Ôtô - Xe máy
14/10/2018 15:08Lamborghini Huracán GT3 Evo - Khi sư tử mọc thêm cánh
Lần đầu tung hoành trên đường đua vào năm 2015, chiếc Lamborghini Huracán GT3 đã thực sự đã mang về cho thương hiệu xe Italia quá nhiều niềm tự hào khi vô địch 12 giải quốc tế, trong đó có thể kể tới những giải đua danh giá như Rolex 24 at DAYTONA hay12 Hours of Sebring.
Nhưng, chẳng có cuộc đua nào mà chỉ có một kẻ chiến thắng. Mọi công nghệ tinh túy nhất đều được các đội đua mang lên chiếc xe của mình khiến Lamborghi chẳng thể ngồi yên.
Và để khẳng định cho quyết tâm của mình, hãng xe Ý đã quyết định bắt tay với hãng sản xuất xe đua Dallara nâng cấp và trình làng chiếc Huracán GT3 thế hệ tiếp theo của mình - Huracán GT3 Evo.
Đúng như hậu tố "Evo" viết tắt của Evolution - sự tiến hóa, Huracán GT3 Evo được Lamborghini và Dallara trau chuốt nhiều chi tiết mới. Đầu tiên là sự xuất hiện của những cánh gió phía trước và bộ quây xung quanh thân xe.
Vẫn sở hữu cánh gió sau kiểu treo ngược lạ mắt, nhưng nay đã được cấu thành từ vật liệu carbon, nắp capo cũng được thay bằng carbon thay vì sợi thủy tinh như ở thế hệ trước.
Nhằm giúp các tay đua có thể xử lý các góc cua dễ dàng hơn, các kĩ sư đã quyết định đem hệ thống trợ lực lái của chiếc Huracán Super Trofeo Evo, hệ thống phuộc được nâng cấp lên hàng hiệu Ohlins có khả năng tùy chỉnh bốn cấp độ khác nhau, cùng với đó, hệ thống ABS cũng được lập trình lại phù hợp với đường đua.
Động cơ của Huracán GT3 Evo vẫn là V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2L tương tự những chiếc Huracán bản thương mại, tưởng chừng như chẳng có gì đặc biệt nhưng thực chất, điều đặc biệt được các kĩ sư của Lamborghini và Dallara tinh tế "giấu" vào bên trong khi trục cam và các van nạp - xả đã được thay mới bằng loại titanium.
Do những quy định về giới hạn công suất, việc thay thế những bộ phận này bằng vật liệu hiệu suất cao sẽ giúp chiếc xe bền bỉ hơn, phản ứng nhanh nhạy hơn trên từng vòng đua.
"GT3 Evo là thành quả sau ba năm chúng tôi chinh chiến trên từng vòng đua quanh thế giới,” Giorgio Sanna - giám đốc của Lamborghini Motorsport - cho biết. "Mong muốn lớn nhất của chúng tôi trên GT3 Evo cải thiện được khả năng điều khiển, mạnh mẽ nhưng vẫn phù hợp với hầu bao của các đội đua."
Theo Bình Đ.Trần (Soha/Trí Thức Trẻ)
Tin cùng chuyên mục








-
1 nữ ca sĩ thông báo cưới bạn trai kém 7 tuổi, 26.000 người liền "bóc phốt" chú rể: "Chị chạy ngay đi!" (04/07)
-
Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia trả lời về khả năng đội nhà bị xử thua tuyển Việt Nam 0-3 (04/07)
-
7 thứ 'ăn cắp tiền điện' còn hơn cả điều hòa: Nhiều nhà không bao giờ tắt, bảo sao hóa đơn điện liên tục tăng (04/07)
-
Tình huống pháp lý vụ "cô giáo vùng cao" run sợ khi đến Nha Trang (04/07)
-
Dân Nhật Bản sơ tán khỏi chuỗi đảo bị hơn 1.000 trận động đất tấn công (04/07)
-
Xuất hiện pin dung lượng "khủng", mỏng hơn que chọc SIM (04/07)
-
Mẫu SUV 'ăn' 4,9L/100 km ngang cỡ CR-V, giá quy đổi 400 triệu đồng, đã được đăng ký tại Việt Nam (04/07)
-
Không thể tin nổi: BLACKPINK sắp comeback thật rồi! (04/07)
-
'Cơn mưa tiền tỷ' trút xuống Quảng Ninh, ngành 'kinh tế vàng' vượt xa cả kịch bản (04/07)
-
Khắc phục hơn 1.100 tỉ, vì sao Hậu "pháo" được đề nghị giảm án sâu nhưng vẫn là 30 năm tù (04/07)
Bài đọc nhiều




