-
Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất -
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm -
Khối tài sản "khủng" của vợ chồng Mailisa sẽ về đâu? Loạt tình tiết có thể xoay chuyển toàn bộ số phận gia sản nghìn tỷ -
Quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang tiếp tục sạt lở, giao thông chia cắt -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có nơi xuống dưới 10°C
Ôtô - Xe máy
27/02/2021 23:23Lý do xe thể thao nội địa Nhật ngày càng sa sút
Có thể nói, thập niên 90 là thời kỳ hoàng kim của ngành sản xuất xe hơi thể thao Nhật Bản. Những siêu phẩm như Nissan GT-R, Toyota Supra, Honda NSX…liên tục được ra mắt làm nức lòng người hâm mộ. Các mẫu xe này là lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng yêu thích xe hơi thể thao bởi mức giá phải chăng nhưng hiệu suất không hề thua kém so với những đối thủ đến từ châu Âu và Mỹ.
Tuy nhiên, qua thời gian xe thể thao nội địa Nhật Bản đã không còn giữ được phong độ và ngày càng trở nên mờ nhạt với nhiều nhược điểm.
Âm thanh không ấn tượng
Vấn đề nghiêm trọng đầu tiên những chiếc xe thể thao Nhật Bản ngày nay gặp phải đó là tiếng động cơ, ống xả hết sức nhàm chán. Nhiều hãng xe cùng dùng chung loại động cơ dung tích 2 lít, 4 xi-lanh nên tạo ra âm thanh giống hệt nhau, thiếu đi tính độc đáo cá nhân. Chỉ có một vài mẫu xe có âm thanh ấn tượng nhưng lại đi kèm cùng mức giá bán quá đắt.
So với những chiếc xe thể thao Nhật Bản trong quá khứ thì các mẫu xe hiện đại thua kém quá xa.
Thiếu bản sắc
Ngày nay, việc các hãng ô tô mua lại công nghệ, chia sẻ nền tảng sản xuất là chuyện hết sức bình thường. Ưu điểm của công nghệ sản xuất kiểu mới đã giúp hạ giá thành sản phẩm. Giúp cho người tiêu dùng có khả năng tiếp cận với phương tiện ô tô dễ dàng hơn trước.
Tuy nhiên, điều này cũng làm các hãng xe hơi “lười nhác” hơn, thiếu tập trung vào đầu tư chế tạo các sản phẩm mang bản sắc của riêng mình. Và các hãng sản xuất xe thể thao Nhật Bản cũng không phải là ngoại lệ, những chiếc xe họ làm ra không còn nhiều sự khác biệt so với các sản phẩm từ châu Âu, Mỹ.
Đơn cử mẫu Toyota Supra A80 trong quá khứ từng được mệnh danh là “sát thủ siêu xe” (Supercar killer) nhưng mẫu A90 thế hệ mới lại không có gì nổi bật cả về kiểu dáng lẫn hiệu suất.
Người hâm mộ còn nhanh chóng nhận ra Toyota Supra A90 có nhiều điểm tương đồng với BMW Z4. Hai mẫu xe này được sử dụng chung loại động cơ, hình dáng cũng có nhiều nét giống nhau.
Đây hoàn toàn không phải là một chiếc Supra được nghiên cứu, phát triển mới như Toyota hứa hẹn. Chính điều này đã làm các fan hâm mộ nhanh chóng nguội lạnh với mẫu xe này.
Vật liệu nhựa rẻ tiền
Vì chi phí sản xuất rẻ, dễ dàng thay thế, các hãng ô tô thể thao Nhật Bản đang lạm dụng chất liệu nhựa plastic để chế tạo phần nội thất xe.
Dĩ nhiên điều này khiến tổng thể chiếc xe kém sang hơn rất nhiều, chưa kể nhựa plastic cũng không phải là một vật liệu có độ bền tốt.
Giá đắt
Theo một số chuyên gia nhận định, xe hơi thể thao Nhật Bản đang được các nhà sản xuất định giá quá cao.
Nếu như trước kia người tiêu dùng chọn xe thể thao Nhật Bản vì giá cả phải chăng thì ngày nay lợi thế đó đã không còn. Một chiếc Toyota Supra A90 đang có giá trên 50.000 USD, còn chiếc Nissan GTR được bán với giá khởi điểm trên 110.000 USD tại thị trường Mỹ. Thậm chí phiên bản GTR Nismo còn được bán với giá 210.000 USD.
Ít phiên bản số sàn
Sử dụng hộp số sàn là một trải nghiệm thú vị khi điều khiển những chiếc xe thể thao. Nó giúp cho người lái hoàn toàn làm chủ chiếc xe, chủ động trong mọi tình huống.
Đáng tiếc là theo xu thế, hộp số sàn đang dần biến mất trên dòng xe thể thao Nhật Bản, chỉ còn một số ít mẫu xe còn giữ lại được tính năng này.
Tốc độ thấp
Có thể nói tốc độ thấp đang là nhược điểm lớn nhất của dòng xe thể thao nội địa Nhật Bản.
Nếu như những chiếc xe thể thao như Mazda MX-5, Subaru BRZ có hiệu suất thấp thì chúng ta hoàn toàn có thể chấp nhận được bởi chúng chỉ có giá bán ngang với các mẫu xe bình thường khác.
Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng được như Mazda MX-5, nhiều xe thể thao Nhật Bản khác đang bị đánh giá có hiệu suất yếu hơn so với các đối thủ trong tầm giá.
Theo Ngân Vũ (VietNamNet)
- Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất (07:18)
- Chuyển đổi nhà tái định cư thành nhà ở xã hội: giải pháp tránh lãng phí (07:11)
- Dự báo thời tiết 24/11/2025: Không khí lạnh tăng cường tràn xuống miền Bắc, Hà Nội chuẩn bị bước vào đợt rét khô (07:05)
- Thí điểm đưa AI vào chương trình học từ Tiểu học đến THPT (29 phút trước)
- Hình ảnh Katy Perry đi chùa thắp hương gây sốt mạng xã hội (37 phút trước)
- Vì sao Mailisa mạnh tay chi tiền tỷ cho loạt concert lớn trước khi vợ chồng chủ thương hiệu bị bắt? (43 phút trước)
- Eberechi Eze lập kỳ tích giúp Arsenal nhấn chìm Tottenham (49 phút trước)
- Trọng tài gây phẫn nộ trong ngày Real giành lại ngôi đầu La Liga (54 phút trước)
- Phó giáo sư đầu ngành cũng phải "ngã ngửa" trước quảng cáo liệu trình “thải độc ngừa ung thư gan chỉ 3-5 buổi” (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 24/11/2025 (1 giờ trước)