
Con số 3.839 xe Hyundai Tucson 2022 mới đến tay khách hàng không đủ để nói về sức hấp dẫn của mẫu xe này khi có tới hơn 10.000 khách hàng đã cọc và chờ đợi chiếc xe này về đến tay và ra biển. Quả thực, sức hấp dẫn của Tucson là rất lớn, và hãy cùng tìm hiểu xem Tucson có được sức hấp dẫn đó là từ đâu.
1. Thiết kế hiện đại, lịch lãm
Ở thế hệ mới này, Tucson đã lột xác về thiết kế theo xu hướng lớn hơn, mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn. Cụ thể, xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm), chiều dài cơ sở 2.755mm, khoảng sáng gầm 181mm. Có thể nói Hyundai Tucson thế hệ mới là mẫu xe sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc.
Cảm hứng thiết kế của Hyundai Tucson 2022 được thừa hưởng từ 2 mẫu concept “Le Fil Rouge” & Vision T, với kĩ thuật thiết kế Parametric Dynamics (Động lực học tham số), đó là cách tiếp cận thiết kế phi truyền thống bằng việc sử dụng các thuật toán hình học để tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số như một yếu tố thiết kế. Thay vì vẽ hoặc phác thảo truyền thống, kĩ thuật Parametric Dynamics sử dụng các đường nét, khuôn mặt, góc độ và hình dạng đã được tạo ra thông qua dữ liệu kỹ thuật số để tạo ra tính thẩm mỹ thiết kế táo bạo và cá tính chưa từng có.
Một trong những điểm nhấn nổi bật ở phía trước là đèn ban ngày được thiết kế ẩn vào lưới tản nhiệt mang tên Parametric Jewel Hidden Lights. Sự đổi mới này kết hợp liền mạch với công nghệ chiếu sáng hiện đại vào lưới tản nhiệt cỡ lớn như viên ngọc quý của Tucson, tạo thành một kiến trúc ánh sáng nổi bật cho xe. Khi xe tắt máy, mặt trước của xe dường như chỉ được bao phủ bằng các họa tiết hình học tối màu và sẽ trở nên nổi bật đầy ấn tượng khi xe lăn bánh trên đường.
Tucson thế hệ mới được trang bị không gian nội thất ấn tượng với vật liệu da mềm được sử dụng trên xe có chất lượng hoàn thiện cao. Khu vực bảng điều khiển trung tâm với điểm nhấn là màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng 10,25 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay cùng khả năng Dual Connect 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc.
Các trang bị khác có thể kể đến như cần số điện tử điều khiển nút bấm, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, Cruise Control thông minh, đèn pha và gạt mưa tự động, sưởi và làm mát ghế, phanh tay điện tử, gạt mưa tự động, Dừng xe thông minh Autohold, phanh tay điện tử, Camera 360….
2. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC
HTRAC là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian độc quyền của Hyundai trang bị trên các mẫu xe của mình. Trước đây hệ dẫn động này chỉ được trang bị trên các mẫu xe hạng sang của hãng là Genesis, với Tucson đây là chiếc xe mang thương hiệu Hyundai thứ 2 được trang bị tại Việt Nam, làm nên đẳng cấp cũng như hiệu quả vận hành riêng biệt.
Khác với những hệ dẫn động AWD phổ thông khác, HTRAC là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh. Nguyên lý hoạt động của hệ thống này dựa trên sự phân bổ momen xoắn giữa cầu trước và cầu sau là 50:50. Đầu tiên, khi xe tăng tốc sẽ dẫn tới sự thay đổi về tải trọng trên cầu sau sẽ được khai thác để cung cấp cho momen bánh sau. Thứ hai, momen xoắn giữa cầu trước và sau được thay đổi bởi khóa vi sai nhiều đĩa, lái xe có thể chủ động lựa chọn cách thức phân bổ momen xoắn qua DriveMode, cụ thể:
- ECO: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 100:0 ~ 80:20
- COMFORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 80:20 ~ 65:35
- SPORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 65:35 ~ 50:50
Trên phiên bản mới này, Tucson được trang bị khóa visai trung tâm điện tử giúp người lái dễ dàng vượt qua các địa hình khó.
Để giúp hệ thống HTRAC đưọc thêm hoàn hảo, đó chính là sự kết hợp của hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử ESC và hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử TCS cùng hệ thống ổn định thân xe VSM cùng hàng loạt công nghệ an toàn khác.
