Người mua xe đã có trải nghiệm "đắng lòng" khi mua mẫu SUV điện BYD Sealion 7 và nghi ngờ đại lý đã giao một chiếc xe trưng bày đã qua sửa chữa.

Vụ việc xảy ra tại đại lý BYD Kun, khu Ambattur, Chennai. Khách hàng tên Vasanth đã thanh toán 54 lakh Rupee (khoảng 1,6 tỷ đồng) cho chiếc Sealion 7 phiên bản cao cấp. Ngày nhận xe, anh Vasanth đến showroom cùng gia đình và chứng kiến cảnh nhân viên đại lý vội vàng lau chùi xe vì trên thân xe còn dính vết bùn đất.

Clip: Khách hàng từ chối nhận xe vì nghi đại lý giao xe trưng bày đã qua sơn sửa

Khi kiểm tra kỹ, anh Vasanth bất ngờ phát hiện nhiều vết trầy xước, lõm và dấu hiệu sơn sửa trên thân xe, đặc biệt là cản trước có vẻ vừa được sơn lại sau va chạm. Anh Vasanth nhận định đây là một chiếc xe demo đã được tân trang.

Trước sự việc này, anh kiên quyết từ chối nhận xe. Anh bày tỏ không chấp nhận việc trả tiền mua một chiếc xe hoàn toàn mới nhưng lại phải nhận xe đã qua sửa chữa.

Nhân viên đại lý BYD Kun giải thích rằng hư hỏng có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển xe và đề nghị sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng. Tuy nhiên, anh Vasanth vẫn từ chối nhận xe. Anh đồng thời phản ánh việc đại lý đã đăng ký xe mà không có sự đồng ý của anh, trước cả khi anh kịp thực hiện kiểm tra PDI (kiểm tra trước khi giao xe).

Tại thị trường Ấn Độ, BYD Sealion 7 được ra mắt vào tháng 2/2025. Mẫu xe này sử dụng nền tảng e-Platform 3.0 Evo giống mẫu sedan Seal và cả hai phiên bản đều dùng pin Blade 82,56 kWh. Bản Performance cao cấp mà anh Vasanth mua có công suất 530 mã lực, mô-men xoắn 690 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, và quãng đường tối đa 542 km mỗi lần sạc.

Mặc dù thiết kế và thông số kỹ thuật của Sealion 7 được đánh giá cao, vụ việc trên đã tạo ra một trải nghiệm không đáng có cho khách hàng đối với thương hiệu BYD tại đây.

PTH (SHTT)