-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Ôtô - Xe máy
26/03/2023 16:36Khám phá siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS giá 23 tỷ đầu tiên về Việt Nam
Là mẫu siêu xe mui trần đầu tiên của thương hiệu ngựa chồm Ý trang bị động cơ V6, Ferrari 296 GTS không chỉ sở hữu hiệu năng ấn tượng mà giá bán cũng khá rẻ so với những đối thủ siêu xe cạnh tranh cùng phân khúc.

Ra mắt thị trường toàn cầu từ tháng 4/2022 nhưng phải đến đầu năm 2023, mẫu xe này mới có mặt tại Việt Nam và được công bố giá bán từ 23 tỷ đồng.
Chiếc đầu tiên về nước hiện đang được trưng bày để tìm kiếm khách hàng, song xe chỉ thuộc diện tạm nhập tái xuất như một số mẫu Ferrari đã ra mắt trước đó.

Về cơ bản, diện mạo Ferrari 296 mui trần ít sự khác biệt so với bản mui cứng. Thậm chí, hãng siêu xe Italy đã loại bỏ phần ăng-ten vây cá mập trên mui xe hoặc nắp động cơ như “đàn anh” SF90 khiến 2 phiên bản gần như tương đồng nhau về ngoại thất.

Chi tiết tạo nên sự khác biệt là phần mui gồm 2 mảnh có khả năng đóng/mở bằng điện trong 14 giây, ngay cả khi xe đang vận hành tốc độ dưới 45 km/h.
Do cơ cấu đóng/mở mui và mô-tơ điện, trọng lượng khô của xe tăng thêm 70 kg so với bản GTB, lên mức 1.540 kg. Tuy nhiên, 5 kg trong số đó là những chi tiết bằng sợi carbon để gia cố thêm cho gầm xe.

Nắp động cơ đặt nằm ngang giống bản GTB. Tương tự mẫu SF90 Spider, chi tiết này vẫn có một phần kính để có thể quan sát được khối động cơ bên dưới nhưng tối màu hơn.

Ngoại thất xe nổi bật nhờ nước sơn màu đỏ Rosso Corsa truyền thống, đi kèm bộ tem màu trắng kéo dài từ đầu đến đuôi xe.
Phần đầu xe với hốc gió kéo dài không có trụ chính giữa, hai bên là líp cản trước tạo hình cánh chia gió làm tăng vẻ thể thao cho xe. Cụm đèn chiếu sáng với hai tầng LED chính, đi kèm dải đèn định vị bên cạnh và hốc gió nhỏ.

Cản sau hầm hố hơn những siêu xe “tiền nhiệm” như F8 hay 488 bởi bộ khuếch tán lớn và gồm nhiều cánh chia gió hơn. Ngoài ra, hệ thống ống xả đặt chính giữa có chụp ống xả mang đến “làn gió mới” cho xe. Đèn hậu đơn giản với hai dải LED giống mẫu Ferrari Roma. Xe cũng trang bị cánh gió chủ động nhằm tăng tính khí động học.

Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 4.565 × 1.958 × 1.187 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 2.600 mm.

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch sơn màu bạc, bên trong dùng đĩa phanh gốm carbon và kẹp phanh màu bạc không quá nổi bật.

Tương tự mẫu Roma và SF90, Ferrari 296 GTS cũng mang thiết kế tay nắm cửa đặt ẩn vào thân xe để tăng tính thẩm mỹ và cải thiện khả năng khí động học.


Chiếc Ferrari 296 GTS đầu tiên về Việt Nam trang bị gói Assetto Fiorano, có giá hơn 2 tỷ đồng nếu các đại gia chọn mua.
Gói tùy chọn này bao gồm các chi tiết làm từ sợi carbon ở ngoại thất và nội thất, giúp giảm 8 kg trọng lượng xe đồng thời nâng cấp hệ thống treo từ loại dành cho đường đua, do hãng Multimatic phát triển.

Khoang nội thất của xe thiết kế đơn giản, tập trung vào vị trí người lái. Phong cách giống với “người anh em” SF90 Stradale/Spider nhưng ít sự cầu kỳ hơn. Các nút bấm chuyển sang dạng cảm ứng, trừ nút xi-nhan và bật đèn.

Tông màu chủ đạo là đen, táp-lô kết hợp giữa da trơn cao cấp và da lộn, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng và đường viền màu xanh dương. Ghế ngồi thể thao chỉnh điện không thuộc tùy chọn ghế dạng Racing cao cấp nhất.

Do trang bị gói Assetto Fiorano, nhiều chi tiết bên trong nội thất làm bằng sợi carbon như vô-lăng, lẫy chuyển số sau vô-lăng, bảng điều khiển, táp-lô, ốp bảng đồng hồ, ốp cửa gió điều hòa, ốp trong cửa và bậc cửa.

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 296 GTS hệ truyền động plug-in hybrid, gồm một động cơ V6 tăng áp kép 3.0L, sản sinh công suất 663 mã lực và một mô-tơ điện có sức mạnh 164 mã lực. Tổng công suất được tạo ra lên tới 818 mã lực cùng mô-men xoắn 740 Nm.
Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe là 2,9 giây, 0-200 km/h tốn 7,6 giây và vận tốc tối đa 330 km/h.
Theo Anh Quân (VietNamNet)
- Bóng đá Malaysia đối diện nguy cơ nhận “cú đúp thẻ đỏ” vì sai phạm nhập tịch (21:04)
- Siu Black xuất hiện rạng rỡ sau biến cố sức khỏe (25 phút trước)
- Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường mạnh: Vùng núi rét hại dưới 8 độ C, Nam Bộ mưa lớn diện rộng (49 phút trước)
- Truy tố Shark Thủy: Cú lừa thế kỷ chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng từ 10.100 nhà đầu tư (1 giờ trước)
- Bổ nhiệm ông Trịnh Mạnh Linh làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương (1 giờ trước)
- Bác sĩ đánh tới tấp bệnh nhân ngay trên giường bệnh vì bị phàn nàn thái độ (2 giờ trước)
- Cựu tuyển thủ U23 Thái Lan tạm rời sân cỏ châu Âu để xuất gia (2 giờ trước)
- Vượt biên trốn xung đột, trùm lừa đảo công nghệ sa lưới tại Thái Lan (2 giờ trước)
- Sau nhiều vụ ngộ độc bánh mì, Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể (3 giờ trước)
- Công an tỉnh Vĩnh Long trả lời về việc giám định lại tâm thần tài xế gây tai nạn làm nữ sinh tử vong (3 giờ trước)