-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Ôtô - Xe máy
12/03/2020 15:24Lốp xe gây ra ô nhiễm nhiều hơn 1000 lần so với khói từ ống xả

Kết quả nghiên cứu mới được công bố vào Thứ Sáu vừa qua. Thử nghiệm được áp dụng với một chiếc hatchback gia đình phổ biến chạy bằng lốp xe mới, được bơm chính xác để xem lượng khí thải không xuất phát từ ống xả (được viết tắt là NEE).
Sau một thời gian quan sát và đo đạc, các nhà khoa học kết luận rằng việc mòn lốp, phanh và ma sát với mặt đường của xe đã tạo ra 5,8 gram hạt NEE trên mỗi km, gấp 1289 lần giới hạn 0,0045 gram trên mỗi km đối với các hạt thải của xe khách theo tiêu chuẩn khí thải Euro 6d hiện hành. Kết quả của bài kiểm tra này có thể vẫn còn thận trọng so với điều kiện lái xe trong thế giới thực, vì người dùng có thể sử dụng lốp xe giá rẻ hoặc lốp không được bơm đúng tiêu chuẩn, mặt đường gồ ghề và xe thậm chí còn chở nặng, lúc này hạt NEE được sinh ra còn lớn hơn nhiều lần.
Nhóm chuyên gia chất lượng không khí của chính phủ Anh quy định tới 73% lượng khí thải PM10, các hạt nhỏ hơn 10 micron được tạo ra từ NEE và tỷ lệ đó chỉ có thể tăng lên khi các phương tiện có trọng lượng lớn như xe tải, SUV và xe điện ngày càng phổ biến.
Cơ sở hạ tầng xuống cấp cũng là một trong những nguyên nhân gây ra ô nhiễm nghiêm trọng khi lượng hạt NEE hiện không được kiểm soát ở nhiều nơi.
Richard Lofthouse, một nhà nghiên cứu cao cấp của Emmission Analytics, cho biết: "Đã đến lúc phải xem xét không chỉ những gì phát ra từ ống xả của ô tô mà là ô nhiễm hạt do lốp và mòn phanh. Các thử nghiệm ban đầu của chúng tôi cho thấy rằng có thể có một lượng ô nhiễm hạt bụi đáng kinh ngạc từ lốp xe, tệ hơn 1.000 lần so với khí thải ra từ ống xả xe hơi. Điều đáng sợ hơn nữa là trong khi chất lượng khí thải đã được kiểm soát chặt chẽ trong nhiều năm thì ô nhiễm do hao mòn lốp xe hoàn toàn Không được kiểm soát và với sự tăng trưởng về doanh số của những phương tiện có trọng lượng lớn như SUV, xe điện chạy bằng pin hiện nay, khí thải không xuất phát từ ống xả (NEE) là một vấn đề rất nghiêm trọng. "
Theo Anh Nguyễn (Nguoiduatin.vn)








- Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC (20:06)
- Giải cứu cô gái bị người lạ dụ dỗ sang Campuchia làm việc (20:03)
- Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú (29 phút trước)
- TT Trump: Nghi phạm sát hại nhà hoạt động Kirk đã bị bắt (37 phút trước)
- Quy hoạch không gian ngầm hiện đại phía đông hồ Hoàn Kiếm (45 phút trước)
- HLV Kim Sang-sik đón tin vui từ Hàn Quốc, tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh (48 phút trước)
- Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á (55 phút trước)
- “Amip ăn não” lan rộng tại một bang ở Ấn Độ, tỷ lệ tử vong lên đến 97% (1 giờ trước)
- Cục trưởng CSGT: Phân làn trên cao tốc được ủng hộ, trị bệnh "rùa bò" của ô tô tải (1 giờ trước)
- Tử hình Lê Minh Nhựt, sinh năm 1992 (1 giờ trước)




