-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Ôtô - Xe máy
18/05/2023 14:26Lượng tiêu thụ ôtô tại thị trường Việt Nam đang 'lao dốc'
Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.409 xe, giảm 25% so với tháng 3/2023 và giảm 47% so với cùng kỳ tháng 4/2022.
Trong đó, doanh số bán xe du lịch trong tháng 4/2023 đạt 15.748 du lịch, 6.487 xe thương mại và 174 xe chuyên dụng. Theo đó, doanh số xe du lịch giảm 27%; xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 51% so với tháng trước.

Tương tự, doanh số của xe ôtô lắp ráp trong nước đạt 13.325 xe (giảm 17,6% so với tháng trước). Đồng thời, sức tiêu thụ xe nhập khẩu nguyên chiếc chỉ ở mức 9.084 xe (giảm 34,5%).
Đáng chú ý, một thành viên không thuộc VAMA là tập đoàn TC Group - đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai cũng chịu mức giảm 20,4% so với tháng 3/2023, đạt 4.592 xe.
Dựa trên dữ liệu từ VAMA và các hãng xe ngoài hiệp hội, Hyundai trở thành thương hiệu bán chạy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam. Đứng sau thương hiệu đó là Toyota (bán 4.247 xe), Vinfast (3.798 xe), Ford (3.298 xe), KIA (2.656 xe).
Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính là do thị trường vẫn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như lãi suất cho vay tăng cao và khó khăn của nền kinh tế dẫn đến nhu cầu tiêu dùng phân khúc xe ô=tô cao cấp giảm so với năm 2022.

Trước đó, VAMA và Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) cũng đã đề xuất Chính phủ áp dụng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô lắp ráp trong nước (CKD). Sau đó, nhóm các doanh nghiệp ôtô nhập khẩu cũng đề nghị áp dụng chung chính sách hỗ trợ đối với cả xe CKD và xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU). Doanh nghiệp ôtô đã kỳ vọng nếu chính sách này được chấp thuận lần thứ ba sẽ tạo động lực lớn cho ngành, góp phần cải thiện sức cầu.
Tuy nhiên, Bộ Tài chính đã có văn bản nêu quan điểm không đồng tình với chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ. Các doanh nghiệp đã không còn trông mong vào “cú huých” từ chính sách, do đó để đẩy nhanh hàng tồn kho, các doanh nghiệp đã tiến hành tung hàng loạt chiến dịch giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng.
Dự đoán thị trường ôtô Việt Nam các tháng tới tiếp tục những khó khăn do ảnh hưởng từ nền kinh tế toàn cầu đang đi xuống. Trong nước, lãi suất vay ngân hàng chưa sớm hạ nhiệt cũng tác động xấu tới nhu cầu mua xe của người dân.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Thử thách 70 ngày sinh tồn trong rừng, chàng trai trẻ trở thành nhà vô địch nhận gần 400 triệu tiền thưởng (09/10/25 23:40)
- Phương Oanh cứ nhìn con là khóc (09/10/25 23:23)
- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (09/10/25 22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (09/10/25 22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (09/10/25 21:39)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (09/10/25 21:31)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (09/10/25 20:40)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (09/10/25 20:34)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (09/10/25 20:31)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (09/10/25 20:27)




