-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Ôtô - Xe máy
14/11/2024 23:22Kia Tasman bản điện lần đầu lộ diện trên đường: Chỉ phân biệt được với bản xăng nhờ một điểm, đồn đoán 450km/sạc, cạnh tranh Ranger điện
Sau ngày Kia Tasman chính thức ra mắt tại Úc vào cuối tháng trước, phiên bản thuần điện của mẫu bán tải cỡ trung đã lộ mặt lần đầu tiên. Tờ Daily Car là bên đã bắt gặp bản thử nghiệm của Kia Tasman EV gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Ngoại thất phiên bản Kia Tasman EV vẫn được ngụy trang kín kẽ với chỉ trần, cửa sổ và kính chắn gió trước bị bỏ không. Tuy nhiên, yếu tố quan sát được tại cản sau ở đuôi xe là không có ống xả cho thấy đây là phiên bản thuần điện.

Còn lại, bộ khung ngoài của Kia Tasman EV dự kiến không khác gì bản thường. Để tách biệt 2 bản này với nhau Kia có thể bổ sung biểu tượng riêng cho bản điện cùng một số yếu tố màu xanh dương, tuy nhiên quy mô thay đổi chắc chắn không nhiều.
Tương tự, nội thất 2 phiên bản này dự kiến sẽ giống nhau phần lớn. Bản Kia Tasman EV có thể sẽ có thêm đồ họa riêng phục vụ các chế độ vận hành điện hay nút/lẫy điều chỉnh phanh tái sinh năng lượng.

Những thông tin phát đi từ Hàn Quốc dự đoán Kia Tasman EV sẽ có 2 cấu hình cabin đơn và đôi (một hoặc 2 hàng ghế). Bản này chỉ dùng mô-tơ đôi tạo thành hệ dẫn động 2 cầu. Pin lithium-ion dung lượng lớn 123 kWh mang lại tầm vận hành 450 km mỗi lần sạc.

Tạm thời chưa rõ khả năng vận hành nặng của Kia Tasman EV có bằng được bản chạy động cơ hay không. Trên các bản chạy động cơ, xe có tải trọng 700 kg và khả năng kéo tối đa 3.500 kg. Ngoài ra, dòng bán tải Hàn Quốc còn có chế độ tối ưu khả năng kéo nặng bằng cách điều chỉnh hộp số sang số.
Xét tới việc Kia Tasman EV đã lộ diện chạy thử công khai, bản này có thể ra mắt người dùng toàn cầu vào năm 2025 hoặc đầu 2026. Giá xe có thể cao hơn đáng kể so với bản chạy động cơ hiện cũng chưa được công bố biểu giá chi tiết.
Về đối thủ, Ford Ranger cũng sẽ có một bản diện và dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2027.
Theo Quang Phong (Thanh Niên Việt)








- Triều Tiên tuyên bố đanh thép về biện pháp đáp trả Mỹ (11:00)
- Apple sắp học theo Mark Zuckerberg (6 phút trước)
- Anh trai "say hi" quá dài dòng, gây mệt mỏi (15 phút trước)
- Lằn ranh đỏ mới trong cuộc chiến Ukraine? (23 phút trước)
- Nước ép gừng cốt chanh có tốt không? (24 phút trước)
- Maguire sang Saudi Arabia? (37 phút trước)
- Làm bánh Trung thu gửi biếu, con dâu sững sờ khi biết nhà chồng đem vứt không ăn (41 phút trước)
- Hoa hậu Yến Nhi phát ngôn gây sốc khi không để ý có người livestream (48 phút trước)
- Độ mâm ô tô sai quy cách có thể rủi ro an toàn và trượt đăng kiểm (52 phút trước)
- Toàn cảnh bến xe khách hiện đại ở Hà Nội hoạt động vào quý II/2026 (59 phút trước)




