-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
04/04/2021 17:01Khủng hoảng triệu hồi xe do nguy cơ cháy của Hyundai
Đợt triệu hồi này dự kiến bổ sung thêm 100.000 xe bao gồm Genesis G70 và G80 chạy xăng, cũng như 5.000 mẫu Hyundai Kona chạy điện và Ioniq. Cơ quan quản lý Mỹ cho biết đợt triệu hổi này liên quan đến các vấn đề bắt nguồn từ hệ thống chống bó cứng phanh trên xe Genesis và sự cố ngắt mạch pin lithium-ion trong xe điện.
Tất cả các lần triệu hồi đều liên quan đến nguy cơ cháy khi đang đỗ, lần triệu hồi này nâng tổng số xe Hyundai bị triệu hồi trong vài năm qua liên quan đến cháy, nổ lên tới 1,5 triệu xe.

Lần triệu hồi thứ nhất và thứ hai đều liên quan đến cùng một thành phần gây cháy trên nhiều xe. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Hyundai Genesis 2015–2016 và Genesis G80 2017–2020, tổng cộng 94.646 xe, trong đó 552 chiếc Genesis G70 2019–2021. Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho rằng đã có một lỗi bên trong hệ thống ABS, có thể gây cháy cả khi đang chạy lẫn đứng yên.
Hãng sẽ sửa chữa miễn phí tại các đại lý bắt đầu từ tháng 5. Từ giờ tới lúc đó, hãng khuyến cáo người dùng không nên đỗ xe trong hoặc gần các toà nhà. Cách khắc phục đó là thay thế cầu chì mô-đun ABS. Vì cầu chì thay thế được sử dụng ở cường độ dòng điện thấp hơn, hạn chế cường độ dòng điện hoạt động của mô-đun ABS.
Đợt triệu hồi thứ ba liên quan đến 4.694 xe Hyundai Kona Electric 2019–2020 và 2 chiếc Hyundai Ioniq Electric. Vấn đề với những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện này là nguy cơ chập điện bên trong các thành phần pin lithium-ion. Các thành phần này được chế tạo bởi LG Energy Solutions, các lớp mạ lithium trên mấu pin có thể chạm vào cực âm, dẫn đến chập và xảy ra cháy.
Giải pháp tạm thời là các chủ xe Kona Electric và Hyundai Ioniq đưa xe đến đại lý để giảm giới hạn sạc của pin như một cách để giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên giải pháp lâu dài sẽ là lắp đặt một cục pin khắc, loại pin này sẽ có lớp cách điện trên cực âm.
Hyundai và Kia đang gặp nhiều vấn đề liên quan đến cháy xe, khi trước đó vào năm 2020 Hyundai đã triệu hồi 430.000 xe Elantra vì nước có thể xâm nhập vào mô-đun ABS gây ra cháy.
Đầu tháng này, Kia triệu hồi 379.931 xe Cadenza và Sportage cũng liên quan đến nguy cơ hỏa hoạn, do khả năng chập điện bên trong bộ điều khiển điện tử thủy lực (ECU). Trước đó một đợt triệu hồi 591.000 xe vào mùa thu năm ngoái cũng diễn ra vì lỗi rò rỉ dầu phanh có thể dẫn đến hỏa hoạn.
Theo Ánh Dương (Vnexpress.net)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




