-
Cổ phiếu FPT tăng trần, kéo chứng khoán tăng vọt sau phiên giảm sốc
-
Vụ học sinh lớp 12 tử vong: Thực hư thông tin nam sinh đâm bạn đã bị bắt nạt nhiều lần
-
Nghỉ hưu năm 2025, đóng BHXH đủ 31 năm, lương hưu mỗi tháng được nhận bao nhiêu?
-
Mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang từ 18h hôm nay, cảnh báo an toàn hạ du
-
Nam sinh ở An Giang cầm hung khí quật liên tiếp vào đầu bạn
-
Đề xuất nâng tiền cọc đấu giá đất lên 50%, cấm tham gia đấu giá với người bỏ cọc
-
Đề xuất nâng mức đặt cược đua ngựa, bóng đá lên gấp 10 lần, tối đa 100 triệu/ngày
-
Vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng: Đã chuyển công an giám định
-
Vụ nhiều người tụ tập trước dinh thự của Ngân Collagen: Thông tin từ công an
-
Bão số 12 Fengshen giật cấp 12, miền Trung mưa rất to từ trưa 22-10
Ôtô - Xe máy
30/04/2023 15:16Mãn nhãn với công nghệ đỗ xe siêu độc đáo mới của Hyundai
Hyundai Mobis vừa phát hành những hình ảnh mới về chiếc Ioniq 5 với năng e-Corner hiện đại. Trong video, bánh xe của Hyundai có thể quay 90 độ, giúp mẫu xe cải thiện đáng kể tính cơ động của mình.
Hệ thống do công ty Hàn Quốc phát triển sở hữu một mô-đun góc điện tử ở 4 bánh xe. Mô-đun này kết hợp các hệ thống lái, phanh, hệ thống treo và truyền động vào mỗi bánh xe và từng được hé lộ trước lần đầu tiên vào năm 2018. Mặc dù vẫn chưa sẵn sàng để xuất hiện trong dây chuyền sản xuất thương mại nhưng động thái này cho thấy Hyundai cuối cùng cũng muốn đưa nó lên những chiếc xe đường trường trong tương lai của mình.
Đoạn video đã giới thiệu một số chức năng chính của hệ thống. Đầu tiên là “Crab Mode”. Nó hoạt động theo cách tương tự như chức năng đi cua của GMC Hummer EV nhưng trong khi hệ thống đó chỉ có thể di chuyển xe bán tải điện theo đường chéo, chức năng vào cua của Hyundai có thể di chuyển xe sang một bên. Điều này khiến việc đỗ xe trở nên dễ dàng hơn đáng kể ngay cả ở những khoảng trống đỗ xe “khó nhằn” bởi tài xế chỉ cần tấp vào một khoảng trống, sử dụng hệ thống đỗ xe và lái xe sang một bên.
Công nghệ mới của Hyundai còn có một chức năng gọi là ‘Zero Turn’. Chức năng này cho phép quay các bánh xe một cách độc lập, giúp xe có thể quay 360 độ ngay tại chỗ. Ngoài ra còn có chức năng “Xoay vòng” (Pivot Turn); trong đó các bánh sau có thể quay ngược chiều nhau, quay phần sau của xe xung quanh trong khi các bánh trước vẫn giữ nguyên. Bên cạnh đó, Hyundai cũng đã tạo ra chế độ “Lái xe theo đường chéo” (Diagonal Driving) giống như chức năng đi cua nói trên của GMC.
Cheon Jae-seung, người đứng đầu Viện Hội tụ Công nghệ Tương lai tại Hyundai Mobis, cho biết: “Chúng tôi đang lý tưởng hóa Hệ thống e-Corner để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong tương lai. Chúng tôi sẽ đảm bảo các loại giải pháp di động tùy chỉnh khác nhau có thể được áp dụng trong lái xe tự động và PBV. Điều này sẽ củng cố tầm nhìn của thương hiệu trong việc đạt được một tầm cao mới với tư cách là nhà cung cấp nền tảng di động"./.
Theo CTV Thu Ánh (Vov.vn)








- Người dân Đà Nẵng hối hả kéo tàu thuyền, dựng "đê" chống ngập tránh bão số 12 (18:37)
- Việt Nam đã có bản quyền World Cup 2026? (18:22)
- HLV Ishii phẫn nộ vì bị Thái Lan sa thải (18:11)
- Myanmar đột kích ổ lừa đảo quy mô lớn, thu hàng loạt thiết bị Starlink của tỷ phú Elon Musk (18:04)
- Tìm thấy thi thể bé 4 tháng tuổi, nghi rơi xuống kênh khi ngủ cùng gia đình (51 phút trước)
- Bộ Nội vụ nêu định hướng bổ sung vị trí việc làm ở cấp xã (58 phút trước)
- "Biến tướng" vụ xe cứu trợ 100 triệu: Tiktoker bị tạm giữ vì chiếm đoạt 40 triệu tiền từ thiện (1 giờ trước)
- Bão số 12 cách đặc khu Hoàng Sa 380km, từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa to (1 giờ trước)
- Tây Ninh bắt giữ người mang 16 khoanh vàng qua biên giới (1 giờ trước)
- Xử phạt cơ sở nấu cỗ cưới vụ hàng chục người nhập viện ở Quảng Ninh (1 giờ trước)



