-
Giờ đẹp thắp hương ngày mai – mùng 1 tháng 9 âm lịch 2025 cho gia chủ "đại cái đại lợi"
-
Quảng Ngãi: Tin mới nhất vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng
-
4 mẫu áo đơn giản nhưng trở nên sang trọng hơn bội phần khi diện cùng chân váy
-
Bão "Thần Gió" đến gần, tân Chủ tịch TP Huế chỉ đạo khẩn trương ứng phó
-
14 bí thư tỉnh ủy nhiệm kỳ 2025 – 2030 chưa là Ủy viên Trung ương Đảng
-
Nhóm đối tượng nào vừa được nhận trợ cấp 500.000 đồng/tháng, được Nhà nước đóng bảo hiểm y tế trong năm 2025?
-
Top 5 lý do bác sĩ khuyên bạn nên ăn khoai lang nhiều hơn
-
Ông Đặng Hồng Sỹ làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng
-
Chân dung 34 Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy nhiệm kỳ 2025-2030
-
Đây là "thức uống vàng" mẹ tôi thường nấu cho cả nhà uống vào tiết thu hanh khô: Vừa dưỡng nhan lại ấm dạ
Ôtô - Xe máy
14/10/2018 22:08Lamborghini Huracán GT3 Evo - Khi sư tử mọc thêm cánh
Lần đầu tung hoành trên đường đua vào năm 2015, chiếc Lamborghini Huracán GT3 đã thực sự đã mang về cho thương hiệu xe Italia quá nhiều niềm tự hào khi vô địch 12 giải quốc tế, trong đó có thể kể tới những giải đua danh giá như Rolex 24 at DAYTONA hay12 Hours of Sebring.
Nhưng, chẳng có cuộc đua nào mà chỉ có một kẻ chiến thắng. Mọi công nghệ tinh túy nhất đều được các đội đua mang lên chiếc xe của mình khiến Lamborghi chẳng thể ngồi yên.
Và để khẳng định cho quyết tâm của mình, hãng xe Ý đã quyết định bắt tay với hãng sản xuất xe đua Dallara nâng cấp và trình làng chiếc Huracán GT3 thế hệ tiếp theo của mình - Huracán GT3 Evo.
Đúng như hậu tố "Evo" viết tắt của Evolution - sự tiến hóa, Huracán GT3 Evo được Lamborghini và Dallara trau chuốt nhiều chi tiết mới. Đầu tiên là sự xuất hiện của những cánh gió phía trước và bộ quây xung quanh thân xe.
Vẫn sở hữu cánh gió sau kiểu treo ngược lạ mắt, nhưng nay đã được cấu thành từ vật liệu carbon, nắp capo cũng được thay bằng carbon thay vì sợi thủy tinh như ở thế hệ trước.
Nhằm giúp các tay đua có thể xử lý các góc cua dễ dàng hơn, các kĩ sư đã quyết định đem hệ thống trợ lực lái của chiếc Huracán Super Trofeo Evo, hệ thống phuộc được nâng cấp lên hàng hiệu Ohlins có khả năng tùy chỉnh bốn cấp độ khác nhau, cùng với đó, hệ thống ABS cũng được lập trình lại phù hợp với đường đua.
Động cơ của Huracán GT3 Evo vẫn là V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2L tương tự những chiếc Huracán bản thương mại, tưởng chừng như chẳng có gì đặc biệt nhưng thực chất, điều đặc biệt được các kĩ sư của Lamborghini và Dallara tinh tế "giấu" vào bên trong khi trục cam và các van nạp - xả đã được thay mới bằng loại titanium.
Do những quy định về giới hạn công suất, việc thay thế những bộ phận này bằng vật liệu hiệu suất cao sẽ giúp chiếc xe bền bỉ hơn, phản ứng nhanh nhạy hơn trên từng vòng đua.
"GT3 Evo là thành quả sau ba năm chúng tôi chinh chiến trên từng vòng đua quanh thế giới,” Giorgio Sanna - giám đốc của Lamborghini Motorsport - cho biết. "Mong muốn lớn nhất của chúng tôi trên GT3 Evo cải thiện được khả năng điều khiển, mạnh mẽ nhưng vẫn phù hợp với hầu bao của các đội đua."
Theo Bình Đ.Trần (Soha/Trí Thức Trẻ)








- Hàn Quốc đóng băng tài sản liên quan đến Prince Group (1 giờ trước)
- Công ty bé nhỏ đang đi trước Samsung, Xiaomi (1 giờ trước)
- Đỉnh cao như Bugatti Veyron: Xe cũ không màu sơn, đã 18 năm tuổi vẫn có thể bán lại với giá quy đổi 60 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Trấn Thành trả giá (2 giờ trước)
- Nóng: AirAsia đang đàm phán mua cổ phần Vietravel Airlines (2 giờ trước)
- Giờ đẹp thắp hương ngày mai – mùng 1 tháng 9 âm lịch 2025 cho gia chủ "đại cái đại lợi" (2 giờ trước)
- Ví Bitcoin liên quan Trần Chí bất ngờ "thức tỉnh" sau 3 năm (2 giờ trước)
- Ngỡ ngàng lý do chồng cũ từ chối tái hợp nhưng năm nào cũng tặng quà 20/10 (2 giờ trước)
- Quảng Ngãi: Tin mới nhất vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng (2 giờ trước)
- 4 mẫu áo đơn giản nhưng trở nên sang trọng hơn bội phần khi diện cùng chân váy (2 giờ trước)




