-
Giờ đẹp thắp hương ngày mai – mùng 1 tháng 9 âm lịch 2025 cho gia chủ "đại cái đại lợi"
-
Quảng Ngãi: Tin mới nhất vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng
-
4 mẫu áo đơn giản nhưng trở nên sang trọng hơn bội phần khi diện cùng chân váy
-
Bão "Thần Gió" đến gần, tân Chủ tịch TP Huế chỉ đạo khẩn trương ứng phó
-
14 bí thư tỉnh ủy nhiệm kỳ 2025 – 2030 chưa là Ủy viên Trung ương Đảng
-
Nhóm đối tượng nào vừa được nhận trợ cấp 500.000 đồng/tháng, được Nhà nước đóng bảo hiểm y tế trong năm 2025?
-
Top 5 lý do bác sĩ khuyên bạn nên ăn khoai lang nhiều hơn
-
Ông Đặng Hồng Sỹ làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng
-
Chân dung 34 Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy nhiệm kỳ 2025-2030
-
Đây là "thức uống vàng" mẹ tôi thường nấu cho cả nhà uống vào tiết thu hanh khô: Vừa dưỡng nhan lại ấm dạ
Ôtô - Xe máy
12/05/2023 17:33Lý do giá thành của xe đã qua sử dụng tăng vọt trong 3 năm qua
Ba năm rưỡi sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, giá ô tô đã qua sử dụng trung bình tăng mạnh, trong khi lượng xe cũ tồn kho ở Mỹ đạt mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ. Vậy điều gì đã gây ra sự đột biến đó? Câu trả lời nằm ở tỷ lệ sản xuất xe mới rất thấp trong vài năm qua, điều này cuối cùng dẫn đến việc có ít xe hơn trên thị trường đã qua sử dụng.
Theo Cox Automotive, mọi thứ bắt đầu với việc ngừng sản xuất ô tô trên toàn cầu đột ngột vào mùa xuân năm 2020 do COVID-19, kéo dài trong nhiều tháng. Ban đầu, mọi người ngừng mua ô tô do lệnh phong tỏa và tình hình tài chính bất ổn, nhưng rất nhanh sau đó, thị trường đã phục hồi theo một cách chưa từng có. Sau khi lệnh phong tỏa được gỡ bỏ, nhu cầu mua ô tô mới tăng vọt.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô không thể đẩy mạnh sản xuất do các vấn đề về nguồn cung và tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu. Do đó, lượng xe mới tồn kho giảm mạnh từ 3,8 triệu chiếc vào mùa xuân năm 2020 xuống còn 820.000 chiếc vào mùa thu năm 2021.
Tổng cộng, các hãng xe bán được ít hơn 8,1 triệu xe trong giai đoạn 2020-2022 so với giai đoạn 2017-2019. Sự chênh lệch lớn này đồng nghĩa với việc có ít xe hơn được đưa vào thị trường đã qua sử dụng.
Brian Finkelmeyer từ Cox Automotive báo cáo rằng, trước khi có COVID-19, một chiếc ô tô đã qua sử dụng trung bình có giá 19.827 USD (khoảng 104,2 triệu đồng) và đã đi được khoảng 105.000 km. Ngày nay, những con số này đã tăng lên 26.686 USD (khoảng 140,2 triệu đồng) (+35%) và khoảng 115.000 km (+9%), khiến những người mua có thu nhập thấp khó tiếp cận được ô tô hơn.
Điều này kết hợp với việc giá ô tô mới tăng đáng kể do chi phí sản xuất cao hơn và thực tế là các nhà sản xuất ô tô tập trung vào các phân khúc có lợi nhuận cao hơn, thường từ bỏ các sản phẩm chủ đạo của họ. Điều thú vị là phân khúc sedan cỡ nhỏ/hạng trung và SUV cỡ nhỏ phổ biến chiếm 74% sản lượng bị cắt giảm. Như đã được chứng minh bởi doanh thu ngày càng tăng nhanh chóng của các công ty dịch vụ ô tô, hầu hết mọi người có xu hướng giữ xe của họ lâu hơn thay vì tìm kiếm một sự thay thế. Theo đánh giá từ những dự báo mới nhất, xu hướng này có lẽ sẽ không thay đổi đáng kể trong vài năm tới, với giá xe hơi vẫn cao hơn bình thường./.
Theo CTV Khánh Linh (Vov.vn)








- Hàn Quốc đóng băng tài sản liên quan đến Prince Group (1 giờ trước)
- Công ty bé nhỏ đang đi trước Samsung, Xiaomi (1 giờ trước)
- Đỉnh cao như Bugatti Veyron: Xe cũ không màu sơn, đã 18 năm tuổi vẫn có thể bán lại với giá quy đổi 60 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Trấn Thành trả giá (1 giờ trước)
- Nóng: AirAsia đang đàm phán mua cổ phần Vietravel Airlines (1 giờ trước)
- Giờ đẹp thắp hương ngày mai – mùng 1 tháng 9 âm lịch 2025 cho gia chủ "đại cái đại lợi" (2 giờ trước)
- Ví Bitcoin liên quan Trần Chí bất ngờ "thức tỉnh" sau 3 năm (2 giờ trước)
- Ngỡ ngàng lý do chồng cũ từ chối tái hợp nhưng năm nào cũng tặng quà 20/10 (2 giờ trước)
- Quảng Ngãi: Tin mới nhất vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng (2 giờ trước)
- 4 mẫu áo đơn giản nhưng trở nên sang trọng hơn bội phần khi diện cùng chân váy (2 giờ trước)