3. Hệ thống an toàn Smart Sense
Smart Sense là tên gọi gói công nghệ an toàn của Hyundai. Tucson là mẫu xe Hyundai đầu tiên tại thị trường Việt Nam trang bị gói công nghệ này. Các công nghệ chủ đạo bao gồm:
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA: LFA sử dụng camera quan sát phía trước, từ các dữ liệu thu thập được sẽ tác động đến vô lăng, giúp xe giữ đúng làn vận hành, tránh gây nguy hiểm đến các phương tiện xung quanh.
- Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA: hệ thống này là sự nâng cấp, bổ sung cho cảnh báo điểm mù BCW. Bên cạnh radar, hệ thống này sử dụng 2 camera góc rộng để nâng tầm quan sát cho lái xe. Khi người lái bật xi-nhan để rẽ hoặc vượt, hình ảnh điểm mù phía xi-nhan sẽ hiển thị ở trên màn hình ODO của xe, giúp phát hiện vật thể tránh va chạm. Trong trường hợp cần thiết, BCA sẽ can thiệp để xe có thể phanh để tránh nguy hiểm.
- Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA: hệ thống này là sự kết hợp của Camera & Radar gắn ở phía trước xe. Khi hoạt động, hệ thống sẽ nhận dạng người đi bộ hay các phương tiện phía trước và nếu vật thể nằm trong phạm vi nguy hiểm, hệ thống sẽ cảnh báo và có tác động đến hệ thống phanh để giảm tốc độ, tránh va chạm. Đặc biệt, hệ thống này không chỉ có tác dụng khi xe đi thẳng mà còn có khả năng xử lí khi xe vào cua trái, tránh những tai nạn đáng tiếc. FCA có khả năng cảnh báo khi xe di chuyển trong dải tốc độ từ 10 - 180 km/h, đồng thời có khả năng tác động phanh sớm trong dải tốc độ từ 10 - 80 km/h.
- Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control: Hệ thống này sử dụng Camera và Radar phía trước. Khi xe di chuyển trên đường với tốc độ nằm trong phạm vi hoạt động của hệ thống (Từ 30 - 180km/h), chỉ với một nút bấm trên vô lăng kích hoạt, hệ thống sẽ tự động quét và xác định phương tiện di chuyển phía trước, đồng thời điều chỉnh tốc độ và giữ khoảng cách an toàn mà người lái không cần tác động đến vô lăng hay chân ga. Khi xe phía trước tăng hay giảm tốc, hệ thống cũng tự động điều chỉnh theo. Đặc biệt khi xe phía trước phanh lại, hệ thống cũng chủ động phanh xe giảm tốc độ giữ khoảng cách an toàn.
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động: khi xe đang trong trạng thái di chuyển, người lái có tác động đến phanh khiến xe dừng hẳn và mở cửa bước ra ngoài mà chưa chuyển sang chế độ số P, hộp số điện tử sẽ tự can thiệp đưa xe về trạng thái đỗ xe (P) và tự động cài phanh tay điện tử.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)
- 32 tuổi, sống độc lập nhưng vẫn khao khát một lần được yêu (15:21)
- Danh tính nam thanh niên đi vào bệnh viện Bà Rịa rồi làm điều dại dột, tình hình hiện ra sao? (15:20)
- Chuyện ngoài sân cỏ: WAGs đồng loạt "chê" nước Anh, đe dọa làn sóng tháo chạy của các ngôi sao Premier League (15:20)
- Thực hư bữa ăn toàn đông trùng hạ thảo, cua hoàng đế gây sốt ở một trường học Hà Nội (15:16)
- Căng thẳng Mỹ-Venezuela leo thang: Hàng loạt hãng bay quốc tế hủy chuyến sau cảnh báo an ninh (15:02)
- Lào Cai: Tưởng bị lừa nên báo công an, ai ngờ trúng iPhone 17 thật! (15:01)
- Bức hình gây bão mạng của em gái Đặng Văn Lâm (45 phút trước)
- Tỉnh Thái Lan ban bố tình trạng thảm họa, khẩn cấp sơ tán hàng chục nghìn người (47 phút trước)
- Mưa lũ cướp đi hai con nhỏ: Người mẹ quỵ ngã bên bàn thờ, khóc đến kiệt sức (1 giờ trước)
- Kỷ lục xuất khẩu: Hàng Việt Nam sang Mỹ vượt 126 tỷ USD, nhóm công nghệ và đồ chơi bứt phá mạnh mẽ (1 giờ trước)