-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
Ôtô - Xe máy
31/05/2019 16:49Làm thế nào để chống nôn hiệu quả trên xe tự lái?
Theo nghiên cứu của Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ (NIH), 1/3 số người đi ôtô có hiện tượng say xe, đặc biệt với hành khách.
Thường người say xe là hành khách chứ không phải tài xế. Tuy nhiên, khi xe tự hành được triển khai, vai trò của tài xế sẽ giảm bớt và gần như tất cả sẽ trở thành hành khách trên xe.
Volkswagen cho biết đã đặt hàng các nhà khoa học tại Wolfsburg (Đức) phát triển công nghệ chống say xe cho xe tự hành, đồng thời nghiên cứu giải pháp cho vấn đề này.

Hãng xe Đức đang thử nghiệm nhiều giải pháp chống say xe, trong đó có sử dụng các dải đèn LED lớn trong xe phát sáng màu đỏ hoặc xanh lá cây cùng với giảm tốc và tăng tốc của xe, giúp người ngồi trong có thể dự đoán chuyển động của xe tự hành.
Triệu chứng say xe thường xảy ra với hành khách do không dự đoán được thao tác lái xe tiếp theo của tài xế.
Ngoài cách thức trên, VW còn có ý tưởng về ghế dịch chuyển. Tuy nhiên, vẫn chưa có giải pháp cụ thể nào cho ý tưởng này. Có vẻ VW chưa đạt tới cấp độ cụ thể như kính chống say xe theo phong cách Willy Wonka của Citroën.

Nhằm đánh giá tính thực tế của các ý tưởng trên, VW đã bố trí người ngồi thử vào xe tự hành, gắn cảm biến đo nhịp tim và nhiệt độ da, cùng camera quan sát màu da rồi cho chuyển động theo kiểu đi rồi dừng, dừng rồi đi trong 20 phút sau xe dẫn đầu.
VW còn lắp thêm màn hình máy tính bảng trong xe phát hình ảnh đàn cá bơi lội tung tăng. Kết quả cho thấy, nếu không có video mô tả sự chuyển động này, người ngồi trên ôtô sẽ say xe hơn.
Nhiều người vẫn chưa nhận thức hết tầm quan trọng của chống say xe trên ôtô. Chỉ khi xe tự hành thông dụng, ý tưởng của VW và các giải pháp tương tự mới được đánh giá cao.
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm (15:03)
- Rộ tin tổ chức đêm 2 concert G-DRAGON ở Hà Nội: “Anh Long” quá hot, đáng phải mở luôn từ đầu! (15:02)
- Ronaldo, người truyền lửa không biết dừng lại (17 phút trước)
- Mượn đất xây nhà, khi bị đòi lại có thể yêu cầu bồi thường không? (19 phút trước)
- Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người (23 phút trước)
- Nữ diễn viên bị “đại gia dỏm” lừa cưới, sau 1 tuần phát hiện chồng có 3 tiền án, 2 vợ cũ cùng vụ lừa đảo 360 tỷ đồng (31 phút trước)
- Bóng lưng đẹp như tranh vẽ của tiểu thư Doãn Hải My hút gần 7 triệu view (34 phút trước)
- Đoàn xe của Tổng thống Ecuador bị đám đông tấn công dữ dội (39 phút trước)
- Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp tới 11%/năm (39 phút trước)
- Ghen tuông mù quáng, nam thanh niên đâm chết bạn gái trên vỉa hè ở TP.HCM (41 phút trước)




