-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
09/03/2018 13:17Khách hàng kiện Ford Việt Nam vì xe gặp lỗi hộp số
Ngày 7/3, anh Võ Quốc Bình (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) đã gửi đơn kiện công ty Ford Việt Nam bằng đường bưu điện đến TAND TP. Hải Dương, nơi Ford Việt Nam đặt trụ sở chính, và TAND quận Thủ Đức.
Anh đồng thời gửi đơn này đến các Hội bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Giao Thông Vận Tải. Nguyên nhân khởi kiện được anh Bình cho biết do chiếc Ford Focus bị lỗi hộp số, nhưng không nhận được bảo hành thỏa đáng từ đại lý Ford tại TP.HCM.
Sau khi mua Focus đời 2014 vào đầu tháng 2/2018, anh Võ Quốc Bình phát hiện ra chiếc xe gặp trục trặc trong quá trình kiểm tra, đánh giá để bán lại cho khách.
Từng làm nghề mua bán xe qua sử dụng, anh Bình xác định chiếc xe bị lỗi hộp số và thường xuyên có thông tin cảnh báo "Tranmission Hot", "Tranmission overheating stop safely". Chiếc Focus này có hiện tượng hộp số rung giật khi chuyển số, vòng tua máy đôi khi lên cao bất thường 6.000 vòng/phút khi chạy vận tốc 30 km/h.
Chủ xe cho biết thêm chiếc Focus này đã bất ngờ trượt số, không bắt côn hay chuyển số được khi đang leo đèo Cù Mông (Bình Định) với vận tốc 50 km/h, gây mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng cho cả gia đình anh. Sau khi xử lý, anh Bình đã mất 2 ngày để điều khiển chiếc xe về đến TP.HCM với tốc độ chậm.
Anh Bình đã liên hệ với tổng đài của Ford Việt Nam để báo và yêu cầu hãng có trách nhiệm khắc phục, bởi hộp số xe vẫn còn bảo hành. Anh được hướng dẫn vào City Ford Bình Triệu, (Thủ Đức, TP.HCM) để kiểm tra, sau 4 ngày chờ đợi.
Theo chia sẻ của chủ xe, đại lý Ford này đã có những nhận định mơ hồ, đổ lỗi do phía người sử dụng và bắt khách hàng phải trả tiền cho lỗi kỹ thuật của chiếc xe. Cụ thể, chiếc Focus của anh Bình được nhận định hộp số bị vào nước, rỉ sét nhiều chi tiết... và phải sửa chữa với chi phí 40 triệu đồng.
Trong buổi làm việc với đại diện Ford Việt Nam và đại lý City Ford vào sáng 8/3, anh Bình kiên định với quyết định khởi kiện của mình và bày tỏ sự không tin tưởng vào Ford Việt Nam.
Trưởng phòng dịch vụ khu vực phía nam của Ford Việt Nam, Nghiêm Xuân Hải, cho biết buổi gặp mặt sáng 8/3 nhằm lắng nghe ý kiến của khách hàng và chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào liên quan đến chiếc xe cũng như vụ việc. Đại diện của Ford Việt Nam bày tỏ mong muốn anh Bình đưa chiếc xe đến để kiểm tra. Tuy nhiên chủ xe không đồng ý và cho biết không tin tưởng vào dịch vụ của Ford Việt Nam nữa.
Anh Bình cho biết thêm từ nay đến thời điểm tòa thụ lý vụ kiện, anh muốn được gặp lãnh đão cao cấp nhất của Ford Việt Nam để giải quyết vụ việc. Đồng thời trong đơn kiện, khách hàng này còn muốn Ford Việt Nam bồi thường 100 triệu đồng và mua lại chiếc Focus của anh theo đúng giá thị trường.
Anh Bình chia sẻ theo đuổi vụ kiện không phải chỉ vì chiếc xe của mình mà còn vì sự công bằng cho người sử dụng xe Ford tại Việt Nam, như các nước khác. Ngoài anh Bình, hiện cũng có khách hàng sử dụng Focus đời 2015 gặp lỗi tương tự và đã có đủ hồ sơ về lỗi của chiếc xe.
Chủ của chiếc Focus cũng cho biết thêm lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đã được ghi nhận tại thị trường Úc và Mỹ. Tại đây, hãng xe này đã phải triệu hồi hoặc buộc mua lại chiếc xe.
Đại diện truyền thông của Ford Việt Nam cho biết liên doanh này sẽ có phản hồi sớm nhất về sự việc trong thời gian tới.
Năm 2017, gần 7.000 khách hàng tại Mỹ đã kiện Ford vì lỗi hộp số ly hợp kép Powershift sử dụng trên hai mẫu xe Focus và Fiesta. Các mẫu xe này thường xuyên gặp hiện tượng rung, trượt số, giật cục. Những xe bị lỗi hộp số chủ yếu là Focus sản xuất từ 2012 đến 2016, Fiesta phiên bản sedan từ 2011 đến 2016.
Trong khi đó, năm 2016, Ford Việt Nam cũng từng triệu hồi 2.150 xe EcoSport, 4.179 Fiesta và 2.010 chiếc Focus lắp ráp trong nước cùng 16 chiếc Fiesta nhập khẩu nguyên chiếc. Các mẫu xe lỗi đều có thời gian sản xuất trong hai năm 2014 và 2015.
Theo mô tả lỗi của liên doanh xe Mỹ, các dòng xe trên gặp trục trặc ở phần mềm điều khiển hộp số, khiến người dùng không nhận được thông tin cảnh báo lỗi hoặc hỏng hóc từ hộp điều khiển hộp số.
Theo Ngọc Tuấn (Tri Thức Trực Tuyến)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (1 giờ trước)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (1 giờ trước)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (1 giờ trước)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (1 giờ trước)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (1 giờ trước)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (1 giờ trước)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (2 giờ trước)
- Bangkok bác tin phong tỏa Vịnh Thái Lan, nêu rõ điều kiện đàm phán với Campuchia (2 giờ trước)
- Bóng chuyền nữ Việt Nam thua Thái Lan đáng tiếc, lỡ cơ hội đổi màu huy chương (2 giờ trước)