-
Lũ dữ nuốt trọn thủ phủ tôm hùm: Hàng nghìn tỷ đồng mất sạch, người dân đứng trước nợ nần chồng chất! -
Cúm bùng phát, đừng quên đun sôi "báu vật" này uống ngay để bảo vệ cả gia đình -
Tự cứu lấy trực tràng: 6 món nên ăn sáng khi bụng rỗng -
Ngân hàng đẩy mạnh bán tài sản thế chấp cuối năm để thu hồi nợ -
Hà Nội phản hồi kiến nghị gỡ vướng cho thửa đất dưới 50m² sau sáp nhập -
Thủy điện xả "lũ chồng lũ": Khi dòng nước là dòng tiền và lời giải từ thế giới -
Chính phủ đề xuất rót hơn 125.000 tỷ đồng: Chiến lược dài hơi nâng tầm vóc và tuổi thọ người Việt -
Người dân Hà Nội cần đáp ứng điều kiện gì để nhận 5 triệu khi đổi sang xe máy điện? -
Vì sao hàng nghìn người ở rốn lũ Đăk Lăk chậm được giải cứu? -
Quốc lộ 1 hóa "dòng sông lũ" cuốn trôi cả xe máy sau 30 phút mưa lớn!
Ôtô - Xe máy
03/01/2017 15:00iTank - Xe điện 3 bánh giá 49 triệu tại Việt Nam
iTank là mẫu xe điện hàng hiếm dù mang xuất xứ Trung Quốc nhưng không phải nhái lại những sản phẩm nổi tiếng khác trên thế giới. iTank do Doohan thiết kế và sản xuất.
![]() |
| Xe điện iTank giá 49 triệu tại Hà Nội. |
Doohan bắt đầu nghiên cứu từ tháng 7/2014 và đến tháng 4/2016 thì ra mắt iTank. Thiết kế xe hầm hố với những nét tạo hình vuông vức ở hầu hết các chi tiết trông như một chiến binh. Phần đèn pha dạng LED hình tròn tạo điểm nhấn. Tổng thể iTank vừa cá tính lại tiện dụng.
Xe sử dụng động cơ Bosch ở bánh sau, công suất 2.350W, mô-men xoắn 135 Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ là khối pin lithium 60V 26AH của Panasonic, hình hộp vuông vức đặt giữa thân xe.
Quãng đường di chuyển tối đa là 100 km ở tốc độ đều đặn 20 km/h. Thời gian nạp đầy là 3 tiếng. Có hai cách sạc là cắm trực tiếp cổng sạc trên xe hoặc tháo pin và có thể mang đi bất cứ đâu để cắm. Xe còn có thể kết nối smartphone chạy iOS và Android thông qua ứng dụng.
Doohan iTank có hai chế độ chạy. Ở chế độ chạy đầu tiên, tốc độ tối đa giới hạn ở 25 km/h, sang chế độ thứ 2, giới hạn đẩy lên thành 45 km/h. Cơ cấu treo và liên kết trước giúp mẫu xe điện 3 bánh ổn định khi vào cua, bằng cách nghiêng và nhún một bên. Cả hai bánh đều sử dụng phanh đĩa.
![]() |
| Mặt đồng hồ có chữ R sáng tức xe đang ở chế độ lùi |
Trọng lượng 99 kg, tương đương một mẫu xe số phổ thông. Chiều cao yên 750 mm phù hợp với vóc dáng hầu hết người Việt. Các bánh sử dụng vành 12 inch, bọc lốp 80/100 trước và 120/70 sau. iTank có khả năng chịu tải tối đa 160 kg, leo dốc cao nhất 25% trong điều kiện tải 80 kg.
Doohan cho biết mẫu xe điện 3 bánh sinh ra để chinh phục mọi loại địa hình, vì thế với khoảng sáng gầm 130 mm, xe dễ dàng đi đường xấu mà không lo chạm gầm. Điểm lạ trên mẫu xe ba bánh này là có cả số lùi.
Tại Việt Nam hiện nay mới chỉ có khoảng 5 chiếc iTank, mức giá khoảng 49 triệu đồng.
Theo Đức Huy (VnExpress.net)
- Meta bị cáo buộc hưởng lợi lớn từ quảng cáo lừa đảo, có thể liên quan 1/3 tổng số vụ lừa đảo tại Mỹ (1 giờ trước)
- Người phụ nữ Thái Lan bất ngờ "sống lại" trong quan tài ngay trước giờ hỏa táng (1 giờ trước)
- Thông tin tang lễ giản dị của "ông nội quốc dân" Lee Soon Jae (1 giờ trước)
- Vừa bước từ tòa án ra sau khi ly hôn, người đàn ông lập tức ôm nhân tình và lên mặt với người vợ cũ (1 giờ trước)
- Hội nghị bảo mật phải hủy do chuyên gia làm mất khóa giải mã kết quả bỏ phiếu (1 giờ trước)
- Bộ Công an đề xuất bỏ bài thi mô phỏng trong kỳ sát hạch giấy phép lái xe (1 giờ trước)
- Ca sĩ D4vd được chỉ đích danh trong vụ án phân xác cô gái 15 tuổi (1 giờ trước)
- Lũ dữ nuốt trọn thủ phủ tôm hùm: Hàng nghìn tỷ đồng mất sạch, người dân đứng trước nợ nần chồng chất! (2 giờ trước)
- Đột kích xuyên đêm: Cảnh sát Hà Nội phá ổ nhóm ma túy có vũ trang, tội phạm dùng súng chống trả và đốt tang vật (2 giờ trước)
- Đám tang mẹ vợ cũ, tôi đến dự thì bất ngờ có một đứa trẻ chạy té vào người. Tôi rụng rời khi thấy... (2 giờ trước)

